Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

600.000 vé xem Thế vận hội Paris được bán ra Khách du lịch tránh Paris, du lịch bị ảnh hưởng |

ngày phát hành:2024-05-28 11:00    Số lần nhấp chuột:58

Các nhà điều hành du lịch ở Paris đang chuẩn bị chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic, nhưng do nhiều hạn chế khác nhau nên hoạt động kinh doanh của họ đã sụt giảm đáng kể.

(Paris Integrated News) Thế vận hội Paris sắp khai mạc và vẫn có khoảng 600.000 vé được bán trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, bao gồm 4.000 vé xem lễ khai mạc và vé xem trận đấu đu xà nam và nữ. Estanguet, chủ tịch ban tổ chức Olympic Paris, phủ nhận sự thiếu quan tâm của công chúng, chỉ ra rằng vẫn còn vé vì họ đã phát hành vé lần lượt trong vài tháng qua. Tuy nhiên, trên trang web bán lại vé Olympic chính thức, có tới 270.000 vé được dự định bán lại và cư dân mạng phàn nàn rằng họ không tìm được người mua.

THỂ THAOTHỂ THAO

Theo báo cáo của Financial Times, số lượng vé dự định bán lại đã tăng từ 180.000 vào tháng trước lên 270.000. Giá vé cao nhất là 2.970 euro (khoảng 4.332 SGD), nhưng cư dân mạng lại lo ngại về Ngạc nhiên ở đó. vé thể thao rẻ hơn có sẵn để bán lại trực tuyến.

Các sự kiện thể thao quy mô lớn thường có số vé chưa bán được. Ví dụ: đối với Thế vận hội London 2012, 264.000 vé chưa bán được. Tình hình hiện tại của Thế vận hội Paris lạc quan hơn so với Thế vận hội Rio 2016. Ban tổ chức Thế vận hội Rio vẫn có 1,3 triệu vé trong tuần trước khi Thế vận hội khai mạc.

Mặc dù một số người đặt câu hỏi về sự thiếu quan tâm của công chúng vì Giải vô địch châu Âu vừa kết thúc, Estanguet, Chủ tịch Ban tổ chức Thế vận hội Paris, giải thích: "Lúc đầu chúng tôi có 10 triệu vé được bán , nhưng chúng tôi Dự trữ 20% để đề phòng. Sơ đồ chỗ ngồi chỉ mới được chốt gần đây và một số vé phù hợp vừa được tung ra, dẫn đến tình trạng vé còn lại "Ban tổ chức đã bán được 8,8 triệu vé cho Thế vận hội Paris.

Khách du lịch tránh đám đông ở Paris và các hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng

Tuy nhiên, nhiều khách du lịch đã không đến Paris trong thời gian diễn ra Thế vận hội do mức tiêu dùng cao và để tránh đám đông, đồng thời ngành du lịch địa phương bị ảnh hưởng. Cơ quan du lịch Paris dự kiến ​​sẽ thu hút 11,3 triệu du khách trong thời gian diễn ra Thế vận hội, nhưng chỉ có khoảng 1,5 triệu du khách đến từ bên ngoài nước Pháp.

Air France đối mặt với tổn thất do có ít hành khách bay đến Paris hơn dự kiến. (AFP)

Điều này đã dẫn đến hiệu quả hoạt động của ngành hàng không sụt giảm và nhiều hãng hàng không không bán được vé. Hồi đầu tháng này, Air France lưu ý rằng khoản lỗ tài chính trong quý này của họ có thể lên tới 180 triệu euro (khoảng 264 triệu đô la Singapore); Delta Air Lines cũng dự kiến ​​lỗ 100 triệu đô la Mỹ (khoảng 134 triệu đô la Singapore). Air France ban đầu dự định tăng 15% số chuyến bay từ các thành phố của Mỹ đến Pháp, nhưng hãng này chỉ có thể tạm thời giảm giá vé.

Điều này khác với Thế vận hội Olympic trước đây vào năm 2016, các chuyến bay quốc tế đến Rio tăng 115% nhưng Paris chỉ tăng 8% trong giai đoạn này.

Số lượng khách du lịch sụt giảm cũng dẫn đến tình trạng bi quan trong ngành khách sạn. Nhiều khách sạn đã tăng giá trước lượng khách du lịch đổ về, đặc biệt là những khách sạn nhìn ra sông Seine nhưng cung vẫn vượt cầu.

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở Paris hiện là 80%, thấp hơn mức 88,6% của Thế vận hội Luân Đôn và 94,1% của Thế vận hội Rio. Để duy trì tính cạnh tranh, nhiều khách sạn đã phải hạ giá. Vì việc bay tới Paris để xem các trận đấu đòi hỏi phải lên kế hoạch trước nhiều tháng nên khả năng nhu cầu phòng tăng đột ngột là rất thấp. Kết quả là hầu hết các khách sạn sẽ phải đối mặt với tình trạng thua lỗ.

Boisclair, chủ sở hữu công ty cho thuê bất động sản Perfectly Paris, đã chỉ ra rằng nhiều du khách Mỹ đến thăm châu Âu vào mùa hè chọn cách tránh Thế vận hội và đi du lịch tới Tây Ban Nha, Vương quốc Anh hoặc Ireland.

Người dân không hài lòng với sự bất tiện do đóng cửa các ga tàu điện ngầm Hiến binh Pháp đã kiểm tra mã QR và hành lý của người đi bộ và người đi xe đạp gần Bảo tàng Louvre. (AFP)

Ngoài ra, người dân địa phương cũng bày tỏ sự không hài lòng với các vấn đề như đóng cửa một số ga tàu điện ngầm và đường, cũng như việc phải đi đường vòng liên tục khi ra ngoài. Hầu hết các cây cầu nối hai bờ sông Seine đều đã bị phong tỏa, trong đó có các địa danh như Bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức Bà và Tháp Eiffel phải có mã QR mới được vào. Không chỉ vậy, mỗi ngày có khoảng 300.000 cảnh sát tuần tra.

Mặc dù chính phủ Pháp đã thông báo trước cho người dân nhưng họ vẫn phàn nàn về tác động nghiêm trọng đến việc đi lại hàng ngày của họ. Ngành công nghiệp ăn uống xung quanh cũng đã mất tới 60% doanh thu do những hạn chế này. Chính quyền đã hứa sẽ bồi thường cho các doanh nghiệp này sau Thế vận hội. Tài xế taxi Abdelkaber cho biết thu nhập của anh đã giảm một nửa do nhiều lệnh cấm. "Thật không thể chịu nổi, chúng tôi giống như những tù nhân vậy."






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền