Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Triều Tiên lên án cuộc tập trận của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, gọi chúng là "phiên bản châu Á của NATO"

ngày phát hành:2023-12-26 16:38    Số lần nhấp chuột:197

(Bình Nhưỡng, ngày 30) Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung của Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ vào Chủ nhật, gọi đây là "phiên bản châu Á của NATO" và cảnh báo rằng nó có thể gây ra "hậu quả chết người".

Agence France-Presse đưa tin rằng lực lượng Đồng minh đã kết thúc cuộc tập trận kéo dài ba ngày về tên lửa đạn đạo và phòng không, tác chiến chống tàu ngầm và mạng lưới phòng thủ mang tên "Freedom's Edge" một ngày trước đó.

Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh ba bên vào năm ngoái về việc tổ chức các cuộc tập trận thường niên như một phản ứng thống nhất trước mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên và ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố trong một tuyên bố do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đăng tải hôm Chủ Nhật: “Chúng tôi cực lực lên án...hành động phô trương sức mạnh quân sự mang tính khiêu khích chống lại Cộng hòa Nhân dân Triều Tiên”.

6月27日在好意思国驻首尔大使馆前,韩国抗议者戴上好意思国总统拜登、韩国总统尹锡悦和日本首相岸田文雄面具,称三国的“摆脱刀刃”联接演习是“斗争定约”。(图取自法新社)Vào ngày 27 tháng 6, trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Seoul, những người biểu tình Hàn Quốc đeo mặt nạ có hình Tổng thống Hoa Kỳ Biden, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, gọi là "Lưỡi kiếm tự do" cuộc tập trận chung của ba nước một "liên minh chiến tranh". (Ảnh chụp từ AFP)

在同一天,湖南省气像台发布首个暴雨红色预警,长沙、岳阳、湘西州部分地区将出现暴雨,局地特大暴雨。 

不过伍德兰警局在上周三(26日)在面子书发表声明,称加州沙加缅度一名司机当日早上在驾驶特斯拉时,自动驾驶将火车铁轨当作是郊外的道路,车子闯入并行驶在铁轨上,最后甚至还停在铁轨中央,所幸未造成任何人员伤亡。

CNN采访来自欧洲、中东和亚洲的多名外交官普遍认为,这是一场“拜登的糟糕之夜”。

据中新社,中国国务院总理李强日前签署国务院令,周六公布共有32条的《稀土管理条例》,自10月1日起施行。

第二次喷发是在当地时间周六下午2时41分,持续时间稍稍超过10分钟,在火山口上方约900公尺散布火山物质。

Tuyên bố nêu rõ rằng "mối quan hệ giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mang dáng vẻ trưởng thành của một phiên bản NATO ở châu Á" và cảnh báo rằng điều này sẽ mang lại "hậu quả chết người".

"Triều Tiên sẽ không bao giờ phớt lờ hành động của Hoa Kỳ và các nước ủng hộ nước này nhằm phát triển các nhóm quân sự của họ."

xỔ số

Cuộc tập trận chung mới nhất có sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt của Washington, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường JS Atago của Tokyo và máy bay chiến đấu KF-16 của Seoul.

Bình Nhưỡng từ lâu đã lên án các cuộc tập trận chung tương tự là diễn tập cho một cuộc xâm lược.

Trong khi đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đang tham gia vào một chiến dịch thả bóng bay ăn miếng trả miếng trong những tuần gần đây, với việc Bình Nhưỡng thả những quả bóng bay chứa đầy rác vào Seoul để trả đũa việc các nhóm xã hội dân sự Hàn Quốc gửi tuyên truyền chống Triều Tiên cho Triều Tiên. - Khẩu hiệu tuyên truyền chính trị của chế độ Kim.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng lo ngại về sự ấm lên trong mối quan hệ giữa Triều Tiên và nước láng giềng bị cô lập Nga là Nga. Bình Nhưỡng đã bị cáo buộc vi phạm các biện pháp kiểm soát vũ khí khi cung cấp vũ khí cho Nga cho cuộc chiến ở Ukraine, và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng trong tháng này với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thể hiện tình đoàn kết.

{hai mươi bốn} Bắc Triều Tiên quân đội Bắc Triều Tiên quân đội Hàn Quốc quân đội Nhật Bản quân đội Hoa Ky NATO Biden Yin Xiyue Fumio Kishida Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Huy hiệu của Kim Jong-un lần đầu ra mắt công chúng, chứng tỏ tốc độ thần tượng hóa Để xoa dịu các nhà tài trợ lớn, Biden khẳng định sẽ thắng cử tổng thống Thành tích tranh luận kém cỏi của Biden khiến ngoại giao quốc tế sốc và lo lắng Xây dựng niềm tin: 40 tàu chiến từ 29 nước tập trung tại Hawaii tham gia tập trận Vành đai-Thái Bình Dương




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền