Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Năm phụ nữ Trung Quốc sẽ thi đấu riêng trong năm nội dung của Thế vận hội Paris Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-22 21:28    Số lần nhấp chuột:134

Thế vận hội Paris sẽ khai mạc sau một ngày nữa và loạt bài xem trước Olympic của Lianhe Zaobao đã bước vào bài viết cuối cùng. Năm vận động viên nữ của nước ta đang chuẩn bị thi đấu một mình trong các sự kiện tương ứng của họ.

đất nước của tôi tham gia 11 nội dung thi đấu tại Thế vận hội Paris năm nay, 5 nội dung trong số đó có sự tham gia của một vận động viên nữ. Một số cầu thủ lần đầu tiên thi đấu, một số tỏ ra tiếc nuối về chuyến đi Olympic vừa qua, và một số cầu thủ đã trở lại sau nhiều năm giải nghệ để đủ điều kiện tham dự Thế vận hội. Những môn thể thao mà họ tham gia có thể không phổ biến với công chúng, nhưng không dễ để có được tư cách cạnh tranh với những cầu thủ giỏi nhất từ ​​​​khắp nơi trên thế giới.

1. Người cưỡi ngựa: Zhu Peijia Vì Tribbiani, con ngựa yêu thích của cô từng tham gia Thế vận hội Tokyo lần trước, đã già nên Zhu Peijia sẽ hợp tác với một con ngựa khác là Zatchimo (ảnh) trong Thế vận hội này. (do Zhu Peijia cung cấp)

Zhu Peijia đang tham gia Thế vận hội lần thứ hai. Lần gần đây nhất cô thi đấu ở Thế vận hội Tokyo, con ngựa yêu thích của cô là Tribiani bị nghi ngờ bị dây cương xước nhẹ trong quá trình thi đấu, khiến cô bị trầy xước. miệng chảy máu. Ghi được 0 điểm và ra ngoài. Luật sư chuyên nghiệp định cư ở Anh ba năm sau sẽ trở lại để tranh tài ở Thế vận hội một lần nữa, với hy vọng đạt được điều mà lần trước anh đã không làm được.

Zhu Peijia nói rằng vụ tai nạn ở Tokyo là một "sự kiện kỳ ​​lạ, bất thường. Tất nhiên, sau Thế vận hội, tôi đã cố gắng giải quyết và tìm hiểu và nhận ra rằng đây là điều xảy ra trong các cuộc thi đấu thể thao. Điều này có thể xảy ra cho bất kỳ ai. Đối với Thế vận hội Paris, tôi chỉ muốn nỗ lực hết mình và hoàn thành cuộc thi với màn trình diễn phản ánh sức mạnh và phong độ của tôi trong giai đoạn thi đấu này."

Zhu Peijia đã trở thành vận động viên cưỡi ngựa đầu tiên của đất nước tôi góp mặt tại Thế vận hội Olympic lần trước. Cô ấy còn hơn một tháng trước khi Thế vận hội bắt đầu vì New Zealand đã từ bỏ việc tham gia và cô ấy đã giành được thành tích cá nhân tốt nhất. trong cuộc thi tiếp theo, chỉ sau khi đạt được kết quả tốt, tôi mới được lên tàu Olympic.

So với sự "gấp rút" ở vòng loại lần trước, Zhu Peijia đã giữ được suất tham dự Thế vận hội Paris sau khi cuộc thi tính điểm Olympic kết thúc vào cuối năm ngoái. Lần này cô có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. "Cường độ tập luyện ngày càng tăng. Ngoài việc tập cưỡi ngựa, chúng tôi còn điều chỉnh tình trạng của ngựa. Tôi đến phòng tập thể dục và rèn luyện thể chất, v.v."

Tribbiani, người đã gắn bó 10 năm với cô ấy, năm nay nó đã 20 tuổi và được coi là ngựa cao cấp. Lần này Zhu Peijia sẽ tranh tài với một chú ngựa khác là Zatchmo (15 tuổi). Cô mua Zatchimo vào năm 2022, phát triển sự hiểu biết ngầm với nó và bắt đầu dùng nó để cạnh tranh với Tribbiani vào năm ngoái. Vào tháng 9, cô đã vĩnh viễn chọn Zatchimo làm thú cưỡi lựa chọn đầu tiên của mình và Tribbiani trở thành ngựa dự phòng.

Zhu Peijia mua Zatchimo vào năm 2022 và sự hiểu biết ngầm giữa hai bên ngày càng tốt hơn trong hai năm qua. (do Zhu Peijia cung cấp)

"Zatchimo cao hơn, mạnh mẽ hơn và trẻ hơn. Mặc dù nó có thể không hiểu nhau rõ như tôi hiểu với Tribbiani, nhưng nó sẵn sàng cố gắng hiểu những gì chúng tôi muốn làm và làm điều đó . Điều tuyệt vời nhất."

Mặc dù Pháp và Vương quốc Anh chỉ cách nhau bởi eo biển Manche nhưng Zhu Peijia chưa bao giờ đến Paris. Lần này sự kiện cưỡi ngựa được tổ chức tại Chuồng ngựa Hoàng gia của Cung điện Versailles, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bên ngoài Paris. Zhu Peijia hy vọng sẽ nhân cơ hội này đến thăm Cung điện Versailles.

Hồ sơ của Zhu Peijia

Ngày sinh: 18 tháng 4 năm 1992

Sự kiện tham dự: Giải Grand Prix Nội dung cưỡi ngựa cá nhân

Kết quả tốt nhất: Huy chương bạc Nội dung đồng đội và cá nhân SEA Games 2015

第二次参加奥运会的朱佩嘉,上届在东京奥运会因为爱驹崔比亚尼(Tribiani)疑似在比赛过程中因为被缰绳轻微划伤,导致嘴巴出血,比赛被中断,被判零分出局。这名在英国定居的职业律师三年后卷土重来再战奥运,期待能完成上届未能完成的事。

加拿大国家奥理会首席执行官舒梅克表示,奥理会已经接受贝夫不督战新西兰比赛的请求,并称相信贝夫没有参与无人机侦查对手训练的丑闻。

两个小时后,球迷离场、比赛恢复,比赛进入最后三分钟。此时,录像助理裁判(VAR)介入查看阿根廷的扳平球,判定阿根廷球员越位,进球不算。摩洛哥最终以2比1击败阿根廷,后者曾赢得2004年与2008年奥运男足金牌。

BẮN CÁ

西班牙曾在1992年巴塞罗那奥运会夺冠,他们此役显得来势汹汹。西班牙在上届东京奥运会也闯入了决赛,只是在加时赛不敌巴西,让后者卫冕成功。

BẮN CÁ

Số Thế vận hội Olympic: Lần thứ hai

Thời gian thi đấu: 30 tháng 7 đến 4 tháng 8

2. Chèo thuyền: Saiida Ngày đua sẽ lại tranh tài tại Thế vận hội sau tám năm. việc trở lại và vượt qua vòng loại trong hơn nửa năm khá thú vị. (Ảnh chụp)

Saiida, người cũng tham gia Thế vận hội lần thứ hai, sẽ thi đấu tại Thế vận hội sau tám năm. Saida, vận động viên chèo thuyền Olympic đầu tiên của nước tôi vào năm 2016, đã ngừng thi đấu vào cuối năm 2017 và chính thức trở lại vào cuối năm ngoái, tham gia Thế vận hội sau chưa đầy một năm.

Trong chuyến công tác tới Brazil vào đầu năm ngoái, Saida đã quay trở lại Rodrigo Freitas Lagoon, nơi cô thi đấu tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016. Điều này khiến cô nảy ra ý tưởng ​​​​trở lại cuộc thi. Cô đã có cơ hội tham dự một buổi huấn luyện phát sóng Olympic ở Paris vào tháng 10 năm ngoái và gặp gỡ một số vận động viên Olympic đến từ các quốc gia khác. Được truyền cảm hứng từ họ, cô quyết định thử thách bản thân một lần nữa và phấn đấu để đạt được trình độ Olympic.

Vì cô ấy thường làm việc trong một công ty máy chèo thuyền nên với tư cách là huấn luyện viên nên cô ấy không lạ gì với môn thể thao này. Saida sống ở Boston, Mỹ sau khi kết hôn vào năm 2019. Cô chuyển đến Sydney, Australia để tập luyện vào cuối năm ngoái vì giấc mơ Olympic của mình. Vào tháng 2 năm nay, cô đã đánh bại các vận động viên khác như Fu Xuehua, người từng tham gia. kỳ Thế vận hội trước, ở nội dung chạy thử tính giờ quốc gia và giành huy chương vàng tham dự Vòng loại Olympic châu Á-Thái Bình Dương.

Saida chuyển từ Boston đến Sydney để tập luyện và vượt qua vòng loại. Bây giờ cô ấy muốn hoàn thành "công việc còn dang dở" tại Thế vận hội Rio de Janeiro. (do Saida cung cấp)

Giải đấu vòng loại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức tại Hồ Dangeum ở Chungju, Hàn Quốc. Đây là nơi Saida đã vượt qua vòng loại Thế vận hội tám năm trước. Mặc dù Saida xếp cuối cùng trong số sáu tay vợt của cuộc thi, nhưng ban đầu cô đã bỏ lỡ cơ hội tiến tới Thế vận hội trong số năm tay vợt hàng đầu. Tuy nhiên, do Nhật Bản đã hoàn thành hai chỉ tiêu ở các nội dung khác nên một tay vợt khác đứng thứ hai trong cuộc thi. không thể đủ điều kiện tham dự Thế vận hội, nhưng Saida vẫn bắt kịp chuyến tàu cuối cùng.

Tuy nhiên, cô bị chấn thương xương sườn vào tháng trước và không thể tập luyện dưới nước trong vài tuần. Cô chỉ có thể đạp xe trong nhà, điều này ảnh hưởng đến việc chuẩn bị cho cuộc thi. May mắn thay, chấn thương của cô đã bình phục trước Thế vận hội. Sau khi hoàn thành trại huấn luyện ở Bỉ, cô đã sẵn sàng đến Paris để sẵn sàng thi đấu. Tám năm trước, cô đã vượt qua bài kiểm tra vòng sơ loại và đứng thứ 23 trong số 32 thí sinh. Đương nhiên, lần này cô hy vọng sẽ đạt được trình độ cao hơn.. Để chuẩn bị cho Thế vận hội, Zheng Xiuhong đã đến Croatia tập luyện trong tháng này để thích nghi với thời tiết và tình trạng lệch múi giờ, đồng thời hy vọng đạt được kết quả tốt dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Singapore Hàn Quốc Lee Do-hee. Sau này đã làm việc với nhà vô địch Olympic 2012 Kim Kang Mi và nhiều vận động viên đoạt huy chương World Cup.

Hồ sơ của Zheng Xiuhong

Ngày sinh: 11 tháng 3 năm 1994

Bài dự thi: Súng ngắn hơi 10 mét nữ và súng ngắn 25 mét

Kết quả tốt nhất: Huy chương vàng bắn súng quốc tế năm 2022 trong Cuộc thi súng ngắn cá nhân và đồng đội 25 mét tại Nhà ga Liên đoàn World Cup Hàn Quốc

Số Thế vận hội Olympic: Lần đầu tiên

Thời gian thi đấu: 27-28 tháng 7 (Súng ngắn hơi 10 mét nữ) , ngày 8 tháng 3 từ ngày 2 đến ngày 3 (Súng ngắn 25 m nữ)






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền