Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Dãy núi Alps của Pháp và Thành phố Salt Lake ở Hoa Kỳ sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030 và 2034 Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-20 20:04    Số lần nhấp chuột:103

(Paris Integrated News) Ủy ban Olympic quốc tế hôm thứ Tư (24 tháng 7) đã công bố rằng dãy núi Alps của Pháp và Thành phố Salt Lake ở Hoa Kỳ đã giành được quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030 và 2034 cũng như Paralympic mùa đông. Tuy nhiên, do Pháp vẫn chưa thành lập chính phủ mới nên nước này thiếu bảo đảm giao hàng và các tài liệu liên quan khác hứa hẹn đầu tư nguồn tài chính để đăng cai cuộc thi. Họ đã có đủ tư cách đăng cai sự kiện sau khi được "phê duyệt có điều kiện".

Phiên họp toàn thể của Ủy ban Olympic quốc tế lần thứ 142 được tổ chức tại Paris vào thứ Ba (23) và thứ Tư. Alpine và Thành phố Salt Lake đã được Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế đề xuất vào tháng trước để đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030 và 2034.

ĐÁ GÀ

Pháp đã tổ chức bầu cử Quốc hội cách đây vài tuần và quốc hội treo vẫn chưa được thành lập. Tổng thống Pháp Macron trước đó cho biết ông sẽ duy trì một chính phủ tạm quyền cho đến khi Thế vận hội kết thúc vào giữa tháng 8 để đảm bảo Thế vận hội Paris diễn ra suôn sẻ. Điều này có nghĩa là chính phủ Pháp hiện tại có quyền hạn hạn chế.

世界泳联和世界反兴奋剂组织(WADA)当时接受中方的调查结果,决定不予干预。事件在今年4月被爆出后,引发争议。

刚夺得的欧锦赛奖杯放置在装饰着“这只是开始”字样的胜利游行开篷巴士上,预示西班牙足球有着接下来几年在国际足坛上呼风唤雨的雄心。球员则穿上了印有“4”字的白色T恤,代表着西班牙第四次称霸欧锦赛。除了本届欧锦赛,西班牙也夺得了1964年、2008年,以及2012年的欧锦赛冠军。

《联合早报》将从即日起与读者们一起进行倒数,先看看本届巴黎奥运会有哪些亮点和不得不知道的事,接着介绍即将出征本届奥运会的新加坡代表团,最后聚焦到个别运动员的身上。

本应于7月12日进行的男双抽签,因世界羽联积分计算错误延期。在发现计算失误之前,奥运资格归法国组合科尔韦/拉巴尔。发现之后,将参赛资格给了另一个法国组合波波夫兄弟,随后科尔韦/拉巴尔上诉,并成功获得了参赛资格,导致有两个法国组合获得男双参赛资格,并且被抽入C组与B组,避开了死亡之组D组。

ĐÁ GÀ

阿尔卡拉斯在前两盘攻防两端表现出色,而乔科维奇无论发球还是网前尝试效果均不佳,前两盘都以6比2迅速结束。第三盘比赛双方鏖战至抢七大战,阿尔卡拉斯在6比4领先时的发球,迫使乔科维奇回球上网直接得分,再次举起冠军奖杯。

Ủy ban Olympic quốc tế tuyên bố rằng tân Thủ tướng Pháp phải ký thư bảo lãnh liên quan vào hoặc trước ngày 1 tháng 10 và văn bản này phải được Quốc hội phê chuẩn trước ngày 1 tháng 3 năm sau.

Trước cuộc bỏ phiếu, Macron nói: “Tôi đảm bảo cam kết của Pháp (tổ chức Thế vận hội mùa đông) và cũng sẽ yêu cầu thủ tướng tiếp theo đưa bảo đảm này và luật về Thế vận hội mùa đông vào danh sách các ưu tiên của chính phủ mới. "

Cuối cùng, 84 trong số 88 người đã đồng ý để Pháp giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông với một số điều kiện nhất định.

Thành phố Salt Lake sẽ lại đăng cai Thế vận hội Mùa đông sau năm 2002. Người dân Thành phố Salt Lake ăn mừng rằng thành phố đủ điều kiện để đăng cai Thế vận hội Mùa đông và Paralympic một lần nữa sau năm 2002. (Reuters)

Thành phố Salt Lake ở Utah, Hoa Kỳ, sẽ đăng cai Thế vận hội Mùa đông vào năm 2034 sau năm 2002. Cuộc bỏ phiếu nhận được 83 phiếu thuận và 6 phiếu phản đối. Theo Ủy ban Thế vận hội Mùa đông Utah, Thành phố Salt Lake, Thế vận hội Mùa đông 2034 sẽ là một trong những Thế vận hội được tổ chức chuyên sâu nhất trong lịch sử, với tất cả các địa điểm đều cách Làng vận động viên Đại học Utah chưa đầy một giờ lái xe.

13 tòa nhà thi đấu và không thi đấu từng tổ chức Thế vận hội Olympic năm 2002 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Không cần xây dựng bất kỳ địa điểm cố định nào mà chỉ cần xây dựng một địa điểm tạm thời. Do đó, chi phí vận hành cốt lõi là tương tự nhau. so với năm 2002, ở mức 28 USD, 30 triệu USD (khoảng 3,8 tỷ USD). Tổng chi phí khoảng 4 tỷ USD.

Ả Rập Saudi sẽ đăng cai Thế vận hội thể thao điện tử đầu tiên vào năm tới

Tại phiên họp toàn thể đầu tiên của Ủy ban Olympic quốc tế vào thứ Ba, nước này cũng nhất trí thông qua nghị quyết đăng cai Thế vận hội thể thao điện tử đầu tiên ở Ả Rập Xê Út vào năm 2025 . Ủy ban Olympic quốc tế trước đó đã tuyên bố sẽ hợp tác với Ủy ban Olympic Ả Rập Saudi để tổ chức Thế vận hội thể thao điện tử đầu tiên và sẽ xem xét tại phiên họp toàn thể.

Theo báo cáo, thời gian hợp tác giữa Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban Olympic Ả Rập Xê Út là 12 năm. Sau khi đề xuất được thông qua, cả hai bên sẽ ngay lập tức bắt đầu lựa chọn thành phố đăng cai và địa điểm tổ chức sự kiện, đồng thời xác định các chi tiết như thời gian thi đấu, dự án và thủ tục thăng hạng người chơi.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền