Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Doanh thu bán nhà ở Mỹ tăng trở lại

ngày phát hành:2024-09-05 03:42    Số lần nhấp chuột:96

Báo cáo mới đây của Hiệp hội Môi trường bất động sản quốc gia gia Mỹ (NAR) cho biết doanh số bán nhà thứ cấp ở Mỹ đạt g Con số này đã tăng trở lại sau 5 tháng ô giảm liên tục, dù vẫn Thấp hơn 2,5% so với cùng kỳ năm. Khu vực Đông Bắc ghi nhận mức tăng doanh thu lớn nhất.

Theo NAR, khoảng 13% cùng kỳ năm trước.

Ông Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng NAR, cho biết dù năng lượng khiêm tốn, người mua nhà đã có nhiều lựa chọn hơn. Khả năng chi trả của họ có ph cần cải thiện làm lãi thấp hơn.

Khả năng chi trả tính toán dựa trên giá bán, thu nhập hộ gia đình và lãi vay mua bất động sản. Hiện lãi suất cố định 30 năm cho vay mua nhà giảm còn 6,5%. khi đó, các giao dịch thành công N thiếu lãi suất tiếp tục giảm, doanh thu bán nhà được dự báo tăng trong những tháng tới.

Biển rao bán tại một ngôi nhà ở khu Capitol Hill, Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters

Biển rao bán tại một ngôi nhà ở khu Capitol Hill, Washington, Mỹ Ảnh: Reuters

Rylee Dunham - một giáo viên 23 tuổi - thậm chí được miễn một tháng tiền thuê, sau khi cô và bạn trai đề xuất tự sửa lại phần rào bị hỏng của một căn hộ hai phòng ngủ tại Gilbert, Arizona. "Chúng tôi rất may mắn. Tôi không nghĩ sẽ được miễn phí một tháng", cô nói.

Baccarat

Mức giá hơn trăm triệu đồng mỗi m2 đã xuất hiện tại thị trường căn hộ Đà Nẵng, thuộc về một dự án cao 25 tầng trên đường Bạch Đằng. Chủ đầu tư mới bàn giao nhà cho cư dân trong quý II. Giá bán căn hộ trung bình tại dự án này khoảng 120 triệu đồng mỗi m2. Căn hộ lớn nhất tại dự án (125 m2) có giá khoảng 15 tỷ đồng.

"Trong các yếu tố cấu thành nên giá nhà ở xã hội không xuất hiện tiền sử dụng đất nên không có cơ sở nói bảng giá đất điều chỉnh ảnh hưởng đến giá nhà xã hội", ông Khiết nói.

Xếp vị trí thứ hai trong danh sách những bang có giá nhà tăng cao nhất là New Hampshire, với giá nhà trung bình tăng 76,4% kể từ năm 2019. Xếp thứ ba là Rhode Island, với mức tăng 73%.

Baccarat

Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM đang xây dựng dự thảo bảng giá điều chỉnh mới để phù hợp với quy định của Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8. Theo đó, giá đất tại nhiều địa bàn có xu hướng tăng trung bình từ 5-10 lần, một số địa phương thuộc khu vực ngoại thành và vùng ven dự kiến điều chỉnh từ 15-50 lần so với hiện tại (chưa nhân hệ số K điều chỉnh giá đất 3,5 lần). Sở này cho rằng nếu tính cả hệ số K, thì so với Quyết định 02 giá đất chỉ tăng khoảng 2,5 lần và bằng 70% mặt bằng giá thị trường.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, Thanh Hóa chấp thuận cho Aeon Mall Việt Nam nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án trung tâm thương mại trên từ Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố. Tỉnh xác định đây là dự án lớn và quan trọng về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng với địa phương, cũng như khu vực Bắc Trung Bộ.

Tháng 7, lượng nhà tồn kho cũng tăng nhẹ 0,8% so với tháng trước, đạt khoảng 1,3 triệu căn. 1 Giá trung bình b 11 tỷ đồng), tăng 4,2% theo năm. Đà tăng này đã kéo dài 13 tháng liên tiếp. Lần đầu tiên sử dụng 29% số lượng bán nhà trong tháng 7, không thay đổi so với tháng trước. giảm 30% so với cùng kỳ. NAR cho biết nhóm này thường sử dụng tới 40% trong giai đoạn trước. hanh và lãi suất chấp nhận cao hơn. Năm 2023, doanh số bán nhà giảm xuống mức thấp nhất 28 năm, với 4,09 triệu căn sang do lãi vay cao kỳ lục gần 7,8% và tồn tại thấp.

Ngọc Diễm (Theo CNBC, WSP)

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi hai} -->




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền