Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Các chỉ số quản trị doanh nghiệp và minh bạch của các công ty niêm yết trong nước sụt giảm do thay đổi tiêu chuẩn đánh giá Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-19 13:56    Số lần nhấp chuột:159

THỂ THAO

Các công ty niêm yết và quỹ tín thác trong nước hoạt động xuất sắc về quyền của cổ đông cũng như các thông lệ về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Tuy nhiên, do những điều chỉnh trong tiêu chuẩn đánh giá, chỉ số quản trị và minh bạch tổng thể đã giảm so với năm ngoái.

Viện Giám đốc Singapore (SID), Viện Quản trị và Phát triển bền vững (CGS) của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore và CPA Australia đã cùng công bố Báo cáo thường niên năm 2024 vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8) Báo cáo Chỉ số minh bạch (SGTI).

Báo cáo cho thấy chỉ số minh bạch và quản trị doanh nghiệp tổng thể của các công ty niêm yết trong nước đã giảm xuống 69,3 từ mức 74,8 năm ngoái.

Lu Yaoqun, giám đốc Viện Quản trị và Bền vững tại Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore, đã chỉ ra rằng SGTI sẽ áp dụng một "phương pháp năng động mới" để đánh giá các công ty trong năm nay. Ông nói: “Khi các yêu cầu pháp lý liên quan đến tính bền vững tiếp tục thay đổi và các khuôn khổ mới như năng lực của giám đốc xuất hiện, các đánh giá phải theo kịp những thay đổi của thị trường. Mặc dù tính bền vững mang lại những thách thức bổ sung cho quản trị doanh nghiệp, nhưng chúng tôi rất vui khi thấy rằng hiệu suất tổng thể. của các công ty niêm yết vẫn rất xuất sắc."

Báo cáo chỉ ra rằng khi các quy định và thông lệ quản trị doanh nghiệp của Singapore đã hoàn thiện hơn, một số yêu cầu tuân thủ bắt buộc đã dẫn đến tỷ lệ công bố thông tin đạt 100% và các vấn đề liên quan đã được chuyển đổi. Ngoại trừ điều này, các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt hơn đã được áp dụng cho các câu hỏi còn lại. Với những thay đổi này, việc so sánh với điểm số của những năm trước có thể gây hiểu nhầm. Trong tương lai, khuôn khổ sửa đổi đảm bảo rằng chỉ số này năng động và linh hoạt hơn để thích ứng với các yêu cầu quy định đang thay đổi.

SATS và CapitaLand Ascott Trust xếp thứ nhất

Trong số 10 công ty niêm yết hàng đầu, SATS Group (SATS) đã vươn lên vị trí thứ nhất từ ​​vị trí thứ hai năm ngoái, và City Development Lines (CDL) ) và United Oversea Bank (UOB) lần lượt xếp thứ hai và thứ ba. Singtel tụt từ vị trí dẫn đầu năm ngoái xuống vị trí thứ tư, đồng hạng với Keppel Ltd. Tập đoàn DBS (DBS) xếp thứ sáu.

Trong hạng mục ủy thác đầu tư bất động sản (REIT) và ủy thác kinh doanh, chỉ số minh bạch và quản trị doanh nghiệp cũng giảm xuống 86,6 từ mức 89,3 năm ngoái.

CapitaLand Ascott Trust vẫn giữ được vị trí hàng đầu. CDL Hospitality Trusts, CapitaLand Ascendas REIT, CapitaLand Integrated Commercial Trust và Netlink NBN Trust xếp thứ hai theo thứ tự.

Chỉ số năm nay đánh giá các thông tin và thông tin công bố về quản trị doanh nghiệp của 477 công ty niêm yết trong nước và 43 quỹ tín thác, đồng thời đưa ra một khuôn khổ sửa đổi trong đó chú trọng nhiều hơn đến các thông tin và thông tin công bố về tính bền vững.

Chủ tịch SID Yang Yunren cho biết môi trường kinh doanh luôn thay đổi và các thành viên hội đồng quản trị phải có khả năng thích ứng và giúp công ty chuyển đổi.

"Chương trình Chứng nhận Giám đốc của SID tập trung vào các kỹ năng, kiến ​​thức và khả năng mà hội đồng quản trị cần có để lãnh đạo các công ty trong một thế giới ngày càng phức tạp. Chúng tôi hoan nghênh các công ty đại chúng và các quỹ tín thác vì sự cải tiến liên tục của họ, điều này thể hiện Cam kết của họ về Quản trị Mạnh mẽ và Tính minh bạch ”

办公空间价格也恢复涨势,价环比增加3.1%,表现优于前一季的下滑1.2%。可是空置率却稍微上升至10.8%,比前一季高出1.2个百分点。

THỂ THAO

他说,由于需求疲软,全球半导体行业去年处于下行周期,但今年终端市场的需求反弹,半导体行业有望恢复增长,而现在新加坡的半导体行业正占优势。

新推出的指数为投资者提供了可以统一衡量私募资本基金和投资组合表现的高质量数据,也是对MSCI现有的逾80个实体资产基金和房地产指数的有效补充,为投资者提供了对所有风险级别的私募实体资产投资,以及全球私募市场的更全面视角。






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền