Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Khi việc cắt giảm lãi suất đến gần, lợi suất trái phiếu giảm |

ngày phát hành:2024-01-11 17:55    Số lần nhấp chuột:142

Khi triển vọng cắt giảm lãi suất ngày càng rõ ràng, thị trường trái phiếu cũng có phản ứng trước. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 4% kể từ tháng 2 và lãi suất trái phiếu kho bạc hai năm nhạy cảm với chính sách cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng.

Ngân hàng United Oversea (UOB) cho biết trong một báo cáo rằng lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ có thể sẽ tiếp tục giảm trong những tuần và tháng tới. Mức hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi là 3,816%, mức thấp nhất trong tháng 1 năm nay. Để duy trì xu hướng hiện tại, lợi suất kỳ hạn 10 năm sẽ tốt hơn nếu duy trì dưới mức kháng cự hàng tuần là 4,235%. Mức kháng cự dài hạn hơn một chút là 4,45%.

Tại thị trường địa phương, lãi suất trung bình 10 năm của đợt Trái phiếu Tiết kiệm Singapore (SSB) mới nhất cũng giảm xuống 3,1% từ mức 3,22% trong đợt trước; T-bill) Lợi suất cắt giảm xuống 3,4%, thấp hơn 24 điểm cơ bản so với mức 3,64% của kỳ trước.

辉立证券资深股票经纪刘宇航说,新加坡股市在上周回调后,本周开局回升。除了美国公布的经济数据加大了9月降息的预期外,市场在接近7月底时的“橱窗粉饰”(window dressing)效应也有助于推动股市上扬。海指中,投资者可关注与零售业相关的房地产投资信托。

较早前,徐芳达在今年6月1日受委任加入金管局董事会。

近日,莉丰嘉园(Tembusu Grand)一名买家唐姓女士(37岁)向《联合早报》透露,发展商去年推出项目时,宣传光华学校距离项目一公里范围内。OneMap地图当时也显示同样的信息。可是,到了今年5月底,发展商却发出信函通知买家,经修正后,光华学校不在一公里范围,地图如今显示学校被划分在一到两公里范围。

Zhang Shuxian, chiến lược gia lãi suất tại Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao: "Kết quả đấu giá tín phiếu kho bạc gần đây cho thấy kỳ vọng về lãi suất thấp hơn đã ăn sâu vào lòng người dân. Nhìn chung, chúng tôi luôn tin rằng đồng đô la Singapore sẽ giảm dần trong năm nay, lãi suất ngắn hạn của đồng đô la Singapore sẽ giảm từ 10 đến 20 điểm cơ bản trong vài tháng tới và lãi suất qua đêm của đô la Singapore trong ba tháng (SORA) sẽ giảm xuống khoảng 3,3% đến 3,4% vào cuối năm.”

ĐÁ GÀ

Về mặt trái phiếu, Zhang Shuxian tin rằng lợi suất trái phiếu dài hạn sẽ duy trì ổn định cho đến cuối năm, vì mức hiện tại đã phản ánh lập trường ôn hòa của các ngân hàng trung ương toàn cầu và nền kinh tế địa phương vẫn kiên cường.

ĐÁ GÀ

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã công bố vào thứ Tư (31 tháng 7) rằng họ sẽ duy trì chính sách tiền tệ không thay đổi và duy trì phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% đến 5,5%. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng thời điểm cắt giảm lãi suất vẫn chưa đến, nhưng nó đang “đến gần hơn”. Nếu dữ liệu hỗ trợ, lãi suất có thể được cắt giảm tại cuộc họp tháng 9.

Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang chờ cơ hội hành động, nhưng Ngân hàng Trung ương Anh đã thông báo vào thứ Năm rằng họ sẽ hạ lãi suất cơ bản xuống 25 điểm cơ bản xuống 5%. Đây là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Anh kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020.

Hôm thứ Năm, Chỉ số Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ của Bloomberg đóng cửa ở mức cao nhất trong hai năm. Chiến lược gia lãi suất Liow Yuming của DBS Bank cho biết: “Chắc chắn ngày càng có nhiều lo ngại rằng Fed sẽ phải thực hiện con đường điều chỉnh nhanh hơn để giảm lãi suất và thị trường có thể tập trung vào rủi ro bất cân xứng do lo ngại về bề mặt thị trường lao động”. "






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền