Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Nguồn cung đồng dư thừa ngày càng tăng của Trung Quốc dẫn đến suy thoái kinh tế

ngày phát hành:2024-03-02 00:59    Số lần nhấp chuột:55

[The Epoch Times, ngày 19 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Đồng là kim loại công nghiệp quan trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, các kho hàng ở Thượng Hải của Trung Quốc gần đây đã trải qua tình trạng dư cung đồng tồi tệ nhất trong 4 năm, cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vẫn chậm chạp.

Theo dữ liệu của Bloomberg, lượng đồng tồn kho tại các kho của Shanghai Futures Exchange trong tháng này đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2020, khoảng 330.000 tấn. Trước đó, lần cuối cùng nó đạt đến mức này là vào năm 2015.

Zhang Jiefu, nhà phân tích cấp cao tại Zhengxin Futures, nói với Financial Times rằng kim loại đồng dư thừa "hoàn toàn không thể tiêu thụ được", đồng thời nói thêm rằng do ngành bất động sản Trung Quốc trì trệ nên các nhà sản xuất dây và cáp đang phải đối mặt với "áp lực rất lớn" .

事实上,香港的酒店5月份空置率更高。香港旅游网报告显示,香港今年5月酒店房间数目为91,046间,当月平均酒店入住率为78%,较去年同期下降4%。以此推算,香港5月份的酒店房间空置数目达到20,030间。

美国信息与战略研究所经济学者李恒青对大纪元表示,中共召开重要会议期间,都需要利好消息,“特别需要好的经济数据,以证明中共领导人领导正确,能指点江山”。

Sicbo Trăm Người

北京的移民顾问奥莉维亚·王(Olivia Wang)告诉《南华早报》,过去她与朋友一起出去玩至少要花费1,000元人民币(约138美元)。

“有位大姐说,她有个小本子,里面记着金额,她说多的人(被骗)几十万甚至上百万元。她还说民融登是正规备案,上过《江南都市报》,市长公开推广,现在(民融登)突然找不到人了,无奈找到江西银行。”这位围观民众说。

Đồng được sử dụng rộng rãi trong dây điện, đường ống sau khi xây dựng và trong các thiết bị gia dụng khác nhau. Vì vậy, lượng đồng tồn kho thường được các nhà phân tích coi là chỉ số chính cho thấy sức mạnh thị trường. Khi thị trường dư cung, lượng tồn kho này sẽ tiếp tục tăng và khi nhu cầu mạnh thì lượng tồn kho sẽ cạn kiệt.

Sự gia tăng tồn kho đồng của Trung Quốc phản ánh sự suy thoái của thị trường bất động sản Trung Quốc cũng như sự yếu kém trong hoạt động sản xuất và tín dụng.

Sicbo Trăm Người

Tháng trước, do các quỹ đầu cơ thúc đẩy, giá đồng quốc tế đã tăng vọt lên mức cao mới hơn 11.100 USD/tấn. Tuy nhiên, do nhu cầu yếu ở Trung Quốc, giá đồng đã giảm 13% xuống còn 9.600 USD/tấn trong vòng 4 tuần.

Các nhà phân tích cho rằng giá đồng cao và nhu cầu trì trệ đã khiến nhiều nhà chế biến đồng Trung Quốc trì hoãn việc mua hàng, càng làm trầm trọng thêm tình trạng tồn kho tăng vọt.

Tồn kho đồng của Trung Quốc thường tăng vào đầu mỗi năm và giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do các nhà máy tăng cường sản xuất trở lại. Tuy nhiên, năm nay, hàng tồn kho mất nhiều thời gian hơn để tăng so với các năm trước và chỉ giảm nhẹ hai tuần trước.

Sự yếu kém của thị trường Trung Quốc đã khiến đồng giao đến Thượng Hải được giao dịch với giá thấp hơn giá chuẩn toàn cầu, đây là một điều hiếm khi xảy ra.

Các thương nhân cho biết, trái ngược hoàn toàn với Trung Quốc, tồn kho đồng toàn cầu vẫn ở mức cực thấp và chỉ có thể hỗ trợ tiêu dùng trong vài ngày. Họ tin rằng điều này cho thấy giá đồng có thể biến động đáng kể trong tương lai.

Về triển vọng nguồn cung đồng toàn cầu, các nhà phân tích tin rằng Indonesia, Ấn Độ và Cộng hòa Dân chủ Congo đều đã theo chân Trung Quốc và đang chuẩn bị tăng đáng kể công suất luyện kim trong ngắn hạn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng dư cung toàn cầu, khiến ngành công nghiệp đồng phải đối mặt với biến động.

Wilson cho biết: "Đây là công suất luyện kim mới nhất mà chúng tôi từng bổ sung trong 12 đến 24 tháng."

Biên tập viên: Li Lin#






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền