Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

CBRE: Khả năng mua nhà của người Hà Nội thấp hơn Kuala Lumpur, Bangkok

ngày phát hành:2024-01-29 14:44    Số lần nhấp chuột:146

Tại buổi họp báo thị trường ngày 9/7, CBRE - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về tư vấn bất động sản, quản lý đ đầu tư - cho biết giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục leo thang trong quý II , tăng 6,5% theo quý và gần 25% theo năm 1}Tỷ lệ giữa thu nhập bình quân đầu người và đơn giá căn hộ theo m2 tại Hà Nội và TP HCM lần như 2,4 và 2,7 . Nội, cấp độ này càng thấp cho người dân thành phố càng khó mua nhà. 4 hay Bangkok (Thái Lan) khoảng 3,6. phí bảo trì), nhưng thu nhập bình quân đầu người tại thành phố này đạt 28.000 USD, gấp hơn 4 lần Thủ đô. \"Điều này thấy khả năng mua căn hộ của người dân Kuala Lumpur cao hơn Hà Nội\", bà An nói.{14-1 5 năm thu nhập. số này tại Singapore và Tokyo lần lượt là 11,2 và 13 năm cho một diện tích tương tự.

CBRE nhìn nhận giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng cao nhất tron ​​g 4 năm gần đây và ngày càng lác với TP HCM, khi thấp hơn 3 triệu đồng mỗi m2. ố lớn khoảng 30%.

Theo Giám đốc cấp Cao CBRE hà phát triển nước ngoài tại thị trường Điều này chưa kể, căn bàn giao ngày càng giảm, khoảng 15.000-20.000 căn trong hai năm gần đây..

\"Nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng khi nguồn cung cấp hạn chế đưa ra giá bán căn hộ mới tiếp tục leo thang\", bà An cho bi ết.

Anh Trung Sơn, một nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm với bất động sản vùng ven, cho biết trước đây mặt bằng giá hơn trăm triệu đồng mỗi m2 đã xuất hiện ở Đông Anh nhưng tập trung ở các lô đất vị trí đẹp, mặt đường trung tâm huyện như Cao Lỗ, Vườn Đào... Gần đây, liên tiếp dự án quy mô lớn rục rịch khởi công, tìm nhà đầu tư khiến cả những lô đất trong làng cũng đẩy lên hơn trăm triệu đồng mỗi m2, cá biệt có lô nằm sát đại dự án, vị trí mặt đường sát ngưỡng 200 triệu đồng m2.

Ông Văn Viết Sơn - Giám đốc điều hành Nam Long Land, mảng phát triển bất động sản nhà ở và khu đô thị thuộc Nam Long Group cho biết sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong lộ trình hoàn thiện diện mạo khu đô thị tích hợp Waterpoint, mang đến những trải nghiệm sống chất lượng, tiện nghi cho cộng đồng cư dân và người dân trong khu vực lân cận.

ĐÁ GÀ

Đô thị hiện đại "khát" cây xanh

Về vấn đề này, UBND huyện Vân Đồn cho biết dự án Monbay Vân Đồn được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 2/2022. Ba tháng sau đó, tỉnh đã duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư và chỉ có Công ty cổ phần Đầu tư HDMon Vân Đồn nộp hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên tháng 1/2023, tỉnh Quảng Ninh hủy thầu dự án do nhà đầu tư này không đáp ứng được năng lực và kinh nghiệm theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

ĐÁ GÀ

Ở thị trường thứ cấp, sau giai đoạn tăng trưởng nóng nhất trong quý I, tăng giá trong quý này lại, khoảng 5% theo quý và hơn 22% theo năm mỗi m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

CBRE dự báo nguồn cung chung tại Hà Nội dồi dào hơn trong nửa cuối năm nay với khoảng 9.000 căn chào bán mới. Đây sẽ là lượng căn mở bán mới cao nhất tại Thủ đô trong 5 năm trở lại đây

Ngọc Diễm

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi ba} -->




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền