Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Giá cổ phiếu của Tập đoàn Donghai đã tăng 86% trong năm nay Tiềm năng tăng trưởng của Grab là lạc quan |

ngày phát hành:2024-03-08 04:10    Số lần nhấp chuột:107

Trong số hai cổ phiếu công nghệ địa phương lớn niêm yết tại Hoa Kỳ, giá cổ phiếu của Sea Limited đã tăng 86% trong năm nay, tốt hơn nhiều so với Grab. Tuy nhiên, DBS Group Research lạc quan hơn về tiềm năng tăng trưởng của Grab.

Theo một báo cáo do DBS Research công bố gần đây, do sự sáp nhập của TikTok Shop và nền tảng thương mại điện tử Tokopedia của GoTo, cũng như việc Lazada mất thị phần trong lĩnh vực thương mại điện tử, sự cạnh tranh giữa các nền tảng đã quay trở lại hợp lý, khiến thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao (EBITDA) điều chỉnh trong mùa đông của Tập đoàn Hải được cải thiện trong quý 1 năm nay. Cùng với mức tăng trưởng kinh doanh trò chơi trong quý đầu tiên của tập đoàn vượt quá mong đợi, EBITDA chung của tập đoàn đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, do đó khiến giá cổ phiếu của tập đoàn tăng 86% trong năm nay.

Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ chậm lại

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á có thể chậm lại do chi phí mua sắm trực tuyến và các hoạt động khuyến mại giảm. Đồng thời, Tokopedia gần đây đã triển khai chương trình khuyến mãi giao hàng và TikTok Shop có thể tăng cường đầu tư vào thương mại điện tử chính thống do hoạt động kinh doanh thương mại điện tử phát sóng trực tiếp tăng trưởng chậm, khiến cạnh tranh trên thị trường trở nên khốc liệt. Người tiêu dùng Đông Nam Á rất quan tâm đến giá cả và bất kỳ sự tăng giá nào cũng có thể khiến họ phải mua sắm ở nơi khác.

副总理兼贸工部长颜金勇星期二(25日)宣布发放第五轮社理会邻里购物券,其中150元可在八家连锁超市使用,其余150元可在邻里商店和小贩摊位使用。约131万户新加坡公民家庭可再领取300元的社理会邻里购物券。

根据贸工部星期四(6月27日)发布的文告,今年上半年的五幅正选地段,位于惹兰巴班(Jalan Papan)、洛阳路(Lok Yang Way)、大士湾通道(Tuas Bay Drive)、加基武吉(Kaki Bukit)和都康创新通道(Tukang Innovation Drive)。

THỂ THAO

根据The Work Project星期四(6月27日)发布的文告,腾讯已将它的办事处整合到CapitaSky,租下一整层楼,相等于大楼内5万6000平方英尺共享办公空间的一半面积。

THỂ THAO

Do đó, báo cáo dự đoán rằng mức tăng trưởng tổng khối lượng hàng hóa thương mại điện tử (GMV) của Tập đoàn Donghai trong năm tài chính 2024 và năm tài chính 2025 sẽ thu hẹp xuống còn 15% và 10% so với 27% và 16% trước đó , tương ứng. %. Ngoài ra, Tập đoàn Donghai sẽ ưu tiên lợi nhuận hơn thị phần.

Ngược lại, mặc dù giá cổ phiếu của Grab, một công ty công nghệ khác, chỉ tăng 7,3% trong năm nay, nhưng EBITDA của công ty này trong năm tài chính 2024 vẫn có nhiều dư địa để tăng giá.

Báo cáo cho thấy Grab cho thấy tiềm năng tăng trưởng tốt trong lĩnh vực dịch vụ theo yêu cầu. So với tỷ lệ thâm nhập chuyển phát nhanh 30% đến 40% ở Ả Rập Saudi, Hàn Quốc và Trung Quốc, Đông Nam Á chỉ là 15% đến 20%. Tại Đông Nam Á, ngoài việc chiếm 70% thị phần dịch vụ du lịch, Grab còn chiếm 55% thị phần chuyển phát nhanh.

Trọng tâm phát triển của Grab là các thành phố hạng nhất

Hiện tại, trọng tâm phát triển của Grab là các thành phố hạng nhất. Công ty cam kết giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút lại người dùng trước đây. Grab tin rằng vẫn còn một lượng lớn khách hàng. rất nhiều dư địa để phát triển ở các thành phố hạng nhất.

Báo cáo chỉ ra rằng EBITDA quý đầu tiên của Grab tốt hơn dự kiến ​​và công ty đã điều chỉnh dự báo EBITDA cả năm cho năm tài chính 2024 từ 180 triệu nhân dân tệ trước đó lên 200 triệu nhân dân tệ đến 250 triệu nhân dân tệ lên 200 triệu nhân dân tệ. 270 triệu nhân dân tệ.

Grab đã công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu lên tới 500 triệu USD trong báo cáo tài chính quý 4 công bố vào tháng 2. Tính đến quý đầu tiên, Grab đã mua lại khoảng 97 triệu đô la Mỹ (khoảng 131,7 triệu đô la Singapore). Số tiền mua lại còn lại không xác định số lượng cổ phần được mua lại. Dòng tiền ròng của công ty tính đến quý đầu tiên là 5 tỷ USD, so với 5,2 tỷ USD vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng một số sáng kiến ​​của các công ty ngang hàng GoTo có thể làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, khiến Grab lo ngại. Sau khi tách hoạt động kinh doanh của Tokopedia, GoTo không chỉ phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh công nghệ tài chính bằng cách đốt tiền mà còn nâng cao có chọn lọc khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.

Tính đến ngày 3 tháng 7, Tập đoàn Donghai báo cáo đạt 71,49 USD, tăng 1,63%; Grab tăng 1,14% lên 3,54 USD.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền