Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Trao đổi tù nhân quy mô lớn ở Mỹ, Nga và các nước khác; Putin đón người trở về tại sân bay;

ngày phát hành:2024-01-11 12:40    Số lần nhấp chuột:106

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 2 tháng 8: Hai phe của Hoa Kỳ và Nga đã tiến hành cuộc trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1. Hoa Kỳ và các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đã thả 8 người Nga và Nga đã thả 16 người, bao gồm cả những “tội phạm chủ chốt” có liên quan đến tranh chấp lâu dài giữa Mỹ và Nga về vấn đề trao đổi tù nhân.

  Theo Cục Thông tin Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, bảy quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Ba Lan, Slovenia, Na Uy, Nga và Belarus đã tiến hành trao đổi tù nhân ở Ankara vào ngày hôm đó.

  Truyền thông Nga dẫn lời Cơ quan An ninh Liên bang Nga đưa tin rằng 8 công dân Nga đã trở về nước thông qua trao đổi và hai đứa trẻ khác cũng trở về nước cùng lúc. Trang web của Tổng thống Nga ngày 1 thông báo, để cho phép công dân Nga bị nước ngoài giam giữ và cầm tù được trở về nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ân xá cho 13 người.

  Vào ngày 1, Nhà Trắng thông báo rằng 16 người bị giam giữ trong các nhà tù ở Nga, trong đó có 3 công dân Mỹ và 5 công dân Đức, đã được thả.

  Ảnh chụp màn hình video

  Các tù nhân được trao đổi bao gồm Evan Gersh, phóng viên Moscow của tờ "Wall Street Journal" người Mỹ trước đây đã bị giam ở Nga. cựu lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ Paul Whelan, người bị kết tội hoạt động gián điệp ở Nga, và công dân Nga Vadim Krasikov, người trước đây đã bị giam ở Đức.

Ảnh chụp màn hình video

  Khi các nhân viên Nga được thả đến Moscow bằng máy bay, Putin đã đích thân đến sân bay để chào đón họ. Putin nói Tổ quốc “chưa bao giờ quên bạn dù chỉ một giây phút”. Một nguồn tin Nga cho biết Nga "rất hài lòng" với việc trao đổi tù nhân.

THỂ THAO

  Truyền thông Hoa Kỳ tiết lộ rằng Hoa Kỳ và Nga đã bắt đầu đàm phán trao đổi tù nhân vào đầu năm 2022, thảo luận về việc trao đổi Krasikov, người đang bị giam ở Đức, lấy thủ lĩnh phe đối lập Nga Alley, người đang ở tù tại thời gian. Vào tháng 2 năm nay, Navalny đột ngột qua đời trong tù. Vào tháng 4, Đức đã gửi tín hiệu cho biết họ có ý định cho phép Nga trao đổi nhiều người để lấy Krasikov.

  “每次谈起佩列沙茨大桥,我都激动不已。中国企业承建的这座大桥实现了我父亲的遗愿。”克罗地亚土木工程师塞尔玛·克努森日前接受新华社记者采访时动情地说。

  菌草技术应用非洲区域研讨会及培训班日前在卢旺达南方省胡耶市开幕。研讨会以“菌草技术的应用:菌菇生产、牲畜饲料和环境保护”为主题,深入探讨菌草技术在非洲的应用现状和未来前景。2001年,来自中国的菌草技术首次作为官方援助项目走出国门,在巴布亚新几内亚落地。20多年来,菌草技术已经在100多个国家落地生根,在脱贫、就业、治沙、畜牧、发电等领域释放巨大潜力,成为造福世界的“幸福草”。

THỂ THAO

  8月2日,中国海军“和平方舟”号医院船驶离马达加斯加安齐拉纳纳港时,医护人员列队挥手告别。新华社发(曹春耀摄)

  当日例行记者会上,有记者问:近期,澳大利亚中国工商业委员会(ACBC)就“对华贸易为澳家庭带来的利益”发布报告。报告显示,2022至2023财年,对华贸易使澳平均家庭可支配收入增加2600澳元,占澳平均家庭可支配收入的4.6%,为澳创造59.56万个就业机会,使澳家庭节约生活成本4.2%,澳从中国进口占澳总进口比重越大,生活成本降低越多。请问中方对此有何评论?

  当日例行记者会上,有记者问:据报道,中印尼高铁公司近日宣布,印尼司机已能够驾驶时速达350公里的雅万高铁高速列车。这标志着雅万高铁项目在运维人才培训方面取得了重大进步,为印尼此后实现自主运维奠定了基础,中方对此有何评论?

  Truyền thông nước ngoài cho biết đây là vụ trao đổi tù nhân lớn nhất giữa Hoa Kỳ và Nga kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Vụ trao đổi tù nhân quy mô lớn gần đây nhất giữa Mỹ và Nga diễn ra vào năm 2010, với sự tham gia của 14 người. (Phóng viên: Hu Ruoyu, Hui Xiaoshuang)






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền