Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Hóa thạch khổng lồ được phát hiện ở Namibia viết lại lịch sử tiến hóa của động vật

ngày phát hành:2024-07-19 09:33    Số lần nhấp chuột:126

15/08/2024 16:24

[Biên soạn bởi Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Theo báo cáo của scitechdaily vào ngày 14, một nhóm nghiên cứu quốc tế đã phát hiện ra một hóa thạch động vật bốn chân nguyên thủy dài 3 mét ở Namibia, miền nam châu Phi, phát hiện này không chỉ thách thức giới học thuật. đồng thuận mà còn tiết lộ vai trò quan trọng của những sinh vật cổ xưa này trong quá trình tiến hóa.

Đại Chiên ĐỏĐen

Phát hiện này đã được công bố trên tạp chí Nature. Nghiên cứu đã tiến hành phân tích chuyên sâu về các hóa thạch cách đây khoảng 280 triệu năm và xác nhận sự tồn tại của loài mới này. Hóa thạch này là một trong số ít các loài động vật bốn chân khổng lồ từng được phát hiện từ siêu lục địa Gondwana và rất quan trọng vì nó cung cấp những hiểu biết mới về quá trình tiến hóa của động vật trên cạn thời kỳ đầu.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Đại Chiên ĐỏĐen

Hóa thạch được tìm thấy ở Thung lũng sông Ugab ở Namibia. Khu vực này từng là một phần của siêu lục địa cổ đại mà từ đó Châu Phi, Châu Đại Dương và Nam Cực hiện đã tách ra. Hóa thạch này được bảo quản tốt và được chôn trong lớp đá bùn của một hồ nước ngọt cổ đại. Nhóm nghiên cứu suy đoán rằng loài động vật này có thể đã bị chôn vùi nhanh chóng sau khi chết trong hồ và do đó được bảo tồn hoàn toàn.

Theo Giáo sư Claudia Marsicano của Đại học Buenos Aires, hóa thạch này cho thấy các đặc điểm khác với động vật bốn chân thời kỳ đầu ở bán cầu bắc, đặc biệt là ở cấu trúc hộp sọ. Điều này cho thấy loài động vật này có thể là loài săn mồi đỉnh cao. trong môi trường của nó vào thời điểm đó.

Giáo sư Masicano chỉ ra rằng những bằng chứng mới này thách thức những hiểu biết trước đây về sự phân bố địa lý của động vật bốn chân thời kỳ đầu và nhấn mạnh tầm quan trọng của Nam bán cầu trong việc nghiên cứu các loài cổ xưa này.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hóa thạch này không chỉ cho thấy môi trường sống của nó ở Gondwana mà còn chỉ ra rằng những loài động vật này có thể phân bố rộng hơn ở những vùng có khí hậu lạnh. Loài này được đặt tên là "Gaiasia jennyae", trong đó "Gaiasia" được lấy từ nước suối gần địa điểm phát hiện, và "jennyae" là để vinh danh cố Giáo sư Jennifer Clack, một chuyên gia về động vật bốn chân nổi tiếng.

Các báo cáo chỉ ra rằng phát hiện này không chỉ thách thức lý thuyết trước đây cho rằng động vật bốn chân ban đầu chỉ phân bố ở bán cầu bắc mà còn cung cấp thông tin quan trọng để nghiên cứu lịch sử tiến hóa của những loài động vật này. Phát hiện mới cho thấy động vật bốn chân thời kỳ đầu cũng rất quan trọng ở vĩ độ cao, trái ngược với kiến ​​thức trước đây dựa trên hồ sơ hóa thạch ở Bắc bán cầu.

惠恕仁特別指出中國「旅遊業武器化」的做法。考慮到帛琉的國內生產總值(GDP)約有一半來自旅遊業,這種做法對帛琉經濟造成顯著影響。

綜合日媒報導,氣象廳在日本當地時間下午5點(台灣時間4點)正式宣布結束「南海海槽地震臨時情報(注意巨大地震)」警報。根據氣象廳指出,過去一週日向海灘和大隅半島東岸海域連續發生地震,伊勢灣也發生了被稱為「深部低頻地震」的小規模地震,但並未在南海海槽地震的假定震央區,觀測到地震活動、地殼變動有特別顯著的特殊變化,因此解除這項警報。

Nhóm nghiên cứu cho biết rằng việc phát hiện ra hóa thạch này nhấn mạnh rằng sự đóng góp của Nam bán cầu cần được xem xét khi đánh giá lại lịch sử tiến hóa của động vật bốn chân.

Hóa thạch đã được vận chuyển về Windhoek, thủ đô của Namibia và sẽ được trưng bày tại bảo tàng địa chất địa phương. Phát hiện này có ý nghĩa sâu rộng trong việc tìm hiểu lịch sử tiến hóa của động vật trên cạn thời kỳ đầu và sẽ thúc đẩy nhiều học giả xem xét lại vai trò của Nam bán cầu trong lịch sử tiến hóa của động vật.

{hai mươi ba} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền