Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Mùa hè Ấn Độ tại thị trường bất động sản Hong Kong đã qua, giá mở bán dự án mới giảm xuống dưới mức 2015

ngày phát hành:2024-05-25 17:43    Số lần nhấp chuột:132

{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Ye Ting, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Để đối phó với sự sụt giảm mạnh của thị trường bất động sản trong những năm gần đây, chính phủ Hồng Kông đã hoàn toàn “loại bỏ nhiệt” vào đầu năm nay. Giao dịch bất động sản ở Hồng Kông Khối lượng đầu tư từng tăng vọt. Tuy nhiên, sau khi giải quyết nhu cầu sở hữu nhà tích lũy trong ngắn hạn, khối lượng giao dịch nhà ở hiện tại đã bắt đầu suy yếu đáng kể, mất đi gần như toàn bộ lợi nhuận. "Rút tiền" dùng để chỉ ngôn ngữ địa phương của Hồng Kông, đặc biệt đề cập đến ngày 28 tháng 2 năm nay. Chính phủ Hồng Kông tuyên bố sẽ hủy bỏ tất cả các biện pháp quản lý nhu cầu tài sản dân cư (thường được gọi là "biện pháp cay") bắt đầu từ ngày đó. là, tất cả các giao dịch bất động sản nhà ở sẽ không còn phải trả thêm thuế trước bạ, Thuế trước bạ của Người mua và Thuế trước bạ cho ngôi nhà mới.

Các báo cáo cho thấy giá bất động sản cũ đã giảm trở lại mức của năm 2016 và giá mở bán của bất động sản mới đã giảm xuống dưới mức năm 2015, tạo thêm áp lực giảm giá bất động sản cũ. Về triển vọng của thị trường bất động sản, thị trường đã thay đổi từ việc phục hồi sau thời gian “nghỉ hàng cay” có thể kéo dài bao lâu sang lo ngại giá bất động sản còn bao xa mới chạm đáy.

Một báo cáo được công bố bởi Jones Lang LaSalle (JLL), công ty quản lý đầu tư và bất động sản thương mại hàng đầu thế giới, vào ngày 2 tháng 7 cho thấy chỉ số giá nhà ở cũ tổng thể của Hồng Kông đã giảm trở lại mức của năm 2016. Theo báo cáo của Cục Xếp hạng và Định giá (Cục Xếp hạng và Định giá) Chỉ số giá nhà ở tư nhân cho thấy ghi nhận 305,9 điểm trong tháng 5 năm nay, gần mức 306,7 điểm vào tháng 11/2016.

Giá của các tòa nhà dân cư cũ (dự án mới) dường như đã giảm trở lại mức trước đó. Ví dụ: giá trung bình đã chiết khấu trên mỗi foot vuông (giá sau khi trừ đi tất cả các khoản chiết khấu, còn được gọi là "giá trần". ") của một số dự án mới gần đây cao hơn so với các dự án tương tự trong năm 2015. Có dự án thấp hơn 10%.

Theo báo cáo, tính đến tháng 5 năm 2024, giá giao dịch trực tiếp trung bình trên mỗi foot vuông của căn hộ Loại A (dưới 431 foot vuông, diện tích có thể bán) ở Yau Ma Tei đã giảm 10,6% so với năm 2015, từ 22.768 đô la Hồng Kông (2915 đô la Mỹ) đến 20.346 đô la Hồng Kông (2605 đô la Mỹ); tại Kennedy Town, giá giao dịch trực tiếp trung bình trên mỗi foot vuông của căn hộ loại A cũng giảm 6,0% trong cùng thời gian, từ 23.424 đô la Hồng Kông. (2999 đô la Mỹ) đến 22.022 đô la Hồng Kông (2819 đô la Mỹ).

Báo cáo chỉ ra rằng mặc dù các nhà phát triển đã áp dụng chiến lược giảm giá nhưng tỷ lệ bán hàng vẫn khó tăng đáng kể. Lấy “THE HADDON” ở Hung Hom làm ví dụ. Trong số 63 căn được rao bán trong ngày đầu mở bán, chỉ có 13 căn được bán ra, chiếm 20,6% lượng bán ra; không bán được vào ngày đầu tiên bán. Bất kỳ đơn vị nào cũng có thể được bán.

Zhong Churu, giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu của Jones Lang LaSalle, cho biết số lượng giao dịch nhà ở trực tiếp trong tháng 5 năm nay đã giảm xuống gần một nửa so với tháng 4 và giá bất động sản mới đã nhiều lần tăng cao mức thấp nhất trong năm. Vì nhiều người mua nhà có xu hướng mua bất động sản mới xây, nên với giá bất động sản mới giảm đáng kể, chủ sở hữu bất động sản cũ cần hạ giá để cạnh tranh với thị trường mới và thu hút người mua, điều này đặt ra ưu thế thứ hai. thị trường cầm tay dưới áp lực giảm giá lớn hơn.

Giá bất động sản tăng hai lần liên tiếp và cáp bị cắt Sau khi “loại bỏ đồ ăn cay”, mùa hè Ấn Độ trôi qua.

Các biện pháp quản lý nhu cầu thị trường bất động sản thường được gọi là "thủ thuật nóng" bao gồm thuế trước bạ bổ sung, thuế trước bạ của người mua và thuế trước bạ của khu dân cư mới, v.v., đã được thực hiện trong 13 năm. Vào ngày 28 tháng 2 năm nay, Bộ trưởng Tài chính Paul Chan Mo-po đã công bố trong Bài phát biểu về Ngân sách rằng thị trường bất động sản sẽ bị "xóa bỏ" hoàn toàn. Thị trường bất động sản sau đó mở ra một "Mùa xuân Ấn Độ" ngắn ngủi, nhưng sau đó xu hướng này vẫn tiếp tục. sụt giảm, với chỉ số giá bất động sản tăng trong hai tháng liên tiếp. Sau đó, nó quay đầu và giảm trở lại, mất đi gần như toàn bộ lợi nhuận.

Theo dữ liệu do Cục Xếp hạng và Định giá công bố vào ngày 27 tháng 6, sau khi "hạn chế" được dỡ bỏ vào cuối tháng 2, chỉ số giá nhà ở tư nhân lần lượt là 308,1 điểm và 309,7 điểm từ tháng 3 đến tháng 4. 305,9 điểm trong tháng 5, kết thúc hai năm liên tiếp. Xu hướng tăng hàng tháng đã giảm xuống mức thấp của 3 tháng trước; nhìn lại 5 tháng đầu năm nay, giá bất động sản giảm 1,73%, giảm 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái; năm sau và so với mức cao lịch sử 398,1 điểm vào tháng 9 năm 2021, chúng đã giảm 23,16%.

Ngoài ra, nó còn phản ánh chỉ số giá bán của hơn 100 khu nhà ở phổ biến đã theo xu hướng giá bất động sản và chấm dứt xu hướng tăng kéo dài hai tháng. Tháng 5 là 262,4 điểm, so với 265,9 điểm của tháng 4. Tính theo tháng, chỉ số khu vực thành thị ở mức 257,2 điểm, so với 260,4 điểm của tháng 4 và giảm gần 1,23% so với tháng trước.

Guo Ziwei, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Changshi, cho biết chỉ số giá bất động sản giảm hàng tháng, điều này chủ yếu phản ánh các điều kiện thị trường bình thường khi các yếu tố "loại bỏ" của chính phủ đã biến mất. Ông cho rằng những yếu tố tích cực của việc “nghỉ hưu bất động sản nóng” đã biến mất và lượng giao dịch sẽ giảm đáng kể trong nửa cuối năm, nhưng ông vẫn lạc quan về thị trường nhà ở hạng sang.

Wang Zhaoqi, giám đốc cấp cao của Knight Frank và trưởng phòng Tư vấn và Nghiên cứu Trung Quốc Đại lục, cho biết sau khi thị trường tiêu hóa tin "rút đồ cay", không có tin tốt nào khác và các yếu tố như lãi suất cao và việc tích lũy hàng tồn kho mới tiếp tục kéo giá bất động sản xuống. Ông dự đoán xu hướng giá bất động sản năm nay sẽ có hình dạng “góc tù”, giá bất động sản giảm khoảng 3% trong nửa đầu năm và mức giảm thu hẹp nhẹ trong nửa cuối năm, duy trì đà tăng trưởng ổn định. dự báo đầu năm giá bất động sản sẽ giảm 5% trong cả năm.

Lo ngại yếu tố kinh tế, người mua kém tin tưởng vào thị trường

Jones Lang LaSalle báo cáo rằng các yếu tố kinh tế đã khiến người mua tự sử dụng dần mất niềm tin vào thị trường. Li Yuanfeng, giám đốc cấp cao bộ phận tư vấn và chiến lược dự án của Jones Lang LaSalle, cho biết các yếu tố liên quan bao gồm các yếu tố kinh tế từng ổn định và đáng tin cậy, chẳng hạn như an ninh việc làm và tăng trưởng thu nhập, giờ đây đã trở thành mối quan tâm lớn.

Theo "Khảo sát xung quanh người tiêu dùng quý 2 năm 2024" của TransUnion, xét về thu nhập, chỉ 29% người tiêu dùng cho biết thu nhập hộ gia đình của họ đã tăng trong ba tháng qua, so với 42% cùng kỳ năm ngoái. giảm đáng kể, trong đó mức giảm chủ yếu tập trung ở những người trả lời sắp nghỉ hưu. Nhìn về phía trước, chỉ có 38% người tiêu dùng kỳ vọng thu nhập của họ sẽ tăng trong 12 tháng tới, giảm từ mức 50% trong quý 2 năm ngoái.

Vàng ThịnhVượng

Ngoài ra, sự lạc quan của người trả lời về tài chính gia đình cũng giảm sút. Chỉ 44% người tiêu dùng lạc quan về tình hình tài chính của gia đình họ trong 12 tháng tới. Nói cách khác, hơn một nửa số người được hỏi không lạc quan về tình hình tài chính của gia đình họ. tình hình tài chính trong tương lai 62% so với cùng kỳ năm ngoái..

Ngoài ra, 20% số người được hỏi dự kiến ​​sẽ không thể thanh toán đầy đủ các hóa đơn và khoản vay hiện tại của mình, tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ cao hơn mức 17% trong quý 2 năm ngoái, trong khi 23% của Thế hệ Z ( sinh từ 1995 đến 2010) người tiêu dùng Điều đó có nghĩa là đang gặp khó khăn về tài chính.

Thành viên Hội đồng Lập pháp Kế toán Huang Junshuo cho biết xu hướng giá bất động sản mới nhất đã khiến nhiều người mua nhà, đặc biệt là những người mua bất động sản chưa hoàn thiện trong những năm gần đây, bị lỗ ngân sách do giá bất động sản điều chỉnh đáng kể. định giá thấp trong tình hình thế chấp gần đây, đối mặt với nguy cơ mất toàn bộ vốn.

Mối lo ngại từ đáy của thị trường Phân tích: Cần tránh vòng luẩn quẩn của giá bất động sản giảm

Để đối phó với xu hướng giảm liên tục của giá bất động sản, vào ngày 14 tháng 6, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã ban hành hướng dẫn cho các ngân hàng thực hiện điều chỉnh kỹ thuật đối với các biện pháp quản lý an toàn vĩ mô phản chu kỳ đối với các khoản cho vay thế chấp tài sản được công bố vào ngày 28 tháng 2 năm nay và các biện pháp khác các yêu cầu quy định liên quan.

Phạm vi áp dụng của biện pháp này sẽ được mở rộng cho các đơn đăng ký thế chấp tài sản nhà ở chưa hoàn thiện do tư nhân sử dụng có hợp đồng mua bán tạm thời được ký trước ngày 28 tháng 2 năm nay và dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào hoặc sau ngày 28 tháng 2 năm nay, để những người dùng đủ điều kiện có thể có nhu cầu có thể vay thế chấp lên đến 70% có thể thương lượng.

市场猜测,张弛的失联和新华保险原董事长李全的失联有关,二人曾一起共事十多年。张弛加入新华保险的时候,正是李全的副手。

今年1月,微软已裁撤了包括“动视暴雪”(Activision Blizzard)和Xbox部门的1,900名员工。

受影响的还有巴里克黄金公司(Barrick Gold)和纽斯卡尔动力公司(Nuscale Power)等股票,也是暴跌约99%,纽交所随即暂停了这些股票的交易。但此事件未对市场指数产生显著影响。

Vàng ThịnhVượng

JLL tin rằng biện pháp điều chỉnh này sẽ giúp giảm bớt nguy cơ bị định giá thấp mà những người mua đã chọn hình thức trả góp xây dựng trong những năm gần đây gặp phải khi đăng ký vay thế chấp.

Li Yuanfeng chỉ ra rằng động thái này phản ánh rằng chính phủ Hồng Kông đang có những hành động tương ứng. Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn có thái độ thận trọng trong việc phê duyệt các khoản thế chấp. “Mặc dù nhu cầu sở hữu nhà của người dùng vẫn tồn tại nhưng cuối cùng, nhiều người đã không thể tham gia thị trường do điều kiện thế chấp, ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch nhà ở.”

Li ​​​​Yuanfeng cho rằng thị trường cần thêm chính sách hỗ trợ nhu cầu để khôi phục lại sự cân bằng giữa cung và cầu và ngăn giá bất động sản giảm rơi vào vòng luẩn quẩn khiến người mua trì hoãn mua hàng vì kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm giảm trong tương lai, do đó nhận ra kỳ vọng về việc giá giảm được ngụy trang. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền