Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Những nốt nhạc dường như đang vang lên từ bức tranh! "Con sâu bướm của ai đang hát!" do học sinh trường Bình Đông phát động

ngày phát hành:2024-06-30 23:50    Số lần nhấp chuột:159

2024/08/09 20:31

[Phóng viên Luo Xinzhen/Báo cáo Pingtung] Triển lãm nghệ thuật "Con sâu bướm đang hót!" do Chính quyền huyện Bình Đông và Trường tiểu học Majiajiajiayi phối hợp tổ chức sẽ được tổ chức tại Văn hóa Pingyan 1936 vào ngày hôm nay (ngày 9) Bảo tàng Thổ dân của căn cứ đã khai trương . Học sinh sử dụng màu sắc sặc sỡ để tạo ra những bức tranh liên quan đến người Paiwan. Tổng cộng có 70 tác phẩm được trưng bày. Khi Thẩm phán quận Pingtung Chu Xuân Mi ngưỡng mộ những bức vẽ giàu trí tưởng tượng và sống động của trẻ em, ông nói rằng ông dường như nghe thấy điều gì đó từ những bức tranh. của núi và rừng.

二、不穿「破衣、破褲」,因為織女的工作是織布,如果在七夕這天穿破衣破褲,容易讓感情產生裂痕;三、不可行房,古籍指七夕和中元節要戒色慾,在道教中,農曆七月七日叫做「道德臘」,要祭祀祖先和眾神,必須齋戒、誦經懺悔、拔度亡者,所以不宜行房。

街坊鄰居說,銅鐘圓仔湯店從第1代開業至今已超過70年,第2代發揚光大,店名「銅鐘」就是第2代的外號,遠近馳名。他們的傳統湯圓跟芋圓軟嫩Q彈,糖水甜度調得恰到好處,店面雖然不大,卻是彰化市有歷史的傳統冰店,夏天、冬天門庭若市,大家都知道要來這裡吃圓仔冰、圓仔湯。不過第3代捲入刑案,這次又被查獲,入獄服刑,已經歇業一段時間了,實在很可惜。

一名網友在臉書「爆廢公社」貼上影片,可見葛姓直播主在麥當勞林森三店的廁所內,為了吸引流量拿起飲料杯舀起馬桶內的水狂喝,接著又向粉絲喊話「再送你一口」,馬上舀起一杯喝下肚,然後說道,「好了好了!各位好不好,我順便上個廁所」,要粉絲自己玩一下。

周春米表示,縣府將閒置的屏東菸葉廠16號倉庫3樓改造成屏東原民館,感謝原民會運用前瞻基礎建設經費分3年補助6300萬元,支持縣府辦理屏東原民館空間規畫建置、特展設計等用途,原民館也迎來成熟的面貌,作為原民文化展現的中心,讓縣民在平地就能輕易接觸到原民文化。

阿庭一家人感情非常好,阿庭疼愛妻女,照顧女兒一把罩,常常哼著偶像藝人范小萱的兒歌給女兒聽,七夕前女兒畫上全家福「爸爸躺在病床上,換她和妹妹、媽媽一起唱歌給爸爸聽」,並在病榻旁獻唱,讓阿庭眼眶泛淚。

Thẩm phán quận Pingtung, Chu Xuân Mi, nói rằng trẻ em ở Quốc gia Jiayi sáng tạo trong một môi trường được bao quanh bởi âm thanh của thiên nhiên và các bài hát của người Paiwan khi xem các tác phẩm của trẻ em được trưng bày tại Cơ sở văn hóa Pingyan 1936, As. Là một phụ huynh ở Pingtung, cô rất tự hào. Pingtung có 8 ngôi làng miền núi và 1 ngôi làng vùng đồng bằng, với lịch sử, văn hóa và nghệ thuật vô tận. Cô hy vọng sẽ mang đến cho thổ dân nhiều sân khấu hơn và biến câu chuyện của họ trở nên sống động. và tài năng đến với nhiều người hơn.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Chu Xuân Mi nói rằng chính quyền quận đã chuyển tầng 3 của Nhà kho số 16 của Nhà máy Thuốc lá Bình Đông đang nhàn rỗi thành Trung tâm Thổ dân Bình Đông và cảm ơn Hiệp hội Thổ dân đã sử dụng quỹ xây dựng cơ sở hạ tầng hướng tới tương lai để trợ cấp 63 triệu Yuan trong ba năm, hỗ trợ chính quyền quận xử lý quy hoạch không gian và xây dựng Bảo tàng Thổ dân Pingtung, thiết kế triển lãm đặc biệt và các mục đích khác. Bảo tàng Thổ dân cũng đã mở ra một diện mạo trưởng thành. của văn hóa thổ dân, cư dân quận có thể dễ dàng tiếp cận nó từ mặt đất.

Huang Deheng, giáo viên dạy nghệ thuật tại Trường tiểu học Jiayi, cho biết nghệ thuật là phương tiện giúp trẻ em đến gần hơn với văn hóa. Người Paiwan không có chữ viết nên các em có thể hiểu được bối cảnh lịch sử qua các bài hát. Người giáo viên dẫn dắt các em học hát bắt đầu từ các bài hát, hội họa, sân khấu, nhận ra rằng nghệ thuật là cuộc sống, để trẻ hóa thân thành những con sâu bướm và trở thành những gì chúng mong muốn. Tôi hy vọng khán giả sẽ bước vào triển lãm, mở rộng giác quan và bắt đầu từ Tìm lại quỹ đạo cuộc đời của chính mình trong những bức tranh.

"Con sâu bướm của ai đang hát?" Triển lãm được chia thành năm khu vực, phát triển các bối cảnh tường thuật khác nhau xung quanh các chủ đề cốt lõi về văn hóa và truyền thuyết Paiwan. Các em đã sử dụng các bài hát và truyền thuyết truyền miệng của người Paiwan để tạo ra những hình ảnh chân thực bằng cách sử dụng màu sắc và đường nét truyền thống của người Paiwan.

Khu vực triển lãm "Sự biến đổi trên cánh đồng của Vasa/kalabiabi" so sánh quá trình nỗ lực phát triển của con người với một bông hoa cúc biến thành một con bướm và cuối cùng chúng sẽ mở ra bình minh bất chấp khó khăn "Lời thì thầm của Niujiaowan; Stream” thể hiện con người trong vực thẳm, bạn có thể trân trọng hơn sự ấm áp của ánh nắng; “Lòng biết ơn của Niyayu” có thể thấy những đứa trẻ tái hiện một cách sống động trên trang giấy những truyền thuyết, câu chuyện sâu sắc được người dân Paiwan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. .

THỂ THAO

Đối với người Paiwan, không chỉ những giai điệu do cây gậy tạo nên mới được gọi là âm nhạc. Tiếng côn trùng, tiếng chim hót trong núi rừng, tiếng xào xạc của ngọn cây đều là âm thanh của thiên nhiên. "Chuyển động của mùa hè" thể hiện một bộ tộc tràn ngập cây xanh vào giữa mùa hè, với những chuyển động tự nhiên và những bài hát của bộ lạc cùng vang lên.

Chính quyền huyện Bình Đông hy vọng có thể sử dụng tác phẩm "Con sâu bướm của ai đang hát!" để mời công chúng bước vào thế giới của niềm vui, lòng tốt và vẻ đẹp của người dân Paiwan dưới chân núi Liding và trải nghiệm các bức tranh của người Paiwan với nhau và bản chất của cuộc sống trong âm nhạc. Trong khu vực triển lãm còn có mã QR, cho phép công chúng lắng nghe âm thanh của thiên nhiên và các bài hát Paiwan mà trẻ em đã nghe khi sáng tạo.

Lễ khai mạc được khai mạc bởi Đoàn ca hát của trường tiểu học Jiayi. Thẩm phán quận Pingtung Chu Chunmi, Chủ tịch Hiệp hội thổ dân Zeng Zhiyong, Nhà lập pháp thổ dân Wu Lihua, Nhà lập pháp Zhong Jiabin và những người khác đã nghe tiếng hát của trẻ em Rất cảm động. "Con sâu bướm của ai đang hát!" 》 sẽ được trưng bày tại phòng trưng bày nhỏ của Bảo tàng thổ dân Pingtung, Cơ sở văn hóa Pingyan 1936, từ nay đến ngày 30 tháng 11.

THỂ THAO {hai mươi ba} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền