Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Matador đạt đỉnh cao giải vô địch châu Âu với phong độ hoàn hảo và tuyển Anh không thua oan Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-17 08:39    Số lần nhấp chuột:96

Tây Ban Nha đứng đầu giải vô địch châu Âu này với kết quả hoàn hảo và phong độ mạnh nhất. Ngoại trừ nước chủ nhà Đức khiến họ phải bù giờ trong trận tái đấu, Matadors đã đánh bại đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức ở tất cả các trận đấu khác.

"Matador" Tây Ban Nha đã sử dụng thái độ thuyết phục nhất để thống trị Giải vô địch châu Âu 2024 tại Đức và một lần nữa trở thành cầu thủ thống trị bóng đá châu Âu.

Sự thống trị của Tây Ban Nha không chỉ là giành chức vô địch, cũng không chỉ là vươn lên dẫn đầu khi thắng bảy trận (bao gồm cả việc đánh bại Đức trong hiệp phụ ở trận tái đấu). Chức vô địch, đội bóng này suýt đánh bại tất cả các đội bóng truyền thống châu Âu.

Matadors đã đánh bại những gã khổng lồ để lọt vào top đầu

Họ nằm cùng bảng với nhà vô địch trước đó là Ý và đội từng hai lần vào bán kết World Cup Croatia. nhưng cũng có đông đảo đội hình xuất phát ở vòng cuối, vẫn đủ tư cách dẫn đầu để tiến vào top 16. Ngoài Ý và Croatia, các đội mạnh truyền thống đã bị Matador đánh bại ở giải đấu này bao gồm Đức, nước chủ nhà, Pháp, đội được đánh giá cao hơn và Anh, đội đã chơi ở vòng chung kết Giải vô địch châu Âu hai năm liên tiếp.

Trong trận chung kết sáng sớm thứ Hai (15 tháng 7) theo giờ địa phương, Oyarzabal, người vào sân thay người, đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Matadors ở phút thứ 86 của trận đấu. Matadors Người Tây Ban Nha có lợi thế rõ ràng trong cả trận đấu, Nico Williams dẫn trước cho Tây Ban Nha ở phút 47 với pha kiến ​​tạo của một cầu thủ trẻ khác là Yamal Palmer dẫn trước ở phút thứ 73, gỡ hòa cho đội tuyển Anh.

Cả trận, Tây Ban Nha kiểm soát 66% bóng, tạo ra từ 16 đến 9 cơ hội ghi bàn, 6 đến 4 bàn thắng trúng đích và 10 đến 2 quả phạt góc. Những thống kê này đều cho thấy võ sĩ đấu bò đã có được thành tích đáng nể. lợi thế ở trận chung kết này. Họ xứng đáng giành chiến thắng, và thất bại của tuyển Anh không hề oan chút nào.

Trong quá trình Matador giành chức vô địch, có lẽ mối đe dọa lớn nhất đối với họ chính là Đức. Nước chủ nhà đã chiến đấu với Tây Ban Nha trong 120 phút trong trận tái đấu, nhưng Tây Ban Nha cuối cùng đã vượt qua bài kiểm tra khi Merino ghi bàn thắng quyết định ở phút 119.

Bóng đá Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ lấy lại vinh quang trước đây.

Tây Ban Nha đã giành được hai chức vô địch châu Âu và một kỳ World Cup từ năm 2008 đến năm 2012. Sau đó, họ đã trải qua một giai đoạn sa sút sau khi lọt vào bán kết năm 2020. Giải vô địch châu Âu tưởng chừng có dấu hiệu hồi phục nhưng lại bất ngờ thua Maroc ở vòng 16 đội World Cup 2022, điều này cũng dẫn đến việc cựu HLV Enrique bị sa thải.

Trong số đội hình Matador tham dự Giải vô địch châu Âu lần này, ấn tượng nhất là hai cầu thủ chạy cánh Yamar (17 tuổi) và Williams (22 tuổi). Sự xuất hiện của hai “chú ngựa chạy nhanh” này đã mang lại nhiều thay đổi cho sân golf của Matador và nhiều phương tiện tấn công hơn.

Yamal (trái) và Williams (phải) là những trụ cột tương lai của bóng đá Tây Ban Nha. (AFP)

Họ đã mang lại cho đội Tây Ban Nha, vốn luôn tập trung vào việc kiểm soát bóng, khả năng chống phản công mạnh mẽ hơn và đe dọa hơn. Những pha phản công nhanh của họ thường khiến đối thủ mất cảnh giác.

Điều đáng giá hơn nữa là độ tuổi của hai cầu thủ trẻ này đồng nghĩa với việc họ sẽ còn rất nhiều thời gian để chơi bóng trong tương lai. Thậm chí có thể nói họ không phải là đội mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Thời gian trôi qua, họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn. Họ sẽ trở thành những cầu thủ giỏi hơn và với sự hỗ trợ của họ, bóng đá Tây Ban Nha có thể kỳ vọng trở lại thời kỳ đỉnh cao.

赛后在场地中央接受采访时,28岁的巴博拉手拿奖盘,看到球场亮出前冠军雅娜·诺沃特娜(Jana Novotna)的名字时控制不住泪水。因卵巢癌在2017年去世的雅娜曾在2014年至2017年执教巴博拉。

在星期六(13日)的赛前记者会上,斯卡洛尼说:“我希望球迷能有一个欢愉的派对,我真心希望如此。除了赢取奖杯的喜悦外,我认为比赛有个圆满结局,对每个人来说也是件快乐的事。”

美国队刚在不久前以怀特(White)替换了受伤痛困扰的伦纳德(Leonard),不过对于杜兰特的伤势,总教练克尔(Kerrr)表示无须担心,情况没有太糟糕,也没有启动替换杜兰特的B计划念头,他称杜兰特在这期间将进行个人训练。

Bỉ và Croatia đang già đi

Trong khi bóng đá Tây Ban Nha đang đạt đến đỉnh cao trở lại thì bóng đá Croatia và Bỉ, những quốc gia đã trải qua những năm tháng hoàng kim, đã bước vào giai đoạn tái cơ cấu.

Dù nằm trong bảng tử thần nhưng phải đối đầu với Albania, đội yếu nhất bảng nhưng Croatia chỉ có thể hòa 2-2 khi bị loại với kết quả đáng xấu hổ không phân thắng bại.

THỂ THAO Đội tuyển Croatia do Modric đứng đầu chắc chắn sẽ bước vào giai đoạn tái tổ chức. (AFP)

Sau khi Bỉ bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022, họ tiếp tục sa sút ở giải vô địch châu Âu này. Họ hầu như không vượt qua được vòng bảng và bị Pháp loại ở vòng 16 đội.

Việc Bỉ và Croatia bị loại sớm không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng điều đó chỉ chứng tỏ rằng họ đã qua những năm tháng hoàng kim và tất yếu sẽ bước vào thời kỳ tái tổ chức.

Pháp và nước chủ nhà Đức, những đội được coi là ứng cử viên vô địch, đã bị loại bởi Tây Ban Nha, đội đã có màn trình diễn hoàn hảo ở giải đấu này. Đó là một tội ác không phải là chiến tranh.

Đối với nhà vô địch vừa qua là Ý, mặc dù đội này đã đánh bại Anh trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết gần nhất để giành chức vô địch nhưng xét đến việc họ đã bỏ lỡ hai kỳ World Cup liên tiếp và đội hiện đang trong quá trình tái cơ cấu, An sớm lối ra cũng được mong đợi.

THỂ THAOKhoảng cách giữa các đội mạnh và yếu truyền thống ở châu Âu đã được thu hẹp

Trong khi Bỉ và Croatia đã mất đi vinh quang do tuổi tác, giải vô địch châu Âu này cũng cho mọi người thấy rằng không có đối thủ nào được đảm bảo ở giải đấu khu vực này. Trò chơi được đảm bảo sẽ thắng.

Slovakia, Slovenia, Georgia và Áo, những đội hạng hai và hạng ba châu Âu trước đây, đều thành công lọt vào vòng loại trực tiếp lần này, Áo thậm chí còn vượt qua Pháp, Hà Lan và Ba Lan ở vòng bảng. và đủ điều kiện dẫn đầu giải đấu trong top 16 cho thấy khoảng cách giữa các đội mạnh truyền thống của châu Âu và các đội yếu đã được thu hẹp đi rất nhiều.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền