Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Cuộc tranh luận miệng về Dự luật giải thích Hiến pháp nhằm mở rộng quyền lực của Quốc hội dự kiến ​​diễn ra vào ngày 6 tháng 8 và Tòa án Hiến pháp công bố các thủ tục tố tụng

ngày phát hành:2024-01-04 20:50    Số lần nhấp chuột:141

22/07/2024 16:18

[Phóng viên Yang Guowen/Báo cáo từ Đài Bắc] Là một phần trong các biện pháp trừng phạt tạm thời của Đạo luật mở rộng quyền lực của Quốc hội, Tòa án Hiến pháp vào thứ Sáu tuần trước đã ra phán quyết về 5 điều khoản bao gồm "quyền điều tra của quốc hội" trong Đạo luật thực thi quyền lực của Viện lập pháp, và tổng cộng 6 tội khinh thường Quốc hội theo Bộ luật Hình sự bị nghi ngờ là vi hiến và sẽ ngừng áp dụng từ nay cho đến khi phiên tòa xét xử vụ án này diễn ra vào tháng 8 tới. Lần thứ 6 cho một cuộc tranh luận bằng miệng kéo dài cả ngày. Do chủ tọa phiên tòa Xu Zongli và bảy thẩm phán khác sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 10. Khi ông rời nhiệm sở vào cuối tháng, phiên tòa sẽ được xúc tiến nhanh chóng và một phiên tòa sẽ diễn ra. phán quyết sẽ được đưa ra trước khi rời văn phòng Tòa án Hiến pháp sẽ công bố quy trình bào chữa vào ngày hôm nay.

Tòa án Hiến pháp hôm nay đã chỉ ra rằng phần đầu tiên của cuộc tranh luận vào ngày 6 tháng 8 sẽ diễn ra từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa, bao gồm "thủ tục lập pháp", "nghe báo cáo Thông điệp Liên bang của Tổng thống", "nghe "Báo cáo và Thắc mắc", "Quyền đồng ý của nhân sự" và phần hỏi đáp kéo dài 90 phút của Chánh án.

Vui lòng tiếp tục đọc...

ĐÁ GÀ

Phiên họp thứ hai vào buổi chiều sẽ bắt đầu lúc 2 giờ chiều, bao gồm "quyền điều tra", "phiên điều trần" và tội coi thường quốc hội, sau đó là phiên hỏi đáp kéo dài 65 phút của Sự công bằng.

Vào ngày 19 tháng này, Tòa án Hiến pháp đã ra phán quyết về "quyền điều tra của quốc hội", "báo cáo tình hình quốc gia của tổng thống", "điều trần báo cáo và yêu cầu", "quyền đồng ý của nhân sự", "điều trần", v.v. Có 5 điều trong Bộ luật Hình sự và tổng cộng 6 điều liên quan đến tội coi thường Quốc hội vì vi phạm nguyên tắc phân chia quyền lực và xâm phạm quyền riêng tư, tài sản của người dân nên từ nay trở đi bị nghi ngờ là vi hiến. thì sẽ ngừng áp dụng cho đến khi vụ án này có phán quyết.

ĐÁ GÀ

Về cách giải thích hiến pháp quan trọng của vụ việc này, Tòa án Giải thích Hiến pháp đã liệt kê đơn thỉnh cầu do 51 nhà lập pháp của Đảng Dân chủ Cấp tiến đệ trình là "vụ án chính" và liệt kê ba đơn thỉnh cầu do Tổng thống, Viện Hành pháp đệ trình Lai Ching-te, và Viện giám sát. Được liệt kê là "các vụ án hợp nhất", bốn vụ án này sẽ được xét xử theo Điều 24 của Luật Tố tụng Hiến pháp, trong đó quy định rằng "nếu các tiêu chuẩn pháp lý hoặc tranh chấp liên quan đến việc xem xét các yêu cầu bồi thường". giống nhau thì Tòa án Hiến pháp sẽ tổng hợp các vụ việc đã được thụ lý để xem xét lại."

Các quan chức tư pháp chỉ ra rằng Tòa án Hiến pháp đã lên lịch cho một cuộc tranh luận bằng miệng cả ngày bắt đầu từ 9 giờ sáng ngày 6 tháng 8. Theo quy định, bản án sẽ được công bố trong vòng 3 tháng và có thể kéo dài thêm 2 tháng Nếu cần. Tuy nhiên, xét rằng nhiệm kỳ của Xu Zongli và bảy thẩm phán khác sẽ hết hạn vào cuối tháng 10, Quốc hội có kế hoạch đẩy nhanh phiên tòa bằng cách mở rộng quyền lực của Hiến pháp và 15 thẩm phán sẽ đưa ra phán quyết trong nhiệm kỳ này.

外務省官員指出,日美首腦間的互信因岸田與拜登大大加深,在拜登剩下任期內也會努力維持關係。該官員就下任總統的人選表示,「無論是誰就任,加強日美同盟這一點都不會改變,日本與民主、共和兩黨有這層共識」。

影片更推介,「平潭海峽公鐵大橋」有兩層設計,上層已經通車,下層是京台高鐵路線,未來坐高鐵到台僅需半小時,「台灣回歸」的橋梁已經通車了。

Tòa án Hiến pháp gần đây đã công bố tóm tắt các vấn đề đang được đề cập, với ý kiến ​​được nêu bởi bốn nguyên đơn và cơ quan liên quan, Viện Lập pháp, bao gồm toàn văn các quy định sửa đổi và bổ sung của Luật về việc thực thi quyền lực của Viện Lập pháp, cũng như Điều 141-1 của Bộ luật Hình sự "Khinh thường Quốc hội", liệu có những sai sót lớn rõ ràng trong quy trình lập pháp hay không. Ngoài ra, nó còn nêu rõ liệu báo cáo Thông điệp Quốc gia, các câu hỏi, việc thực hiện quyền đồng ý, quyền điều tra và cuộc họp điều tra của Tổng thống, cũng như các quy định về "Khinh thường Quốc hội" tại Điều 141-1 của Bộ luật Hình sự có vi hiến hay không.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền