Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Sau ba lần tham dự Thế vận hội, “Nữ hoàng kiếm cười” Jiang Minxi của Hồng Kông “lần này không thua” |

ngày phát hành:2024-01-16 04:30    Số lần nhấp chuột:132

Biến sự miễn cưỡng của ba năm trước thành những giọt nước mắt vui mừng ngày hôm nay, "Nữ hoàng kiếm cười" Jiang Minxi của Hồng Kông đã lật ngược tình thế trong cuộc thi cá nhân epee nữ tại Thế vận hội Paris và đánh bại Orione... Auriane Mallo vừa khóc vừa nói: " Cuối cùng tôi đã không thua!"

Jiang Minxi 30 tuổi hiện đang đứng số 1 thế giới. Đây là lần thứ ba cô thi đấu tại Thế vận hội. Cô đã vô địch Thế vận hội Olympic 2016. Nó dừng chân ở top 16 Olympic Rio và sẽ bị loại ở tứ kết Olympic Tokyo 2021. Thi đấu lại vào năm nay, cô đã lọt vào trận chung kết và dẫn trước Orian với tỷ số 1-7, nhưng cô đã cố gắng bắt kịp và giáng cho đối thủ một đòn chí mạng với tỷ số 12-12, cuối cùng giành chiến thắng 13-12.

Khoảnh khắc giành huy chương vàng, khuôn mặt của Jiang Minxi tràn đầy nước mắt khi anh tháo mặt nạ ra. (AFP)

Cô không cầm được nước mắt khi được truyền thông Hồng Kông phỏng vấn sau trận đấu. Cô xúc động nói: “Ba năm trước tôi đã nói rằng tôi sẽ không bao giờ khóc khi thua, vì tôi chỉ khóc khi tôi thua. thắng rồi nên bây giờ tôi muốn khóc "

Jiang Minxi cũng nói rằng cô ấy đã giành chiến thắng với "tinh thần Hồng Kông" không dễ dàng bỏ cuộc. Cô ấy nói tiếp: "Tôi không muốn thua cuộc. xấu quá. Tôi không muốn thể hiện tinh thần của Hồng Kông và bỏ cuộc. Tôi nhớ rằng được thi đấu trên một sân khấu đẹp như vậy và trong cung điện này là một trong những giấc mơ của tôi. bạn rằng tôi xứng đáng được đấu kiếm và huấn luyện, và cả đội đã rèn luyện tôi như thế này, tôi không thể chơi kém như vậy được."

ĐÁ GÀ Jiang Minxi (trái) đã vượt qua khởi đầu chậm chạp và đánh bại tuyển thủ chủ nhà Orian. . (Reuters)

Kết quả là Hồng Kông hiện có hai huy chương trong danh sách huy chương lịch sử môn đấu kiếm Olympic, cả hai đều là huy chương vàng. Huy chương vàng đầu tiên thuộc về Zhang Jialang ở nội dung lá bài cá nhân nam tại Thế vận hội Tokyo năm 2021.

波加查原本是与荷兰选手范德普尔(van der Poel)被看好、有望在8月3日奥运公路赛上争冠的热门选手。

能源仍然是F1车赛的主要排放来源。燃料占总碳排量的46.56%,比上一年的绝对值减少40.97%。这主要得益于成功尝试用低碳替代燃料取代柴油为发电机供电,以及其他各种能源管理措施。

法国第二节继续施压,在半场结束前将领先优势扩大到六分。主队在第三节进攻端表现坚挺,但澳洲紧紧咬住比分,麦克维(McVeigh)的三分球帮助澳洲以63平结束第三节。

历届环法都在香榭丽舍大道(Champs-Elysees)完赛,但因为举办奥运会活动,这届环法在尼斯完赛。卡文迪什在完成最后一个赛段后表示,这大多是他最后一次环法了。

Vì vẻ ngoài dịu dàng, nụ cười ngọt ngào và khí chất tao nhã, Jiang Minxi được mệnh danh là "Lin Chiling trong thế giới đấu kiếm" ở Hồng Kông. Ngoài việc cực kỳ tài năng trong thể thao, cô còn là một thạc sĩ hàn lâm. Cô học quan hệ quốc tế tại Đại học Stanford ở Hoa Kỳ, sau đó lấy bằng thạc sĩ luật tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, rồi học tiến sĩ tại Đại học Nhân dân Trung Quốc. luật tại Đại học Trung Hoa Hồng Kông.

Nhà vô địch trước đó Sun Yiwen bất ngờ bị loại khỏi top 32 và bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình.

ĐÁ GÀ Các kiếm sĩ châu Á tỏa sáng trong ngày đấu kiếm đầu tiên. Wu Sang-wook viết lại lịch sử kiếm thuật của Hàn Quốc

Có hai trận tranh huy chương vàng trong ngày đầu tiên của môn đấu kiếm Olympic sau khi vận động viên kiếm thuật người Hồng Kông Jiang Minxi giành chức vô địch. Wu Sang-wook đến từ Hàn Quốc cũng tham gia nội dung kiếm chém cá nhân nam, để giành chức vô địch, anh đã đánh bại Ferjani của Tunisia với tỷ số 15-11, giành huy chương vàng đầu tiên cho Hàn Quốc ở nội dung này.

Oh Sang-wook là vận động viên Hàn Quốc đầu tiên giành huy chương vàng ở nội dung kiếm chém cá nhân nam. (Reuters)

Đội kiếm chém nam Hàn Quốc đã hai lần liên tiếp giành chức vô địch ở nội dung đồng đội Olympic, nhưng chưa có kỳ thủ nào lọt vào vòng chung kết cá nhân. Thành tích tốt nhất trước đó là huy chương đồng thuộc về Kim Jung-hwan năm 2016. .

Wu Sangxu (trái), người đang dẫn trước 14-5 nhưng bị dẫn trước 11-14, đã rất phấn khích khi cuối cùng giành chiến thắng. (Reuters)

Wu Sang-wook, 27 tuổi, tham dự Thế vận hội Tokyo với tư cách số một thế giới năm 2021, nhưng không may dừng bước ở tứ kết với tư cách là nhà vô địch thế giới, anh vẫn duy trì phong độ ổn định tại Paris. Chu kỳ Olympic và giành chức vô địch châu Á, Asian Games và World Cup liên tiếp.

Nhiệm vụ cuối cùng của anh ấy tại Thế vận hội này là bảo vệ danh hiệu cùng các đồng đội của mình.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền