Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Mọi người ở mọi tầng lớp đều thắc mắc về nhiều thiếu sót trong các giải pháp tiêm truyền nhập khẩu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm: Không áp dụng biện pháp giảm đau do thuốc.

ngày phát hành:2024-06-08 21:57    Số lần nhấp chuột:187

2024/07/10 13:08

[Phóng viên Qiu Zhirou/Người đưa tin từ Đài Bắc] "Công ty TNHH Công nghiệp Hóa chất Yongfeng", một nhà sản xuất dịch truyền lớn trong nước với thị phần 70%, đã được lệnh đóng cửa nhà máy do vi phạm PIC/S GMP, gây ra tình trạng thiếu nguồn cung cấp nước muối sinh lý trong nước. Bộ Y tế và Phúc lợi đã phát động ứng phó khẩn cấp "Dự án nhập khẩu". Thế giới bên ngoài đặt câu hỏi về việc "không có nguồn, không kiểm tra nhà máy và khả năng cứu trợ khẩn cấp" và nhiều vấn đề khác. Để đối phó với điều này, tân Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Zhuang Shenghong, bất ngờ xuất hiện với tư cách là phóng viên thường trực hôm nay (10), họ nhấn mạnh rằng dự án nhập khẩu là phù hợp với Đạo luật về Dược phẩm. , và các hệ thống sản xuất liên quan đã tuân thủ các yêu cầu quản lý của Đài Loan. Mặc dù không áp dụng biện pháp giảm nhẹ thương tích do thuốc, nhưng Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng có thể được sử dụng để hỗ trợ công chúng yêu cầu bồi thường.

Nhà lập pháp Quốc dân đảng Luo Tingwei hôm qua đã đặt câu hỏi tại Viện Lập pháp rằng không có cơ sở pháp lý cho việc nhập khẩu dịch truyền của chính quyền trung ương; một số bác sĩ cũng thẳng thắn nói rằng dịch truyền nhập khẩu từ Việt Nam thiếu sự xem xét dữ liệu của nhà máy dược phẩm nước ngoài (PMF), và Việt Nam không phải chịu sự kiểm tra dược phẩm quốc tế. Một quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước (PIC/S); một dược sĩ khác chỉ ra rằng thuốc nhập khẩu theo dự án chưa được kiểm tra và không đủ điều kiện để được giảm nhẹ thiệt hại do thuốc. Các vấn đề về chất lượng và vấn đề xảy ra sau khi người dân sử dụng, trách nhiệm thuộc về chính phủ hoặc nhà sản xuất nước ngoài?

Vui lòng tiếp tục đọc...

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã tổ chức một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày hôm nay. Phó Giám đốc Wang Deyuan và Zhuang Shenghong, những người xuất hiện lần đầu tiên sau khi nhậm chức, đã phản hồi lần thứ hai về vấn đề tiêm truyền. Về cơ sở pháp lý, Wang Deyuan giải thích rằng theo quy định của "Luật Dược", việc nhập khẩu dự án có thể được bắt đầu khi nguồn cung cấp thuốc cần thiết không phải là thuốc thiết yếu. Luật Dược phẩm và Điều 2 của Biện pháp quản lý quà tặng mẫu thuốc Điều 7 "Áp dụng vì an toàn công cộng hoặc sức khỏe cộng đồng hoặc thảm họa lớn" sẽ được chấp thuận cho nhập khẩu dự án.

Về việc thiếu đánh giá của PMF và việc nước tôi chưa tiến hành kiểm tra tại chỗ nhà máy ở nước ngoài, Wang Deyuan nói rằng việc đánh giá nêu trên thực sự là cần thiết đối với "đăng ký kiểm tra thuốc", nhưng đó là Ông nhấn mạnh, mặc dù để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, điều kiện nhập khẩu dự án sẽ tương đối lỏng lẻo nhưng nước muối sinh lý nhập khẩu cho dự án này đều được bán hợp pháp ra nước ngoài và đều là các nước thành viên PIC/S. hoặc được các thành viên xác nhận.

Thơ Săn CáWG

Wang Deyuan chỉ ra rằng nước muối sinh lý hiện được nhập khẩu cho dự án có nguồn gốc từ Nhật Bản, Indonesia, Australia, Malaysia, Hàn Quốc, Hy Lạp và Tây Ban Nha, mặc dù Việt Nam không phải là thành viên. PIC/S, nhà máy do Otsuka đầu tư của Nhật Bản đã được Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Bản (PMDA) xác nhận và Nhật Bản là quốc gia thành viên PIC/S, đáp ứng các điều kiện đầu vào của dự án.

Đối với các loại thuốc nhập khẩu theo dự án đặc biệt, việc giảm nhẹ vết thương do thuốc gây ra không được áp dụng. Zhuang Shenghong thẳng thắn nói rằng Luật Giảm nhẹ vết thương do ma túy quy định rằng luật cứu trợ vết thương do ma túy yêu cầu phải có tên thương mại được phê duyệt và mua hàng hợp pháp trong nước. Ông nhấn mạnh rằng các loại thuốc nhập khẩu theo dự án không đủ điều kiện để được giảm nhẹ chấn thương do thuốc. Hệ thống sản xuất tuân thủ các yêu cầu quy định của Đài Loan và chất lượng được đảm bảo. các tổ chức tăng cường giám sát và báo cáo các phản ứng bất lợi. Nếu công chúng có bất kỳ vấn đề gì, họ sẽ giúp giải quyết. Mặc dù việc cứu trợ thương tích do ma túy không được áp dụng nhưng bạn vẫn có thể thông qua " Bồi thường theo Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng. Yang Bowen, Giám đốc Nhóm Dược phẩm của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, nói thêm rằng nếu bản thân thuốc bị ô nhiễm thì không thuộc phạm vi giảm nhẹ tổn thương do thuốc và phải yêu cầu nhà sản xuất bồi thường nếu có vấn đề về chất lượng. với dịch truyền nhập khẩu trong dự án này, chúng sẽ được xử lý bởi một nhà sản xuất cụ thể.

傳播暨國際事務處處長鄞鳳蘭表示,今年與藝術家阿咧(葉信宏)合作,將地坑化身「入坑美術館」,展示銅雕作品與畫作,並在園區內大草地及三層水池設置2座大型充氣裝置。此外,C棟倉庫展出「沉浸式光影展」,將歷史建物化身怪獸訓練所,並由日本插畫家吉井宏設計怪獸角色,帶領民眾一起勇闖神秘的怪獸世界。

中央氣象署指出,午後對流雲系發展旺盛,易有短延時強降雨,今大台北、南投地區及桃園至台中、宜蘭、花蓮山區有局部大雨發生的機率,請注意雷擊及強陣風,山區慎防坍方、落石及溪水暴漲。

食藥署今天舉辦例行記者會,副署長王德原與上任後首度現身的莊聲宏,前後二度回應輸液問題。針對法律依據,王德原說明,根據「藥事法」規定,必要藥品短缺時可啟動專案輸入,生理食鹽水非屬必要藥品,但依藥事法第55條及藥物樣品贈品管理辦法第2條第7款「申請供公共安全或公共衛生或重大災害之用者」,予以核准專案進口。

Thơ Săn CáWG

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cũng cho biết rằng 15.900 túi dung dịch truyền dịch đóng gói lớn "1 lít" đã đến Đài Loan vào tuần trước và 100.000 túi khác dự kiến ​​sẽ đến vào giữa tháng 7, với mục tiêu đạt được 150.000 túi mỗi tháng, các nhà sản xuất trong nước cũng sẽ có thể đưa vào sản xuất; về loại bao bì 500ml, sản lượng trong nước dự kiến ​​sẽ tăng từ 400.000 lên 500.000 túi từ tháng 8, và những nỗ lực sẽ tiếp tục với mục tiêu thay thế đầu vào của dự án.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền