Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Từ chối bẫy: “Vòng cung kháng cự” hoặc Trả đũa có giới hạn chống lại Israel

ngày phát hành:2024-03-02 15:09    Số lần nhấp chuột:122

Đồng minh họp khẩn cấp để thảo luận về kế hoạch trả đũa. Thủ tướng Israel Benjamin Netanya ngày hôm đó đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ, nói rằng ông sẽ "trả đũa tương xứng" đối với mọi cuộc tấn công.

  Đây là Ismail Haniyeh (ở giữa) được chụp ở Tehran, Iran vào ngày 30 tháng 7. Ảnh của phóng viên Shadati của Tân Hoa Xã

Các nhà phân tích chính trị kỳ vọng rằng để tránh rơi vào bẫy của Israel buộc Mỹ vào xe tăng của mình, Iran và các đồng minh trong khu vực sẽ tiến hành các hành động trả đũa hạn chế nhằm tránh tình hình leo thang.

Cuộc họp "Vòng cung kháng cự"

Các nguồn tin của Hezbollah ở Lebanon tiết lộ với AFP vào ngày 1 tháng 8 rằng các quan chức chính phủ Iran đã gặp đại diện của các đồng minh "Vòng cung kháng cự" tại thủ đô của Iran vào ngày 31 tháng 7. Tehran đã tổ chức cuộc họp để thảo luận về hai kế hoạch trả đũa vụ Israel ám sát Haniyeh và các chỉ huy cấp cao của Hezbollah: một là cho tất cả các thành viên “đấm cùng lúc”; hai là tấn công Israel theo trình tự để tạo thành “tổ hợp các đòn đấm”.

  俄罗斯媒体援引俄联邦安全局消息报道,8名俄罗斯公民通过交换回国,另有两名儿童同时回国。俄总统网站1日发布消息说,为了让被外国拘留和监禁的俄公民回国,俄总统普京签署法令赦免了13人。

  2018年6月,国家主席习近平在上海合作组织成员国元首理事会第十八次会议上宣布,中国政府支持在青岛建设中国-上海合作组织地方经贸合作示范区。2019年7月24日,中央深改委第九次会议审议通过《中国-上海合作组织地方经贸合作示范区建设总体方案》。

  受投资者担忧美国经济前景、高科技企业业绩不及预期,以及日本央行加息和日元升值等多重因素影响,日本东京股市2日延续前一交易日的颓势持续暴跌。

黎巴嫩真主党消息人士8月1日向法新社披露,伊朗政府官员7月31日与“抵抗之弧”盟友代表在伊朗首都德黑兰举行会晤,就以方刺杀哈尼亚和真主党高级指挥官商讨两种报复方案:一种是所有成员“同时出拳”;另一种是依次打击以色列、形成“组合拳”。

  “每次谈起佩列沙茨大桥,我都激动不已。中国企业承建的这座大桥实现了我父亲的遗愿。”克罗地亚土木工程师塞尔玛·克努森日前接受新华社记者采访时动情地说。

Chính phủ Iran và Hamas tin rằng vụ ám sát Haniyeh do Israel thực hiện đã không phủ nhận cũng như không thừa nhận điều đó. Một ngày trước khi Haniyeh bị ám sát, Israel đã không kích một mục tiêu của Hezbollah ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Lebanon, giết chết chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah là Fouad Shukur và nhiều thường dân.

  Vào ngày 1 tháng 8, tại Beirut, thủ đô của Lebanon, các thành viên Hezbollah đã tham dự lễ tang của chỉ huy quân sự cấp cao Fouad Shukur của Hezbollah. Tân Hoa Xã (Ảnh của Bilal Jarvisi)

Ali Akbar Ahmadian, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, nói với Hãng thông tấn Mahr của Iran rằng tất cả các thành viên của “Vòng cung kháng chiến” sẽ bình luận về vụ ám sát Haniyeh.

"Vòng cung kháng chiến" là một liên minh chống Israel do Iran lãnh đạo, bao gồm Hamas, Hezbollah, lực lượng vũ trang Houthi của Yemen và một số dân quân Iraq. Agence France-Presse dẫn lời một thủ lĩnh của nhóm kháng chiến Hồi giáo ở Iraq cho biết với sự tham gia của các nhóm vũ trang ở Iraq, Yemen và Syria, Iran sẽ dẫn đầu chiến dịch trả đũa đầu tiên và thực hiện các cuộc không kích vào nhiều mục tiêu quân sự của Israel; cũng "Đã nhận được phản hồi từ Hezbollah."

Hoặc "bạo lực nhưng có giới hạn"

Theo báo cáo của Reuters trích dẫn một quan chức cấp cao của chính phủ Iran, "Vòng cung kháng cự" sẽ xác định cách "tốt nhất và hiệu quả nhất" để trả đũa Người israel.

Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết trong một tuyên bố vào ngày 1 rằng Israel đã thực hiện "sự chuẩn bị ở mức độ cao từ cả khía cạnh tấn công và phòng thủ" và bất kỳ hành vi khiêu khích nào cũng sẽ phải trả giá "giá cao".

E-SPORT  Đây là hình ảnh hệ thống phòng không Israel bắt đầu đánh chặn, chiếm giữ Tel Aviv, Israel vào sáng sớm ngày 14/4. Tân Hoa Xã (Ảnh của Tomer Neuberg/Kini Photo Agency)

Amal Saad, chuyên gia quan hệ quốc tế tại Đại học Cardiff ở Vương quốc Anh, cho biết Iran có thể sẽ hành động phối hợp với các đồng minh "Vòng cung kháng cự" của mình. là ngăn chặn Israel tiếp tục thực hiện các chính sách tương tự như "giết người có chủ đích", nhưng đồng thời sẽ cố gắng tránh các hành động trả đũa leo thang thành chiến tranh. Bởi Iran và Hezbollah của Lebanon không muốn “rơi vào bẫy của Netanyahu” và để Israel nhân cơ hội lôi Mỹ trực tiếp vào cuộc chiến.

Nhà phân tích chính trị Iran Ahmed Zedabadi suy đoán rằng sự trả đũa của Iran sẽ "dữ dội hơn" so với hành động trả đũa của nước này nhằm vào Israel vào tháng 4 năm nay, nhưng nó sẽ không leo thang thành một "cuộc chiến toàn diện, ngoài tầm kiểm soát". ".

Vào ngày 13 tháng 4 năm nay, Iran đã phóng tên lửa và máy bay không người lái có chất nổ vào Israel để trả đũa các hành động quân sự của Israel, chẳng hạn như cuộc tấn công vào các tòa nhà ngoại giao của Iran ở Syria. Theo quân đội Israel, Iran đã phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái nhưng hầu hết đều bị Israel đánh chặn.

Nhiều bên đã bày tỏ quan ngại

Liên hợp quốc, Jordan, Qatar và các bên khác đã bày tỏ quan ngại về tình hình leo thang ở Trung Đông và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế. Agence France-Presse dẫn lời Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói rằng các cuộc tấn công ở Iran và Lebanon thể hiện sự "leo thang nguy hiểm" trong cuộc xung đột.

Hãng thông tấn Petra của Jordan đưa tin rằng ngoại trưởng Jordan và Ai Cập đã lên án Israel vì đã làm leo thang căng thẳng trong cuộc điện đàm và kêu gọi "hạ nhiệt tình hình".

E-SPORT

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani cho biết trên mạng xã hội rằng vụ ám sát Haniyeh đã khiến vòng hòa giải xung đột Palestine-Israel hiện tại gặp rắc rối. Qatar là trung gian hòa giải chính trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas. (Vương Nhất Quân)






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền