Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

[Thế vận hội Olympic] Đánh bại Nadal ở vòng 2 để đi tiếp, Djokovic hướng tới giấc mơ huy chương vàng quần vợt đơn nam Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-11 03:12    Số lần nhấp chuột:70

(Paris, AFP) "Vua Serbia" Djokovic đánh bại đối thủ cũ Nadal của Tây Ban Nha ở vòng hai nội dung đơn nam tại Thế vận hội Paris vào thứ Hai (29/7), giành chiến thắng đầu tiên cho cặp đôi. Lần gặp nhau thứ 60 cũng có thể là lần đối đầu cuối cùng .

Địa điểm thi đấu quần vợt của Thế vận hội Paris cũng là địa điểm tổ chức giải Grand Slam Pháp mở rộng trên sân đất nện. Lần chạm trán đầu tiên trong sự nghiệp giữa Djokovic và Nadal là ở giải Pháp mở rộng 2006, khi Nadal đánh bại Djokovic một cách kỳ lạ. .

THỂ THAO

Mười tám năm sau, Nadal và Djokovic, những người đang bước vào những năm tháng chạng vạng trong sự nghiệp, gặp lại nhau tại cùng một địa điểm. Tay vợt sau đã giành chiến thắng thứ 31 trong lần gặp nhau thứ 60 giữa hai người với tỷ số 6. -6. 1. 6 đến 4.

Djokovic và Nadal tiếp tục đấu tay đôi gần 20 năm sau

Djokovic nói: "Năm 2006, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể tiếp tục đấu tay đôi gần 20 năm sau."

Trong trận đấu rất được mong đợi này, Nadal bị Djokovic dồn ép trong phần lớn thời gian và chỉ mang đến cho đối thủ một chút thử thách ở set thứ hai. Khi Djokovic dẫn trước 4-0 ở set thứ hai, Nadal bị dẫn trước 4-4 nhưng anh vẫn giữ vững lập trường và giành chiến thắng ở hai game cuối.

面对世界排名比自己低50个位置的捷克选手扬·劳达,世界排名第13的骆建佑一开始打得力不从心,频频失误,开场阶段基本上都处于追分状态,直到追至13平后才一鼓作气,连得八分,以21比13拿下首局。

THỂ THAO

澳洲在比赛下半场开始后不久,就2比5落后赞比亚,眼看将再吞下败仗。不过,澳洲及时恢复状态,凭借米歇尔第90分钟的制胜球,反败为胜,结束了这场精彩的比赛。

盛李豪和黄雨婷在上星期六(27日)的10米气步枪混合团体赛中,为中国队赢得本届奥运会的首枚金牌。

女子铁人三项比赛预计星期三(31日)同时间进行。

第二次参加奥运的赛伊达(36岁)在前500米处于领先地位,但优势到1000米时逐渐被缩小。到了1500米,雅留维斯已反超,并手握五秒优势,最后以11秒之优过线。

Về trận đấu này, Djokovic cho biết: "Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm, mọi chuyện đang có lợi cho tôi. Tôi dẫn trước 6-1, 4-0 nhưng giao bóng cẩu thả. Hãy cho anh ấy (Nadal) một cơ hội." "

Trận đối đầu đầu tiên giữa hai người cũng diễn ra tại địa điểm này vào năm 2006. Djokovic (trở lại) chưa bao giờ nghĩ rằng gần 20 năm sau họ sẽ tiếp tục tranh tài. (Reuters)

Nadal rượt đuổi 4 game liên tiếp đẩy trận đấu lên cao trào, nhưng Djokovic không lãng phí thêm cơ hội nào để ngăn đối thủ Tây Ban Nha kéo thế trận vào game quyết định.

Hai cựu binh thi đấu vì chấn thương

Trận đấu này rất cảm động. Những cựu binh đã qua thời kỳ đỉnh cao và gặp rắc rối vì chấn thương đã gặp nhau tại một sự kiện thể thao được tổ chức bốn năm một lần. Nadal 38 tuổi bị một vết thương ở bên phải. Đùi phải được băng bó dày, tay vợt 37 tuổi Djokovic còn đeo một chiếc băng bó ở đầu gối phải.

Nadal là nhà vô địch đơn tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và là nhà vô địch đôi tại Thế vận hội Rio 2016. Tiếp theo, anh sẽ tranh chức vô địch đôi nam với đồng đội Alcaraz. Thành tích tốt nhất của Djokovic ở Olympic là huy chương đồng Olympic Bắc Kinh 2008 và anh sẽ tiếp tục tranh huy chương vàng.

Đối thủ của Djokovic ở vòng tiếp theo là người chiến thắng giữa tay vợt người Đức Koepfer và tay vợt người Ý Arnaldi.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền