Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Taliban: Quyền phụ nữ ở Afghanistan là một vấn đề nội bộ

ngày phát hành:2024-06-26 05:45    Số lần nhấp chuột:193

(Kabul ngày 30) Trước cuộc đàm phán do Liên hợp quốc chủ trì hôm Chủ nhật với chính quyền Taliban ở Afghanistan, chính quyền Taliban cho biết hôm thứ Bảy rằng các yêu cầu về quyền của phụ nữ là một “vấn đề của Afghanistan” cần được giải quyết ở Afghanistan. Kể từ khi nắm quyền vào năm 2021, chính quyền Taliban đã áp đặt nhiều hạn chế đối với phụ nữ, điều mà Liên Hợp Quốc mô tả là "sự phân biệt giới tính".

AFP đưa tin chính quyền Taliban sẽ cử một phái đoàn tham gia vòng đàm phán Doha thứ ba sẽ được tổ chức tại thủ đô Qatar vào Chủ nhật.

Việc loại phụ nữ Afghanistan khỏi cuộc họp chính thức này và việc thiếu các vấn đề nhân quyền trong chương trình nghị sự đã bị các tổ chức nhân quyền lên án.

E-SPORT

Tuy nhiên, sau các cuộc đàm phán chính thức, đại diện của xã hội dân sự Afghanistan, bao gồm cả các nhóm bảo vệ quyền phụ nữ, sẽ gặp các đặc phái viên quốc tế và quan chức Liên Hợp Quốc vào thứ Ba.

在阿富汗巴达赫尚省首府法扎巴德市,身穿罩袍的妇女走在路上。(法新社档案照) Ở Faizabad, thủ phủ tỉnh Badakhshan, Afghanistan, phụ nữ mặc burqas đi bộ trên đường. (ảnh AFP)

Người phát ngôn của Taliban Mujahid cho biết tại một cuộc họp báo ở Kabul, thủ đô của Afghanistan, trước vòng đàm phán Doha thứ ba rằng chính quyền Taliban "thừa nhận các vấn đề liên quan đến phụ nữ."

Mujahid, người sẽ dẫn đầu phái đoàn, nhấn mạnh: "Nhưng vấn đề này là vấn đề của Afghanistan."

Ông nói: "Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra con đường hợp lý để giải quyết vấn đề ở Afghanistan để đất nước chúng tôi không rơi vào xung đột và chia rẽ nữa."

Mujahid nói rằng chính phủ Taliban sẽ đại diện cho toàn bộ Afghanistan tại hội nghị và với thẩm quyền của mình, họ phải là những người Afghanistan duy nhất có mặt tại bàn hội nghị.

Ông ấy nói: "Nếu người Afghanistan tham gia qua nhiều kênh, điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn bị chia cắt và đất nước chúng tôi vẫn chưa thống nhất."

Các cuộc đàm phán do Liên hợp quốc khởi xướng vào tháng 5 năm ngoái nhằm tăng cường sự phối hợp giữa cộng đồng quốc tế và chính quyền Taliban.

Chính quyền Taliban vẫn chưa được bất kỳ quốc gia nào chính thức công nhận. Cộng đồng quốc tế vẫn bị chia rẽ về cách đối phó với Taliban và vấn đề quyền phụ nữ chính là mấu chốt của vấn đề.

阿富汗女性被排除在此次官方会谈之外,以及议程中缺乏人权问题,受到人权组织谴责。

据悉,朝鲜在已故最高领导人金正日去世后的2012年便制作单独刻有金正恩头像的像章,但此次是朝鲜居民佩戴金正恩像章的图片首次亮相媒体。

她在聚会上说:“拜登不仅是最合适的人选,他是唯一的人选。”

E-SPORT

巴黎财富谘询公司 Rhétorès Finance的联合创始人苏朱克吉安说:“我不确定自从我职业生涯开始以来,我是否接到过这么多电话。我们的高端客户有很多问题 ......困难的是详细回答这些问题。”

Taliban xã hội Afghanistan nữ giới Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bảo vệ quyền phá thai, các nhà nữ quyền Pháp tuần hành chống lại cực hữu Wan Azizah hy vọng lực lượng lao động nữ có thể đạt 60% Liên hợp quốc: Afghanistan không có tiến bộ về nhân quyền, khó tái hòa nhập cộng đồng quốc tế Nhóm Phụ nữ DAP Dự án HERLEAD Teo Nien Chun: Tăng cường năng lực cho nữ chính trị gia




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền