Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Thủ tướng Thái Lan thứ ba của gia đình Taksin? Ai được đề cử làm ứng cử viên?

ngày phát hành:2024-07-01 02:43    Số lần nhấp chuột:198

15/08/2024 20:45 {1[Central News Agency]Thủ tướng Thái Lan Saitha Thakur đã bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm hôm qua và Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng mới vào ngày mai. Chính phủ liên minh do Đảng Pheu Thai đứng đầu hôm nay quyết định đề cử con gái Bedonta của cựu Thủ tướng Taksim làm ứng cử viên thủ tướng; nếu đắc cử, bà sẽ là thủ tướng thứ ba trong gia đình.

惠恕仁特別指出中國「旅遊業武器化」的做法。考慮到帛琉的國內生產總值(GDP)約有一半來自旅遊業,這種做法對帛琉經濟造成顯著影響。

綜合日媒報導,氣象廳在日本當地時間下午5點(台灣時間4點)正式宣布結束「南海海槽地震臨時情報(注意巨大地震)」警報。根據氣象廳指出,過去一週日向海灘和大隅半島東岸海域連續發生地震,伊勢灣也發生了被稱為「深部低頻地震」的小規模地震,但並未在南海海槽地震的假定震央區,觀測到地震活動、地殼變動有特別顯著的特殊變化,因此解除這項警報。

這座巨型雕像是紐約著名藝術家阿爾軒(Daniel Arsham)的作品,他曾與蒂芙尼(Tiffany)與克麗絲汀迪奧(Dior)等精品品牌合作。普莉希拉.陳這座湖水綠雕像呈現邁步姿態,身上披著一件巨大的銀色披風。

Srettha Thavisin đã bổ nhiệm cố vấn Pichit Chuenban của mình làm bộ trưởng trong Văn phòng Thủ tướng trong cuộc cải tổ nội các vào tháng 4. Chín thẩm phán của Tòa án Hiến pháp đã bỏ phiếu từ 5 đến 4 vào chiều ngày 14 để ra phán quyết rằng Seita vi hiến và bãi nhiệm ông khỏi chức thủ tướng.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Wan Muhamad Noor Matha, Chủ tịch Hạ viện, đã đưa ra thông báo tới tất cả thành viên Hạ viện vào tối ngày 14 và một cuộc họp đã được tổ chức vào sáng ngày 16 bầu thủ tướng mới.

Hiện tại, có 493 thành viên Hạ viện Thái Lan. Thủ tướng mới phải nhận được sự ủng hộ của hơn một nửa, tức là 247 phiếu bầu. Chính phủ liên minh 11 đảng do Pheu Thai đứng đầu, mà Saita là thành viên, có tổng cộng 314 ghế.

Ứng cử viên thủ tướng phải là ứng cử viên đã đăng ký với Ủy ban bầu cử với tư cách là ứng cử viên thủ tướng trong cuộc bầu cử quốc hội năm ngoái.

Các ứng cử viên có thể bao gồm lãnh đạo Đảng Pheu Thai Paetongtarn Shinawatra, ứng cử viên thủ tướng Đảng Pheu Thai Chaikasem Nitisiri, lãnh đạo Đảng Tự hào Thái Lan và Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul) và Prawit Wongsuwon, lãnh đạo Đảng Palang Pracharath.

Sau khi Saitha bị cách chức, có thông tin cho rằng Đảng Pheu Thai sẽ đề cử Chai Kasem làm ứng cử viên thủ tướng. Tuy nhiên, Chaikaseng đã 75 tuổi và bị đồn có vấn đề về sức khỏe. Một cuộc họp nội bộ của Hạ viện Đảng Pheu Thai sáng nay đã quyết định đề cử Bedonta làm ứng cử viên thủ tướng, nhưng việc này cần phải được Trung ương Đảng Pheu Thai chấp thuận. Ủy ban ; Ban Chấp hành Trung ương Đảng Pheu Thái đã họp vào buổi chiều và quyết định thông qua Bedonta.

Nếu Bedonta được bầu thành công làm Thủ tướng thứ 31 của Thái Lan vào ngày mai, cô ấy sẽ là Thủ tướng thứ ba trong gia đình mình. Cha của Bedonta là Thaksin Shinawatra và dì Yingluck Shinawatra đều từng giữ chức thủ tướng và bị buộc phải sống lưu vong ở nước ngoài; Thaksin đã trở về Thái Lan vào năm ngoái và hiện đang được tạm tha sau khi bị buộc tội tham nhũng.

The Nation dẫn nguồn tin từ nghị sĩ giấu tên cho biết Betonta 37 tuổi còn trẻ và khỏe mạnh và rằng khi Kasheng còn là tổng công tố, ông đã dính líu đến một vụ án tham nhũng liên quan đến Taksin, chỉ đạo cơ quan này. công tố viên không truy tố Peach, lúc đó là luật sư của Taksim. Các thành viên Quốc hội lo ngại nếu Chai Kasem trở thành thủ tướng, ông cũng có thể bị kiện lên Tòa án Hiến pháp.

Anutin, người vốn có tiếng nói cao, đã công khai tuyên bố vào buổi sáng rằng Đảng Tự hào Thái Lan sẽ ủng hộ ứng cử viên của Đảng Pheu Thai. Ông cho biết liên minh sẽ không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên đảng chính trị nào muốn sửa đổi Điều 112 của Bộ luật Hình sự, thường được gọi là "khi quân".

Natthaphong Ruengpanyawut, lãnh đạo Đảng Nhân dân, trước đây gọi là Tiến lên, cho biết Đảng Nhân dân vẫn sẽ đóng vai trò là đảng đối lập lớn nhất trong Quốc hội và sẽ không ủng hộ liên minh do chính phủ đề xuất.

Nội các Thái Lan được cải tổ nhẹ vào cuối tháng 4 và Seta bổ nhiệm Peach làm Bộ trưởng trong Văn phòng Thủ tướng.

Pich từng là luật sư vào năm 2008, đại diện cho Taksim trong một vụ thu hồi đất gây tranh cãi. Peach được cho là đã bỏ 2 triệu baht (khoảng 1,85 triệu Đài tệ) vào một hộp đồ ăn nhẹ và đưa cho thẩm phán đang xét xử vụ án nhằm hối lộ anh ta.

Mặc dù Peach khai rằng anh ta không biết trong hộp có gì nhưng thẩm phán tin rằng Peach là người giao hộp đồ ăn nhẹ và lẽ ra phải biết bên trong có gì. Cuối cùng, Peach bị kết án 6 tháng tù.

Bốn mươi cựu thượng nghị sĩ Thái Lan cho rằng Seta và Peach đã vi phạm đạo đức của các bộ trưởng trong nội các trong hiến pháp. Vào giữa tháng 5, họ đã kiến ​​nghị lên Tòa án Hiến pháp, yêu cầu tòa án ra phán quyết xem Seta và Peach có đủ tư cách để đảm nhận chức vụ hay không. . Peach đã từ chức trước khi tòa xét xử vụ án.

Điên Cuồng777

Không cần vẽ, không cần chộp. Giờ hãy sử dụng APP để xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày. Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền