Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

[Thế vận hội Olympic] Không chịu khó chịu, sự kết hợp của Trung Quốc Wang Chuqin và Sun Yingsha giành huy chương vàng bóng bàn đầu tiên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-01 04:56    Số lần nhấp chuột:162

Cặp đôi nam nữ số một thế giới bóng bàn Wang Chuqin/Sun Yingsha đã kết thúc hành trình trong mơ của “bậc thầy bí ẩn”, cặp đôi Triều Tiên Lee Jung Sik/Kim Qin Young, 4-2, và ghi điểm môn bóng bàn Trung Quốc huy chương vàng đầu tiên của đội tại Thế vận hội này.

Trước sự phản kháng ngoan cường của "bậc thầy bí ẩn", cặp đôi Lee Jung-sik/Kim Qin-young của Triều Tiên, cặp đôi nam nữ bóng bàn số một thế giới Wang Chuqin/Sun Yingsha đã xuất sắc giành chiến thắng ở bàn đầu tiên của Trung Quốc huy chương vàng quần vợt tại Thế vận hội Paris.

BẮN CÁ

Trong trận chung kết đôi nam nữ Olympic tổ chức tại South Paris Arena vào thứ Ba (30 tháng 7), giờ Paris, Wang Chuqin/Sun Yingsha dẫn trước 11-6, nhưng pha phối hợp của Triều Tiên cũng không hề thua kém , sau khi bị dẫn trước ở đầu ván thứ hai, họ đã vượt lên dẫn trước 11-7 và hòa tổng tỷ số là 1-1.

Wang Chuqin/Sun Yingsha, những người có kinh nghiệm thi đấu, đã không làm xáo trộn đội hình của mình. Sau đó, họ thắng hai ván liên tiếp với tỷ số 11-8 và 11-5, dẫn trước 3-1. Chiến thắng trong tầm mắt, họ lại bị đánh bại bởi sự kết hợp của Triều Tiên với chiến thắng 11-7.

Trong ván thứ sáu, Li Zhengzhi/Kim Qinying thậm chí còn tiến gần hơn đến Wang Chuqin/Sun Yingsha, và nhiều lần đội Trung Quốc dẫn trước một điểm và đội Triều Tiên ngay lập tức gỡ hòa. Phải đến khi tỷ số là 8-8, Wang Chuqin/Sun Yingsha mới nỗ lực hết sức và ghi ba điểm liên tiếp để giành huy chương vàng 11-8.

Một lượng lớn người hâm mộ Trung Quốc đã có mặt tại South Paris Arena để cổ vũ cho Wang Chuqin/Sun Yingsha. (Ảnh của Xie Zhiyang)

Đôi nam nữ là một nội dung bóng bàn mới được giới thiệu tại Thế vận hội Tokyo ba năm trước. Cặp chủ nhà Mizutani Hayabusa/Ito Mima tận dụng lợi thế sân nhà và đánh bại cặp đôi Trung Quốc Xu Xin/Liu Shiwen trong trận chung kết để giành chức vô địch. Đó là lần đầu tiên đội tuyển bóng bàn Trung Quốc không giành được huy chương vàng ở tất cả các nội dung bóng bàn kể từ khi mất huy chương vàng đơn nam tại Thế vận hội Athens 2004.

Nhưng ba năm sau, cuối cùng họ đã dựa vào "sự kết hợp mới" Wang Chuqin/Sun Yingsha để trả thù cho sự ô nhục của họ tại Thế vận hội Paris.

Huy chương vàng này có ý nghĩa rất lớn đối với đội tuyển bóng bàn Trung Quốc, vì nó không chỉ giúp đội tuyển này có khởi đầu thuận lợi tại Thế vận hội này mà còn trút bỏ được gánh nặng nặng nề nhất đối với các tướng lĩnh.

Đội tuyển Trung Quốc đã thắng 4-2 trong ba trận đấu vừa qua

Wang Chuqin 24 tuổi lần đầu tiên tham dự Thế vận hội. Sun Yingsha 23 tuổi đã giúp Trung Quốc vô địch. huy chương vàng đồng đội nữ ở Thế vận hội vừa qua và giành huy chương vàng đơn nữ.

Sau khi cả hai đánh bại cặp đôi Ai Cập 4-0 ở vòng 16 đội, ba trận gần đây nhất của họ với cặp đôi Lin Yunru/Chen Siyu của Đài Loan, cặp đôi Lin Zhongxun/Shin Yubin của Hàn Quốc và cặp đôi Lee Jung Sik của Triều Tiên /Kim Geum Young đều kết thúc với việc hạ gục đối thủ với tỷ số 4-2.

Như chúng ta đã biết, các vận động viên Triều Tiên hiếm khi xuất hiện trong các cuộc thi quốc tế nên được gọi là "những giáo viên bí ẩn". Tuy nhiên, một số vận động viên của họ thường lập được thành tích đáng kinh ngạc trong các cuộc thi quốc tế, chẳng hạn như vận động viên bóng bàn. của họ.

射箭在女子项目上一直都是韩国的传统优势项目,自1988年汉城奥运会设立射箭项目至今,韩国女队从曾未让女子团体项目的金牌旁落,现在一共蝉联10届奥运会的反曲弓女子团体冠军。

由于在前一天的序幕战以21比23、12比21败给马来西亚组合陈堂杰/杜依蔚,而后者又在我国组合今天再吃败仗后,以2比0战胜美国组合邱恺翔/珍妮·盖(Jennie Gai,世界第30),意味着我国组合即使在星期一(28日)的最后一场小组赛击败美国组合,也无法从小组出线。

落败后阿部诗神情震惊,伤心不已。下场后伏在教练的肩上痛哭,泣不成声,迟迟不愿离开赛场。

Tại Thế vận hội Rio 2016, nữ vận động viên bóng bàn Kim Song-yi của Triều Tiên đã giành huy chương đồng nội dung đơn nữ. Tại Đại hội thể thao châu Á năm ngoái, Tao Shuiying/Park Shuikyung cũng đã thi đấu không thành công khi vào chung kết bóng bàn đôi nữ.

BẮN CÁ Lee Jung-sik/Kim Geum-young của Triều Tiên (đầu tiên từ trái sang) đã đánh bại cặp đôi Nhật Bản xếp thứ hai thế giới Tomokazu Harmoto/Hina Hayata 4-1 ở vòng 16 đội đôi nam nữ và tiến vào vòng 16 đội cuối cùng. (Ảnh của Xie Zhiyang)

Tại Thế vận hội Paris năm nay, Lee Jung-sik/Kim Geum-young đã đánh bại cặp đôi người Nhật Bản lớn thứ hai thế giới Tomokazu Harmoto/Hina Hayata với tỷ số 4-1 ở vòng 16 đội đôi nam nữ, có thể được cho là đã gây chấn động thế giới bóng bàn. Tiếp theo, họ đã đánh bại cặp Thụy Điển Karlsson/Christina Kallberg 4-1 trong trận tái đấu, trước khi gặp Wang Chuqin/Sun Yingsha trong trận chung kết, họ đã đánh bại cặp đôi Hồng Kông Huang Zhenting/Du với tỷ số 4-3. chiến thắng Kai Qin.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền