Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Chuyên gia Trung Quốc và Đức thảo luận về cơ hội hợp tác kinh tế mới

ngày phát hành:2024-01-10 13:20    Số lần nhấp chuột:123

Hội thảo Cơ hội". Tập trung vào các chủ đề như triển vọng phát triển kinh tế của Trung Quốc, tình trạng ngành năng lượng mới và hợp tác xanh Trung Quốc-EU, các chuyên gia Trung Quốc và Đức tham gia đã thảo luận về các cơ hội hợp tác kinh tế chuyên sâu.

THỂ THAO

Lin Kai, Quyền Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Munich, cho rằng trong quan hệ Trung Quốc-Đức, hợp tác kinh tế và thương mại luôn đóng vai trò là “đá dằn” và “mỏ neo ổn định”. Trước những rủi ro và thách thức toàn cầu hiện nay, chúng ta cần phá bỏ các rào cản, hợp tác, tìm kiếm điểm chung nhưng vẫn bảo lưu những khác biệt và tìm kiếm sự phát triển chung. Trung Quốc sẽ kiên quyết thúc đẩy mở cửa ở mức độ cao với thế giới bên ngoài, chào đón các doanh nghiệp từ khắp nước Đức, bao gồm cả các doanh nghiệp từ Bavaria, đến đầu tư và khởi nghiệp tại Trung Quốc, đồng thời đóng góp tích cực cho trao đổi kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc với Đức và Trung Quốc. -Bavaria.

Rainer Stirner, thành viên ban giám đốc của Hiệp hội Chính sách đối ngoại Munich, cho biết quan hệ thương mại Đức-Trung có tầm quan trọng sống còn đối với cả hai nước. Thành công của nền kinh tế Đức trong nhiều năm qua cũng như sự phát triển vượt bậc của Trung Quốc kể từ khi cải cách và mở cửa đều được hưởng lợi từ thương mại và xuất khẩu. Vì vậy, điều quan trọng đối với cả hai nước là duy trì sự cởi mở và hợp tác trong thương mại quốc tế.

Tu Xinquan, Giám đốc Viện Nghiên cứu WTO Trung Quốc tại Đại học Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế, cho biết Trung Quốc cam kết tiếp tục thúc đẩy mở cửa với thế giới bên ngoài thông qua các biện pháp như giảm thuế, thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại , nới lỏng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài và tối ưu hóa chính sách thị thực.

Du khách che ô để tránh nắng hè tại Athens, Hy Lạp. Ảnh: AP

Nghiên cứu kỹ về chủ nghĩa khỏa thân

"Chúng tôi thực sự biết ơn những khách hàng đầu tiên sẵn sàng thử loại đồ uống lạ này, phản hồi để chúng tôi hoàn thành hương vị", chủ quán cho biết.

Khách Việt ngắm chùa Wat Arun và hoàng hôn từ sông Chao Phraya, Bangkok. Ảnh: Đăng Nguyễn

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất Việt Nam năm nay với 2,28 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại gồm Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ , Australia, Malaysia, Campuchia.

THỂ THAO

Để tăng cường hơn nữa việc thúc đẩy chính sách "Đầu tư vào Trung Quốc" và hỗ trợ xúc tiến đầu tư địa phương, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Munich đã hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Đức có ảnh hưởng tại khu lãnh sự của lãnh sự quán để tổ chức "Doanh nghiệp Đức Tham quan Lãnh sự quán, Một cái nhìn cận cảnh hơn về nền kinh tế Trung Quốc” với chuỗi hoạt động. Hội thảo này là một trong chuỗi sự kiện thu hút khoảng 70 đại diện từ các công ty và tổ chức thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Xuất khẩu Bavarian.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền