Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Nghiên cứu nhiên liệu tên lửa giúp khám phá sao Hỏa, NASA vinh danh nhà khoa học Mỹ gốc Đài Loan danh dự cao nhất

ngày phát hành:2024-05-18 20:26    Số lần nhấp chuột:146

(Washington, thứ 6) Nhà khoa học người Mỹ gốc Đài Loan Zhuang Nianzu gần đây đã được NASA trao tặng vinh dự cao nhất, ghi nhận những đóng góp của ông trong nghiên cứu nhiên liệu tên lửa và thám hiểm không gian.

而特别检察官史密斯在佛罗里达州提起的起诉书中,指控现年78岁的特朗普在离开白宫后持有机密文件,危害国家安全。

但总统马克龙提前选举迫使人们在他的中间派道路和极端左派和右派之间做选择的赌注,也没有得到回报。他现在面临的是总统任期最后3年没有明显的执政多数,而总理阿塔尔可能试图组建一个看守政府。

该孤儿院位于纽芬兰和拉布拉多省的圣约翰斯市,圣约翰总教区负责监督该教区的牧灵工作。

在横扫加勒比海和委内瑞拉沿海地区并造成7人死亡后,“贝丽尔”周五凌晨时分袭击了墨西哥东南部,风速达到每小时175公里。

81岁的拜登周五接受美国广播公司(ABC)的访谈被大肆炒作,该访谈被视为其漫长从政生涯中最重要的一次。

同时也吸引了大批记者前往现场采访,情况与其他外国大使有别。

CASINO DG

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng Zhuang Nianzu, giáo sư Khoa Cơ khí và Kỹ thuật Hàng không tại Đại học Florida, đã được Cơ quan Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) trao tặng Huân chương Dịch vụ Công xuất sắc vào ngày 25 tháng 6. Đây là Vinh dự cao nhất của NASA dành cho các nhân viên không thuộc chính phủ liên bang. Ông cũng là người chiến thắng duy nhất của năm nay.

Zhuang Nianzu gần đây đã nhận lời phỏng vấn qua video với Thông tấn xã Trung ương Trung Quốc và nhiều lần đề cập đến lòng biết ơn của ông đối với Đại học Thanh Hoa: "Tôi đã tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Hạt nhân của Đại học Thanh Hoa. Tôi có thể học thạc sĩ và tiến sĩ một cách suôn sẻ ở Hoa Kỳ. Tôi rất biết ơn trường cũ của tôi. Nó đã đặt nền tảng tốt cho tôi về khoa học và kỹ thuật.”

Zhuang Nianzu cho biết anh đang học lớp 3 Khoa Kỹ thuật Hạt nhân tại Đại học Thanh Hoa, khi đó trường chỉ có bốn khoa, bao gồm toán, vật lý và hóa học. từ Hoa Kỳ để truyền đạt những kiến ​​thức tiên tiến nhất và tạo nền tảng vững chắc. Anh chuyển từ Viện Kỹ thuật Hạt nhân tại Đại học Missouri sang chương trình tiến sĩ tại Khoa Cơ khí tại Đại học Pennsylvania, và điểm khóa học của anh rất cao. tất cả 4.0.

Anh nghiên cứu cách giảm thiểu hiệu quả sự thất thoát do bay hơi của nhiên liệu tên lửa (hydro lỏng hoặc oxy lỏng) trong quá trình bảo quản và vận chuyển để tên lửa có thể bay xa hơn với lượng nhiên liệu hạn chế. Điều này có ý nghĩa to lớn đối với việc con người khám phá mặt trăng và thậm chí cả sao Hỏa hoặc tiểu hành tinh xa hơn.

Ông cho biết, nhiên liệu lỏng dùng trong tên lửa phải được bảo quản ở nhiệt độ từ âm 250 độ C đến âm 200 độ C, thùng chứa nhiên liệu và đường ống vận chuyển nhiên liệu từ bể chứa đến buồng đốt động cơ đều ở nhiệt độ nhiệt độ phòng. Thí nghiệm của ông là tìm ra một phương pháp làm mát hiệu quả để hạ nhiệt độ của bể chứa và đường ống, đồng thời giảm thất thoát nhiên liệu do bay hơi ở nhiệt độ cao.

Trong lĩnh vực "quản lý dòng nhiệt của nhiên liệu lỏng nhiệt độ thấp trong không gian", kết quả thí nghiệm của Zhuang Nianzu vượt xa các phòng thí nghiệm khác ở Hoa Kỳ hàng thập kỷ.

Luận án tiến sĩ của ông nghiên cứu quá trình truyền nhiệt sôi, là quá trình làm mát qua bong bóng. Khi nước sôi, các bong bóng hình thành nổi lên trên bề mặt và vỡ ra thành hơi nước, giải phóng năng lượng nhiệt. Không có trọng lực trong không gian, sẽ không có sức nổi và bong bóng sẽ không nổi lên. Ông tò mò về quá trình truyền nhiệt trong không gian. Năm 1992, ông lần đầu tiên viết một lá thư cho NASA để đề xuất một đề xuất nghiên cứu và bắt đầu nghiên cứu trong không gian.

Hợp tác với NASA trong 32 năm

Zhuang Nianzu đã hợp tác với NASA trong 32 năm và NASA đã sử dụng dữ liệu thực nghiệm mà ông cung cấp để thiết kế hệ thống lưu trữ và vận chuyển nhiên liệu nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

NASA đề cập trong bài phát biểu khen ngợi rằng Zhuang Nianzu đã có "những đóng góp xuất sắc, bền vững và nhiều mặt" cho khoa học và công nghệ quản lý nhiên liệu lỏng đông lạnh trong không gian của NASA trong 30 năm liên tiếp.

Zhuang Nianzu nói rằng nhiên liệu mà tên lửa có thể mang theo là có hạn và chi phí đưa nhiên liệu từ trái đất lên vũ trụ cũng rất cao. Với lượng nhiên liệu hạn chế, cách duy nhất để tên lửa bay xa hơn là giảm tổn thất. "Chúng tôi đã chứng minh rằng phương pháp của chúng tôi có thể giảm tổn thất từ ​​50% đến 60%", nghĩa là cùng một loại nhiên liệu có thể cho phép tên lửa bay gấp đôi. xa.

Kể từ năm 2012, NASA đã hợp tác với Công ty Zero G để sử dụng chuyến bay hình parabol của máy bay nhằm tạo ra môi trường vi trọng lực hoặc không trọng lực cực kỳ ngắn hạn cho các thí nghiệm. Mỗi lần bạn bay một parabol, sẽ có khoảng 20 giây trong môi trường vi trọng lực hoặc không có trọng lực.

"Thí nghiệm của chúng tôi rất khó. Trong số tất cả các tổ chức nghiên cứu ở Hoa Kỳ, bao gồm cả các trường đại học, chỉ có phòng thí nghiệm của chúng tôi thành công."

Zhuang Nianzu cho biết thời gian tiến hành thí nghiệm rất ngắn và nitơ lỏng dùng cho thí nghiệm (thay thế hydro lỏng dễ nổ và oxy lỏng) phải được giữ ở nhiệt độ âm 200 độ C và phải mất rất nhiều công sức để bảo quản nó.

Phòng thí nghiệm của ông cho đến nay đã hoàn thành 24 chuyến bay, với 30 parabol trong mỗi chuyến bay, nghĩa là mỗi chuyến bay chỉ có 600 giây thời gian vi trọng lực để thử nghiệm. Phải đến hai năm gần đây, Đại học Purdue mới tham gia thực hiện những thí nghiệm như vậy.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở tuổi 23, Zhuang Nianzu đến Hoa Kỳ để học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Anh ấy cũng hy vọng có thể đền đáp lại Hoa Kỳ những nỗ lực mà anh ấy đã nhận được trong việc khám phá không gian. được NASA công nhận, điều này cũng có thể nói là đã hoàn thành giấc mơ Mỹ của anh.

Zhuang Nianzu đến Đài Loan từ Giang Tô cùng cha mẹ khi anh 2 tuổi. Vợ anh cũng là người Đài Loan và họ có hai con trai. Ở tuổi 77, ông vẫn chưa có ý định nghỉ hưu: “Chúng ta có thể thực hiện một số khám phá và biến những gì mọi người chưa biết thành kiến ​​thức, đó là niềm vui lớn nhất”.

Trên thực tế, có một điều anh ấy luôn muốn làm, đó là hỗ trợ ngành công nghệ điện tử và máy tính của Đài Loan phát triển hệ thống làm mát.

Ông cho biết, từ bộ xử lý trung tâm (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU), máy chủ, chip cho đến máy tính lượng tử, những thiết bị hiệu suất cao này đều yêu cầu hệ thống làm mát mạnh mẽ và hiệu quả để đảm bảo quá nhiệt, hoạt động ổn định và tối ưu. Hiệu suất tốt nhất. Ông hy vọng sẽ mở rộng công nghệ làm mát bằng chất lỏng từ lĩnh vực nhiên liệu tên lửa sang các sản phẩm công nghệ để giúp Đài Loan duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghệ toàn cầu.

Đài Loan NASA Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bác sĩ cấp cứu "ngửi mùi tử vong" và bệnh nhân đen đủi khi nói rồi tử vong đột ngột Zheng Minglie: Những thay đổi trong cơ hội học đại học của học sinh trung học độc lập Một người đàn ông ở độ tuổi 20 thường ăn 2 loại thực phẩm trong bữa sáng cần phải chạy thận để cứu mạng Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ lý do Tàu cá Đài Loan bị bắt giữ, Cảnh sát biển Trung Quốc: đánh bắt trái phép




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền