Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Pháp bầu cử quốc hội vòng 2 vào ngày mai, hướng tới tương lai bất định

ngày phát hành:2023-12-20 02:36    Số lần nhấp chuột:186

(Paris, thứ 6) Châu Âu vừa trải qua những thay đổi chính trị ở Anh vào thứ Sáu và vẫn chưa phục hồi, sẽ phải đối mặt với một cuộc bầu cử căng thẳng khác. Quốc hội Pháp (Hạ viện) sẽ tổ chức bầu cử vòng hai vào Chủ nhật. Các khu vực bầu cử không có ai nhận được quá một nửa số phiếu ở vòng đầu tiên vào tuần trước sẽ bỏ phiếu lại để xác định người chiến thắng. Việc đình chỉ chiến dịch tranh cử căng thẳng theo kế hoạch một ngày trước cuộc bầu cử không làm giảm bớt lo ngại về một tương lai không chắc chắn đối với cường quốc thế giới và trụ cột EU.

Agence France-Presse đưa tin rằng các cuộc thăm dò cuối cùng trước cuộc bầu cử vào thứ Sáu cho thấy cuộc biểu tình toàn quốc (Cuộc biểu tình toàn quốc) của nhà lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen sẽ không giành được đa số tuyệt đối số ghế trong Quốc hội.

Tuy nhiên, lời đặt cược của Tổng thống Macron rằng các cuộc bầu cử sớm sẽ buộc người dân phải lựa chọn giữa con đường trung dung của ông và phe cực tả và hữu đã không mang lại kết quả. Hiện ông phải đối mặt với ba năm cuối cùng của nhiệm kỳ mà không có đa số cầm quyền rõ ràng và Thủ tướng Attal có thể cố gắng thành lập một chính phủ lâm thời.

报告指出,俄罗斯的经济活动“受到军事相关活动大幅增加的影响”,以及“受到贸易反弹,以及金融和建筑业成长的提振”。总之,这让俄罗斯实际和名义国内生产总值(nominal GDP)都得到增长,人均国民所得也因此增加11%。

斯塔默周五前往白金汉宫觐见国王查尔斯三世,正式获任命成为新任英国首相。

朝日新闻等日媒报导,除了三重县松坂市之外,日本其他地区也出现酷暑,周五下午1时20分前,兵库县丰冈市测得摄氏37.9度,静冈县榛原郡川根本町观测到37.8度。

苏格兰民族党失去了数十个议席,创下2010年以来在大选中的最差表现。保住席位的资深议员弗林哀叹,他的政党遭遇了“黑夜”。

Theo dữ liệu từ các cơ quan thăm dò Ipsos và Ifop, Liên minh Quốc gia Eurosceptic chống nhập cư có thể giành được 170 đến 210 ghế trong Quốc hội, ít hơn nhiều so với con số đa số tuyệt đối là 289.

Các cuộc thăm dò do Ipsos Talan thực hiện cho Le Monde, Đài Phát thanh Pháp và Đài Truyền hình Pháp cho thấy Liên minh Quốc gia có từ 145 đến 175 ghế, dẫn đầu liên minh Mặt trận Bình dân Mới cánh tả.

Cả hai nhóm cực hữu và cánh tả đều vượt xa các đồng minh trung dung của Macron. Những người theo chủ nghĩa trung dung có 250 ghế trong quốc hội sắp mãn nhiệm và dự kiến ​​chỉ giành được 118 đến 148 ghế trong cuộc bầu cử này.

Vì vậy, khi cử tri Pháp đi ngủ vào tối Chủ nhật, họ có thể không biết ai sẽ thành lập và lãnh đạo chính phủ, hay liệu Attal suy yếu có còn làm thủ tướng hay không.

Macron có thể phải chia sẻ quyền lực với các đối thủ chính trị

Đường MạtChược 2PG

Marine Le Pen khẳng định rằng bà vẫn được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng và giành được đa số tuyệt đối, điều này sẽ buộc Macron phải bổ nhiệm cấp phó Bardera 28 tuổi của bà làm thủ tướng.

Bardera đã cảnh báo hôm thứ Năm: "Hoặc Liên minh Quốc gia giành được đa số tuyệt đối và tôi có thể thực hiện kế hoạch tái thiết của mình từ Chủ nhật...hoặc đất nước sẽ bị phong tỏa."

Attar đã cam kết tiếp tục giữ vai trò người tạm quyền "miễn là cần thiết" trong khi văn phòng của Macron đang nghiên cứu các phương án để duy trì một số hình thức chính phủ.

Macron sẽ tại vị cho đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4 năm 2027, nhưng giờ đây ông phải đối mặt với khả năng chia sẻ quyền lực với các đối thủ chính trị.

Khả năng thành lập chính phủ cực hữu đầu tiên của Pháp kể từ Thế chiến thứ hai đã khiến các đồng minh châu Âu của nước này thất vọng, những người vốn đã bối rối trước canh bạc bầu cử sớm điên rồ của Macron.

Ngay cả khi Liên đoàn Quốc gia hoạt động kém hiệu quả, như những người thăm dò dự đoán, Pháp sẽ bước vào lãnh thổ chính trị chưa được khám phá ngay khi Paris chuẩn bị đăng cai Thế vận hội.

Nhằm ngăn chặn sự trỗi dậy của lực lượng cực hữu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên vào ngày 30 tháng 6, các đảng trung dung và cánh tả đã đạt được thỏa thuận về vòng bỏ phiếu thứ hai. Marine Le Pen tố cáo động thái này là một nỗ lực nhằm đánh cắp chiến thắng "đi ngược lại ý muốn của người dân" bằng cách tạo ra cái mà bà gọi là "đảng duy nhất" để bảo vệ giai cấp chính trị.

Đường MạtChược 2PG Pháp bầu cử Pháp chính trị Pháp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappé kêu gọi cử tri bỏ phiếu để đánh bại phe cực hữu Nỗ lực ngăn chặn phe cực hữu lên nắm quyền: Hơn 200 ứng cử viên cánh trung và cánh tả ở Pháp rút khỏi bầu cử Hai đạo diễn nổi tiếng người Pháp bị bắt vì tội lạm dụng tình dục Chiến thắng của phe cực hữu trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử quốc hội Pháp; Macron thề sẽ lật ngược tình thế




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền