Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Thế vận hội Olympic đầu tiên được yêu thích để giành chức vô địch. Cầu thủ đua thuyền trẻ người Trung Quốc Mo Shilian: Áp lực là điều tốt |

ngày phát hành:2024-04-01 23:48    Số lần nhấp chuột:165

Mo Shilian, dưới 18 tuổi, là đại diện trẻ nhất của Singapore trong đoàn Olympic. Anh ấy có tính cách ổn định và chịu được áp lực vượt quá độ tuổi của mình. Anh ấy tin rằng áp lực có thể khiến anh ấy cẩn thận và chu đáo hơn. Thế vận hội Olympic là thời điểm để kết nối với Singapore. Một cơ hội để mọi người gắn kết với nhau.

Đối với nhiều người, tuổi 17 vẫn là độ tuổi đầy ẩn số và khám phá, nhưng Mo Shilian đã ba lần vô địch Giải vô địch trẻ thế giới, hai lần vô địch Thế giới và một huy chương vàng Đại hội thể thao châu Á người giành huy chương, vì vậy mặc dù Thế vận hội Paris sẽ là lần đầu tiên anh ấy xuất hiện trên sân khấu Olympic, nhưng anh ấy đã trở thành tâm điểm chú ý khi giành chiến thắng ở môn lướt ván diều tàu cánh ngầm, một trong những sự kiện chèo thuyền mới trong năm nay.

Vận động viên Singapore được coi là ứng cử viên vô địch Thế vận hội Olympic. Đây là điều hoàn toàn chưa từng có. Ngay cả khi Josephine trước đây thống trị môn bơi bướm châu Á, tôi tin rằng không nhiều người mong đợi rằng anh ấy có thể đánh bại Hoa Kỳ ở Rio 2016. Olympic.” “Cá bay” Phelps cùng nhóm các kỳ thủ hàng đầu thế giới đã mang về cho Singapore tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Olympic.

Nhưng không giống như "Golden Hi" của Yoselin, Mo Shilian được coi là người giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris vì màn trình diễn bắt mắt trong các cuộc thi ván diều tàu cánh ngầm quốc tế trong hai năm qua. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu anh có chịu nhiều áp lực hay không, chàng trai trẻ có trái tim siêu mạnh mẽ này đã nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Lianhe Zaobao: “Đã có quá nhiều người lo lắng cho tôi và tất cả họ đều phải chịu trách nhiệm với tôi. Áp lực cho phép tôi tập trung hơn vào công việc của mình và trở nên nhanh hơn trên sân."

Anh ấy thậm chí còn tin rằng áp lực là một điều tốt ở một mức độ nhất định. Anh ấy nói: "Căng thẳng khiến bạn cẩn thận hơn, đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng, cố gắng tránh mắc sai lầm và kiểm tra lại. Vì vậy, gặp một số áp lực thực sự có thể khiến bạn tốt hơn.

" Căng thẳng thực sự là một điều tốt điều đó là nếu bạn có thể kiểm soát nó đến mức không khiến bạn bận tâm đến mức khiến bạn “nổ tung”. "

Mo Shilian đã thi đấu ổn định trong cuộc thi lướt ván diều tàu cánh ngầm trong hai năm qua và chưa bao giờ bị xếp ngoài top ba. (Ảnh chụp) Thế vận hội Olympic là một cột mốc quan trọng chứ không phải là điểm kết thúc.

Dưới sự giới thiệu của cha mình, vào năm 6 tuổi, Mo Shilian đã được làm quen với môn thể thao lướt ván diều mới nổi, nhưng lướt ván diều đòi hỏi một thể lực nhất định, vì vậy anh đã chuyển sang chơi ván diều tàu cánh ngầm kỹ thuật hơn khi khoảng 10 tuổi.

: “Kể từ khi học môn lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm, tôi không thể tự chủ được và có thể chơi từ sáng đến tối. "

Nhưng Mo Shilian thẳng thắn thừa nhận rằng anh chưa bao giờ nghĩ rằng môn lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm một ngày nào đó sẽ trở thành một sự kiện Olympic. Đối với anh, Thế vận hội chỉ là một cột mốc quan trọng chứ không phải là sự kết thúc.

Anh nhấn mạnh: "Tôi luôn tập trung hơn vào sự ổn định và liên tục. Khi bạn làm tốt, bạn muốn làm lại để chứng minh rằng mọi việc bạn làm trước đây đều đúng. "

Trong những năm gần đây, Mo Shilian đã chiếm ưu thế trong các cuộc thi lướt ván diều tàu cánh ngầm quốc tế. Huy chương đồng năm ngoái trong nội dung thử nghiệm Olympic được tổ chức tại Marseille (địa điểm tổ chức Thế vận hội chèo thuyền Olympic ở Paris) là thành tích tệ nhất của anh ấy.

} Về vấn đề này, Mo Shilian mỉm cười nói: "Điểm tốt chỉ là dấu ấn ghi nhận những gì bạn đã làm trước đây, và điều đó đối với tôi cũng có nghĩa là tôi phải chăm chỉ, tập trung và tiếp tục tin tưởng vào quá trình."

"Tôi hy vọng đây không phải là đỉnh cao (vì thường có đoạn đường xuống dốc sau đỉnh cao), mà là mức độ cao mà tôi có thể duy trì mọi lúc."

Một số vận động viên có thể không có thể tham gia Thế vận hội trong đời, Mexico Shi Lian không chỉ có được cơ hội này ở tuổi 17, anh ấy còn thi đấu ở một sự kiện Olympic mới với tư cách là một ứng cử viên được yêu thích nhất. Nếu giành được chức vô địch, anh ấy sẽ làm nên lịch sử.

Về vấn đề này, Mo Shilian không phủ nhận rằng đây thực sự là thời điểm tốt nhưng anh cũng coi Thế vận hội này là một cách để đoàn kết đất nước và thúc đẩy môn lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm.

Kể từ khi giành chức vô địch trẻ thế giới đầu tiên vào năm 2021, Mo Shilian được ví như "người phát ngôn" của môn lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm. Phong độ ổn định và xuất sắc của anh đã khiến người dân Trung Quốc quan tâm hơn đến việc làm quen với cầu thủ cực kỳ nổi tiếng này. Châu Âu Phổ biến, nó được coi là môn thể thao dưới nước mới ra đời ở Châu Á.

Trong nhiều năm, Mo Shilian đã vô số lần được yêu cầu giới thiệu môn thể thao lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm, nhưng anh ấy luôn có thể giải thích đi giải thích lại về môn đó.

Anh ấy nói: "Thực sự, tôi rất vui khi được chia sẻ, vì mỗi lần tôi giải thích, lại có thêm một người hiểu được niềm vui của môn thể thao mà tôi rất yêu thích này." để chia sẻ. Tính cách của anh chắc chắn được thừa hưởng từ người cha người Thụy Sĩ, Valentin Maeder và mẹ người Singapore, Amy Ting.

Trước Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu năm ngoái, một phóng viên của Lianhe Zaobao đang quay một đoạn video về Mo Shilian và xin mẹ của Mo Shilian một số bức ảnh thời thơ ấu. Khi cha của Mo Shilian trả lời phóng viên, ông ấy không chỉ gửi cho ông ấy. nhiều hình ảnh và video về Mo Shilian khi còn nhỏ, đồng thời nói chuyện với các phóng viên về việc nuôi dạy con cái.

Mo Shilian (thứ hai từ trái sang, mặc áo trắng) có cha mẹ rất thông minh và ủng hộ. Anh ấy cũng rất tham vọng và đã đạt đến đỉnh cao môn lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm chỉ sau vài năm. (do gia đình Mo Shilian cung cấp) Những người cho rằng mình may mắn muốn cố gắng hết sức để báo đáp

Mo Shilian xuất thân từ một gia đình khác thường, vì cha mẹ anh có quốc tịch khác nhau và điều hành các khu nghỉ dưỡng ở Indonesia. Anh ấy đã từng ở Indonesia và Singapore. kể từ khi còn là một đứa trẻ, anh ấy đã đến Thụy Sĩ ba lần và được tiếp xúc với nhiều môn thể thao khác nhau, nhưng anh ấy chỉ yêu thích môn lướt ván diều bằng tàu cánh ngầm.

THỂ THAO

Cha mẹ của Mo Shilian cũng rất cởi mở. Để hỗ trợ đầy đủ cho sự nghiệp thể thao của con trai họ cũng như hợp tác trong việc tập luyện và thi đấu, họ không bao giờ ép buộc cậu bé phải đến trường. Vì vậy, Mo Shilian đã dựa vào mạng. lớp học trong nhiều năm.

Về mặt này, Mo Shilian chưa bao giờ phủ nhận rằng mình là người may mắn khi có thể làm những gì mình thích và nhận được sự ủng hộ hết mình của gia đình. Tất nhiên, anh cũng rất tham vọng. Tính kỷ luật và thái độ không ngừng phấn đấu để đạt được sự xuất sắc đã khiến anh nhanh chóng trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình và là niềm tự hào của cha mẹ.

Cha của Mo Shilian từng tiết lộ với các phóng viên rằng trước đây ông đã nói với Mo Shilian: "Cảm ơn con trai. Bằng những nỗ lực và tầm nhìn không ngừng nghỉ, con đã gắn kết mọi người lại với nhau và khiến chúng tôi nhận ra Nhiều người hơn".}

Mo Shilian nhạy cảm nói với các phóng viên: "Tôi không muốn lãng phí 'đặc quyền' này.. Tôi muốn tận dụng tối đa những gì tôi đã được ban tặng, và chỉ vì vị trí hiện tại của tôi, tôi muốn đền đáp cho bất cứ ai tôi có thể, cho dù đó là truyền cảm hứng cho nhiều môn thể thao địa phương hơn hay cho thế giới bên ngoài thấy điều đó thực sự có ý nghĩa gì trở thành vận động viên người Singapore. "

Được ví như Verstappen của ngành ván diều tàu cánh ngầm.

Moslem đã tham gia năm sự kiện trong năm nay - Giải vô địch châu Âu, Giải vô địch thuyền buồm thế giới Series Princess Sofia Cup và Cúp quốc tế mở rộng ván diều tàu cánh ngầm, Olympic Pháp Sailing Week (đã được thăng hạng lên đội tuyển quốc gia) và Giải vô địch thế giới đều giành chiến thắng

Vì điều này và tên tiếng Anh của anh ấy là Max, Mo Shilian đã từng bị các đối thủ đến từ Pháp đánh bại trước đó. , tay đua F1 của thế giới ván diều tàu cánh ngầm, người cũng đã thống trị thế giới Công thức 1 trong những năm gần đây

Đã nói vậy, nhưng không có người tuyệt đối nào ngoài Mazzella, Vodisek từ Slovenia và Pianosi từ. Ý cũng là chướng ngại vật trên con đường giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris của Mo Shilian {2.}

Wodicek là nhà vô địch Giải vô địch thế giới năm 2022, Mazzella là nhà vô địch cuộc thi Olympic Paris năm ngoái và Pianosi là á quân Giải vô địch thế giới năm nay

Mo Shilian (phải). Lu Junhan và Lu Junhan mỗi người đã đóng góp huy chương vàng cho Singapore tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu năm ngoái (Ảnh chụp) Lu Junhan từng là người cầm cờ trong Thế vận hội Olympic Thế chiến II

Ngoài Mo Shilian, Lu Junhan còn là thành viên của đội đua thuyền buồm Singapore tại Paris. sẽ thi đấu tại Thế vận hội lần thứ hai sau Thế vận hội Tokyo lần trước. Tại lễ khai mạc Thế vận hội Olympic, anh cũng sẽ giữ vai trò là người cầm cờ của đoàn Singapore cùng với nữ vận động viên điền kinh Sandy

{1.} Lu Junhan, 27 tuổi, xuất thân từ một gia đình chèo thuyền. Các anh chị em của anh đều là vận động viên đua thuyền buồm quốc gia. Ngay từ năm 13 tuổi, anh đã giành được vị trí thứ ba ở nội dung thuyền buồm lạc quan của nam. Tại Đại hội thể thao châu Á 2018, anh đã giành được huy chương đồng ở nội dung thuyền buồm laser tiêu chuẩn nam. Năm ngoái, anh cuối cùng đã đạt đến đỉnh cao tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu. Huy chương vàng quý giá này cũng đã giúp anh đạt được điều đó. , Lu Junhan đã thành công trên chuyến tàu cuối cùng đến Tokyo khi giành chiến thắng trong giải đấu vòng loại Olympic. Anh ấy cuối cùng đứng thứ 21 trong số 35 vận động viên và trượt các vòng tranh huy chương. Đứng thứ 10 thế giới và số 1 châu Á, theo hệ thống thi đấu của Olympic, 10 thủy thủ dẫn đầu sau 10 vòng đấu đầu tiên sẽ tiến vào vòng tranh huy chương, nghĩa là nếu Lu Junhan có thể thi đấu bình thường hoặc tốt hơn thì anh ấy được kỳ vọng. để đạt được bước đột phá

đội đua thuyền buồm cấp độ FX 49er nữ của đất nước tôi Lin Min/Liu Ruiqi đã trở thành hai người đầu tiên trong lịch sử Singapore tiến tới Thế vận hội Tokyo với tư cách là những thủy thủ trong vòng tranh huy chương, họ xếp thứ 10 ở nội dung. phần cuối

Hồ sơ của Mo Shilian

Ngày sinh: 12 tháng 9 năm 2006

Vật phẩm tham gia: ván diều cánh ngầm

Kết quả tốt nhất: Huy chương vàng Giải vô địch thế giới năm 2023 và 2024

Số lần tham dự Thế vận hội Olympic: Lần đầu tiên

Thời gian thi đấu: từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 8

Hồ sơ của Lu Junhan

Ngày sinh: 26 tháng 2 năm 1997

Sự kiện tham gia: Thuyền buồm laser tiêu chuẩn nam (ILCA 7)

不过东奥后我国乒队大换血,于梦雨、冯天薇、林叶退下,本届巴黎奥运将由男单郭勇、女单曾尖和周靖祎挑大梁。三人都是首次参加奥运,赢得奖牌并不实际,如何克服首次参赛的压力,打出表现并为未来铺路才是主要目标。

或许是因为疲惫,也可能是因为不熟悉对手,纳达尔在半决赛一开始就以0比3落后。虽然他之后成功破发,连得两分,但还是4比6输掉首盘。

“我希望犯错的这些球迷会受到严厉的惩罚,因为足球不容许种族歧视。我能给的最好回应就是在场上表现出色并进球,这比我和他们争辩或叫嚣来得好。”

Kết quả tốt nhất: Huy chương vàng Đại hội thể thao châu Á 2023

Số nội dung thi đấu tại Thế vận hội: Hạng nhì

THỂ THAO

Thời gian thi đấu: từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền