Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Khi áp lực công việc tăng lên, nhân viên Singapore nắm bắt trí tuệ nhân tạo sáng tạo Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2023-12-17 13:53    Số lần nhấp chuột:95

Một cuộc khảo sát của PricewaterhouseCoopers (PwC) cho thấy các chuyên gia Singapore đang ưu tiên phát triển kỹ năng và sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp (Gen. AI) để tăng tốc thăng tiến nghề nghiệp.

PwC gần đây đã công bố "Khảo sát về hy vọng và nỗi sợ hãi của lực lượng lao động toàn cầu năm 2024" sau khi khảo sát hơn 50.000 chuyên gia ở 50 quốc gia trên thế giới. Trong số đó, có 1.000 người đến từ Singapore đã tham gia khảo sát.

Đường MạtChược 2PG

Cuộc khảo sát cho thấy gần một nửa (47%) nhân viên Singapore nhận thấy khối lượng công việc tăng lên đáng kể trong năm qua, trong khi khoảng hai phần ba (68%) nhân viên nói rằng tốc độ công việc đã tăng tốc, với cả hai đều cao hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu.

Khi áp lực công việc tăng lên, nhân viên Singapore chuyển sang hỗ trợ các công nghệ mới nổi như AI tổng hợp. Trong số các nhân viên Singapore sử dụng AI hàng ngày, 65% kỳ vọng nó sẽ giúp công việc của họ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nhân viên Singapore cũng lạc quan về những cơ hội mà AI mang lại cho họ. Gần 60% người Singapore được hỏi kỳ vọng rằng nó sẽ mang lại cho họ mức lương cao hơn. Đồng thời, hơn 80% số người được hỏi tin rằng các công cụ AI tổng quát có thể giúp họ sáng tạo hơn trong công việc và cải thiện chất lượng công việc.

Đường MạtChược 2PG

Một phần ba (34%) nhân viên Singapore cho biết họ có khả năng sẽ thay đổi công việc trong 12 tháng tới, tỷ lệ cao hơn nhiều so với năm 2022.

Trong số những người Singapore đang cân nhắc việc thay đổi công việc, 72% cho biết kỹ năng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định có nên thay đổi công việc hay không; 55% tin rằng những kỹ năng cần thiết cho công việc của họ sẽ thay đổi trong 5 năm tới. xảy ra.

Nhân viên Singapore nhìn chung tin rằng AI sẽ có tác động đến việc phát triển các kỹ năng chuyên môn. 84% kỳ vọng AI sẽ tạo cơ hội cho họ học những kỹ năng mới.

Người sử dụng lao động phải đầu tư vào việc đào tạo và sử dụng các công nghệ mới nổi

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy người sử dụng lao động cần đầu tư nhiều vào việc đào tạo và sử dụng các công nghệ mới nổi. Trong số những nhân viên Singapore chưa sử dụng Generative AI tại nơi làm việc trong 12 tháng qua, 28% tin rằng không có cơ hội sử dụng công nghệ này trong khu vực làm việc của họ, 34% không có quyền truy cập vào các công cụ này tại nơi làm việc và 24% người không biết cách sử dụng những công cụ này.

Martijn Schouten, Trưởng nhóm Chuyển đổi lực lượng lao động tư vấn của PwC Đông Nam Á, cho biết: “Nhân viên đang ở trong môi trường không ngừng thay đổi công nghệ và rất coi trọng việc phát triển kỹ năng. Người sử dụng lao động phải đảm bảo rằng có sự cân bằng chặt chẽ giữa nhân viên và công nghệ. nền tảng. Đầu tư để giảm bớt căng thẳng cho nhân viên và giữ chân những nhân tài giỏi nhất.”

电子业的表现则进一步改善,指数环比上升0.1至51.2,是连续第八个月高于50。

其次是电子产品制造商,延迟付款环比上升0.93个百分点至46.08%。化学品制造商延迟付款增加0.2个百分点至46.1%。

金管局将在7月底之前公布最新货币政策,经济师普遍认为,当局应该会维持新元名义有效汇率(S$NEER)可波动范围的宽度和中间轴不变。若是如此,这将是金管局一连五次在政策会议后选择按兵不动。

因此,预计新交所即将于8月中旬发布的2024财年业绩中,其核心扣除税务和少数股东利益后净利(PATMI)将达到5亿3010万元,比此前预测高出2.6%。同时,预测其2024财年的每合订证券单位派息(DPS)将达0.345元。若根据股价9.48元计算,这意味着6.2%的增长和3.6%的股息收益率。

此外,印度央行也将加入项目的第四阶段。印度的统一支付接口(Unified Payments Interface,简称UPI),是全球最大的即时支付系统。

Ngoài ra, khoảng 60% (63%) nhân viên Singapore được khảo sát cho biết họ hài lòng với công việc của mình ở một mức độ nào đó. Trong khi đó, 34% cho biết họ vẫn cảm thấy áp lực tài chính ở một mức độ nào đó, mặc dù tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với con số toàn cầu là 52%.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền