Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Phá kỷ lục 66 năm của Pele, thiên tài người Tây Ban Nha Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất vô địch giải bóng đá quốc tế Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-01-24 15:15    Số lần nhấp chuột:150

(Tin tức toàn diện Berlin) Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất vô địch một giải bóng đá quốc tế (World Cup hoặc Giải vô địch châu Âu) sau trận chiến quyết định với Anh vào Chủ nhật (14/7), phá kỷ lục Brazil do huyền thoại Pele thiết lập vào năm 1958.

Yamal, người vừa bước sang tuổi 17 vào thứ Bảy (13/7), đã kiến ​​tạo để đồng đội Williams ghi bàn trong trận chung kết, giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch với tỷ số 2-1.

Yamal ghi một bàn và kiến ​​tạo bốn lần ở Giải vô địch châu Âu. Anh ấy là người có nhiều pha kiến ​​tạo nhất trong một Giải vô địch châu Âu kể từ năm 1980. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên có pha kiến ​​tạo hoặc ghi bàn ở tứ kết, bán kết và chung kết của một giải vô địch châu Âu. Vì vậy, anh chắc chắn được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải vô địch châu Âu này.

Anh ấy nói: "Đây giống như một giấc mơ. Tôi rất nóng lòng được trở lại Tây Ban Nha để ăn mừng cùng gia đình. Đây là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà tôi có thể nhận được."

Ngược lại, vào năm 2022, Billy, người đã qua đời, mới 17 tuổi 249 ngày khi chơi cho Brazil trong trận chung kết World Cup 1958. Anh ghi hai bàn trong trận đấu đó, giúp Brazil thắng 5-2.

这位赛前世界排名第123名,从外围赛晋级正赛的23岁女单球员称,主要是通过YouTube观看传奇网球手的比赛视频来增强球技,学会在草地球场比赛的窍门。

ĐÁ GÀ

劳伦原本因膝盖受伤而于2016年退役,却在两年前的2022年篮球世界杯复出,协助澳大利亚队夺得铜牌。她也于今年加入了南区飞人女篮(Southside Flyers)队伍,在澳大利亚女子职业篮球联赛(WNBL)夺得冠军。这是劳伦第七次在澳洲比赛中获得锦标。

高卢雄鸡近几年获得了2022年世界杯亚军、2018年世界杯冠军、2016年欧锦赛亚军,如此成绩在过去十年里没有几支球队能与之相比,不过这其中似乎就差了一个欧锦赛冠军。

赛后,“字母哥”表示,能在家乡完成童年梦想感觉不可思议,他说:“在自己的家乡,有那么多支持我的人。这种感觉太棒了。”

他在受访时说:“我从来没有因为获胜而哭,但这次眼泪却夺眶而出。这真的是一个非常棒的感觉,我非常非常感恩。”

今年将满29岁的周哲宇已是新加坡男队中不折不扣的老大哥,他在曼谷站带领年轻队友取得全队最好成绩,说明具有以老带新的能力。他对此说:“读书的同时希望继续留队,是因为队友都比较年轻,作为老队员能带带他们。”

Màn trình diễn xuất sắc của Yamal đã giúp Tây Ban Nha thống trị châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử. (Reuters)

Yamal lập nhiều kỷ lục ở giải vô địch châu Âu này. Đầu tiên, anh trở thành cầu thủ và kiến ​​tạo trẻ nhất tham dự giải vô địch châu Âu trước Croatia, sau đó trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất và trẻ nhất. cầu thủ ghi bàn trong trận bán kết hoặc chung kết của một giải đấu quốc tế.

Huấn luyện viên De la Fuente không chỉ nói sau trận bán kết: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​một thiên tài", Havi, huấn luyện viên của Barcelona, ​​​​câu lạc bộ La Liga nơi Yamal thi đấu, Ông còn nói: "Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ xuất sắc như vậy."






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền