Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Một cậu bé 14 tuổi và một nữ cựu công chức 33 tuổi đã tự cực đoan hóa do xung đột giữa Israel và Kazakhstan và nhận lệnh cấm từ Cục An ninh Nội địa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2023-12-25 22:21    Số lần nhấp chuột:114

Một nam sinh lớp 3 14 tuổi ở địa phương và một nữ cựu công chức 33 tuổi đã lần lượt nhận được lệnh cấm từ Cục An ninh Nội bộ vào tháng 6 và tháng 7 năm nay do tự cực đoan hóa.

Nguyên nhân khiến hai người đàn ông này tự cực đoan hóa là xung đột Israel-Kazakhstan. An'nadya binte An'nahari, một cựu công chức 33 tuổi, là công chức thứ hai bị Nội vụ xử lý. Cục An ninh do tự cực đoan hóa.

Cục An ninh Nội bộ đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Hai (15 tháng 7) nói rằng một cậu bé 14 tuổi mong muốn chiến đấu cho "Quân đội Cờ đen Hồi giáo" (Black Flag Army) và đang xem xét việc thành lập một chiến dịch cuộc tấn công ở Singapore; Anadia Là cựu quản lý của một cơ quan theo luật định, cô là người ủng hộ trung thành của mạng lưới chiến binh và khủng bố Hồi giáo được gọi là Trục kháng chiến (AOR), bao gồm Hamas, Lữ đoàn Qassam, Hezbollah và Houthis. và người Do Thái.

Theo tuyên bố của Cục An ninh Nội bộ, sau khi xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, các cậu bé đã tiếp xúc với nội dung và tin tức ủng hộ Hamas trên Internet chỉ trong vài tháng Cực đoan hóa và cố gắng gây ảnh hưởng đến các bạn cùng lớp nhưng không thành công.

Để chuẩn bị gia nhập Đội quân Cờ đen Hồi giáo, cậu bé cũng bắt đầu tuân thủ nghiêm ngặt các tư tưởng phân biệt chủng tộc. Ví dụ, cậu tin rằng luật Hồi giáo cấm tổ chức sinh nhật và không được phép nói chuyện với các bạn nữ cùng lớp. Anh cũng dự định làm việc bán thời gian để tiết kiệm tiền đi Afghanistan.

Cuộc điều tra của cơ quan chức năng cho đến nay cho thấy cậu bé hành động một mình và gia đình không biết cậu đã bị cực đoan hóa. Tuy nhiên, họ biết rõ tư tưởng ly khai ngày càng nghiêm trọng của cậu nhưng không tin rằng nên can thiệp. được tìm kiếm những suy nghĩ này.

Shanmugam: Quá trình tự cực đoan hóa chỉ mất vài tháng đối với người vi phạm luật an ninh nội bộ trẻ nhất, điều đáng lo ngại Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Luật Shanmugam phát biểu tại Bộ Nội vụ vào trưa thứ Hai (15/7) Tòa nhà sẵn sàng cho các cuộc phỏng vấn truyền thông. (The Straits Times)

Trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông tại tòa nhà Bộ Nội vụ vào trưa thứ Hai, Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Luật Shanmugam đã chỉ ra rằng quá trình cực đoan hóa của các cậu bé từ việc tìm kiếm thông tin về xung đột Israel-Kazakhstan đến việc muốn phát động các cuộc tấn công tại địa phương và gây ảnh hưởng đến các bạn cùng lớp của họ. Chỉ mất vài tháng, và anh ấy cũng là người trẻ nhất vi phạm Luật An ninh Nội bộ, điều đáng lo ngại.

Shanmugam cũng nhấn mạnh: "Cục An ninh Nội bộ sẽ có hành động chống lại bất kỳ ai ủng hộ, ủng hộ hoặc chuẩn bị thực hiện bạo lực, bất kể bên kia biện minh cho hành vi bạo lực như thế nào và bất kể bạo lực xảy ra ở đâu."

Anadia lần đầu tiên bị cơ quan an ninh chú ý vào tháng 5 năm 2021. Nội dung cô đăng lên mạng vào thời điểm đó có khả năng gây bất hòa xã hội. Vào thời điểm đó, cô không có xu hướng cực đoan và theo lời khuyên của chính quyền, cô đã xóa các bài đăng trực tuyến của mình.

Hoạt động trên Internet của một cựu công chức 33 tuổi đã thu hút sự chú ý của chính quyền

Vào tháng 4 năm 2024, Anadia một lần nữa thu hút sự chú ý nhờ các hoạt động của anh ta trên Internet, bao gồm cả việc đe dọa tấn công và giết người Israel. Cô cũng tích cực tham gia vào một số nhóm truyền thông xã hội ủng hộ AOR, tự nhận mình là người Singapore và công khai ủng hộ AOR cũng như các hành động bạo lực của tổ chức này.

Bà thường bày tỏ thái độ thù địch đối với Israel và người Do Thái, đưa ra những lời đe dọa bạo lực đối với họ và kêu gọi hành động bạo lực chống lại Singapore.

Đường MạtChược 2PG

Tháng 3 năm 2024, Anadia nhận lời mời trở thành quản trị viên của một kênh mạng xã hội mới do người nước ngoài thành lập. Cô ấy không còn là nhân viên của một cơ quan theo luật định nữa. Shanmugam chỉ ra rằng Anantya biết rằng các hoạt động trực tuyến của mình là bất hợp pháp và không thể chấp nhận được đối với một công chức nên cô đã giấu kín quan điểm và hoạt động cực đoan của mình với đồng nghiệp.

Đường MạtChược 2PG

Ông cũng cho biết: "Ủng hộ hành vi bạo lực của 'Trục kháng chiến' và chuyển tiếp tài liệu tuyên truyền của họ là những hành vi đáng lo ngại và cũng gây ra rủi ro về an ninh. Vì vậy, chính quyền đã viện dẫn Đạo luật An ninh Nội bộ để ban hành lệnh Kiềm chế hai người này Lệnh."

黄美美自2011年3月起担任泛联集团总裁以来,带领集团转型成为低碳混凝土技术的全球领导者。她说:“集团将继续用混凝土创新和脱碳技术,为子孙后代创造一个更安全的世界。”

总统府星期一发文告宣布新获委和重新受委的理事会成员。

新加坡股市全场成交量12亿8000万股,总成交额10亿5000万元。上升股289只,下跌股310只。

报告指出,民事婚姻(civil marriage)下降的主要原因是25岁至34岁的男性,以及20岁至29岁的女性结婚人数大幅减少。与前一年相比,去年注册结婚的25岁至29岁以及30岁至34岁的男性,分别减少了7.8%和4%。注册结婚的20岁至24岁以及25岁至29岁的女性,则分别减少了9%和6%。

Cả hai phải tuân thủ một số điều kiện và hạn chế nhất định khi tuân theo lệnh cấm, chẳng hạn như không được di chuyển, thay đổi công việc hoặc rời khỏi Singapore mà không có sự chấp thuận của Bộ trưởng An ninh Nội vụ.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền