Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Hôm nay Pháp tổ chức bầu cử sớm, phe cực hữu được kỳ vọng giành chiến thắng lịch sử

ngày phát hành:2024-05-09 07:52    Số lần nhấp chuột:87

(Paris, ngày 30) Vòng bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử sớm của Quốc hội Pháp (Hạ viện) đã diễn ra vào Chủ nhật và vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 7 tháng 7. Các ứng cử viên sẽ tranh cử một trong số 577 ghế quốc hội. Agence France-Presse mô tả cuộc bầu cử quốc hội lần này có thể thay đổi quỹ đạo phát triển của nước Pháp và chứng kiến ​​đảng cực hữu lên nắm quyền lần đầu tiên trong lịch sử.

Hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy Đảng mít tinh toàn quốc (National Rally) do Marine Le Pen lãnh đạo dự kiến ​​sẽ giành được nhiều ghế nhất ở hạ viện Quốc hội, nhưng vẫn chưa rõ liệu đảng này có thể giành được đa số tuyệt đối hay không.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ cao. Cuộc thăm dò cuối cùng cho thấy tỷ lệ phiếu bầu của Liên minh Quốc gia là từ 35% đến 37%, và tỷ lệ phiếu bầu của liên minh Mặt trận Bình dân Mới (liên minh Mặt trận Bình dân Mới) cánh tả là giữa. 27,5% và 29% phe trung dung của tổng thống Macron nhận được 20% đến 21% phiếu bầu.

Nếu Liên minh Quốc gia giành được đa số tuyệt đối, Jordan Bardella, người được Marine Le Pen 28 tuổi bảo trợ, không có kinh nghiệm điều hành, có thể trở thành thủ tướng và rơi vào tình trạng "đồng quản trị" căng thẳng với Macron. .

Đài phát thanh quốc tế Pháp tuyên bố rằng nếu kết quả bầu cử buộc Macron phải bổ nhiệm một thủ tướng từ Liên minh Quốc gia thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi thành lập Cộng hòa thứ năm của Pháp, tổng thống và thủ tướng có quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau về vấn đề quốc gia. các vấn đề quản trị.

Đường MạtChược 2PG法国国外疆域法属玻里尼西亚塔希提岛比雷岛的选民,于上周六(29日)在周日登场的首轮国民议会选举中提前投票。(图取自法新社)Cử tri trên lãnh thổ hải ngoại Tahiti của Pháp, Polynesia thuộc Pháp, Đảo Pire, đã bỏ phiếu trước vào thứ Bảy tuần trước (29) trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Quốc hội sẽ được tổ chức vào Chủ nhật. (Ảnh chụp từ AFP)

Các nguồn tin chính phủ nói với AFP rằng Macron dự định tổ chức một cuộc họp chính phủ vào thứ Hai để quyết định các biện pháp hành động tiếp theo.

Rahman, người đứng đầu bộ phận kinh doanh châu Âu của công ty tư vấn rủi ro Eurasia Group, cho rằng Pháp sẽ mở ra một năm hỗn loạn chính trị và quốc hội treo. Rahman nói: "Trong nền chính trị Pháp gần đây không hề có tình trạng bế tắc như vậy."

Khi cuộc chiến của Nga ở Ukraine bước sang năm thứ ba, giá năng lượng và thực phẩm đã tăng vọt, đồng thời sự ủng hộ dành cho phong trào biểu tình toàn quốc chống nhập cư và hoài nghi châu Âu cũng tăng vọt, bất chấp cam kết của Tổng thống Macron nhằm ngăn chặn sự gia tăng này.

Đường MạtChược 2PG

Các điểm bỏ phiếu cho vòng bầu cử đầu tiên trên khắp lục địa Pháp mở cửa lúc 8 giờ sáng giờ địa phương (2 giờ chiều giờ Malaysia) và đóng cửa 12 giờ sau đó, ngay sau đó là các cuộc thăm dò ý kiến ​​thường dự đoán chính xác kết quả.

Cử tri ở các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp trên khắp thế giới đã đi bỏ phiếu sớm hơn vào cuối tuần, với khoảng 49 triệu người Pháp đủ điều kiện bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử 577 ghế trong Quốc hội sẽ được tổ chức thành hai vòng. Thành phần của Quốc hội mới sẽ rõ ràng sau vòng bỏ phiếu thứ hai vào ngày 7 tháng 7.

在巴黎埃菲尔铁塔隔邻的特罗卡德罗广场,女权目的团体Femen的动作东谈主士于上周六(29日)参与了反对极右翼的动作。(图取自法新社) Tại Quảng trường Trocadéro gần Tháp Eiffel ở Paris, các nhà hoạt động của nhóm nữ quyền Femen đã tham gia các hoạt động chống lại phe cực hữu vào thứ Bảy tuần trước (29). (Ảnh chụp từ AFP)

Sau khi phe cực hữu thể hiện thành tích mạnh mẽ trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng này, quyết định tổ chức bầu cử sớm của Macron đã gây sốc cho mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội, bị coi là một canh bạc chính trị và gây ra sự bất ổn trong nền kinh tế lớn thứ hai châu Âu. Theo dữ liệu công bố thứ Sáu tuần trước, Sở giao dịch chứng khoán Paris đã giảm 6,4% trong tháng 6, mức giảm hàng tháng lớn nhất trong hai năm.

Tuy nhiên, Macron nhất quyết giữ vững quyết định tổ chức bầu cử, đồng thời liên tục nói với cử tri rằng chiến thắng của phe cực hữu hoặc cực tả có thể gây ra một "cuộc nội chiến". Ông nhấn mạnh rằng bất kể đảng nào thắng, ông sẽ phục vụ phần còn lại của nhiệm kỳ thứ hai cho đến năm 2027.

Tờ báo Le Monde của Pháp đã tuyên bố trong một bài xã luận rằng bây giờ là lúc vận động chống lại phe cực hữu.

Vào thứ Bảy, một số nhà hoạt động thuộc nhóm nữ quyền Femen đã ăn mặc như người dọn dẹp, cầm chổi lau nhà và xô, biểu tình ngực trần tại Quảng trường Trocadéro ở Paris và hô vang các khẩu hiệu chống lại phe cực hữu.

阿富汗女性被排除在此次官方会谈之外,以及议程中缺乏人权问题,受到人权组织谴责。

据悉,朝鲜在已故最高领导人金正日去世后的2012年便制作单独刻有金正恩头像的像章,但此次是朝鲜居民佩戴金正恩像章的图片首次亮相媒体。

她在聚会上说:“拜登不仅是最合适的人选,他是唯一的人选。”

Riêng biệt, hàng nghìn người đã tham gia cuộc diễu hành Tự hào LGBT ở Paris, một số người trong số họ đã cầm biểu ngữ nhắm vào phe cực hữu.

法国总统马克龙(中右)和妻子于上周六(29日),在法国北部勒图凯-巴黎普拉日举行的遨游饰演本事沿著海滩别离。(图取自法新社)Tổng thống Pháp Macron (ở giữa bên phải) và phu nhân đi dạo dọc bãi biển trong buổi triển lãm hàng không ở Le Touquet-Paris-Plage ở miền bắc nước Pháp vào thứ Bảy tuần trước (29). (Ảnh chụp từ AFP)

Ông trùm chính trị của Macron đã thất bại thảm hại

Các báo cáo chỉ ra rằng Macron rõ ràng hy vọng khiến các đối thủ chính trị của mình mất cảnh giác bằng cách đưa ra cho cử tri những lựa chọn quan trọng về tương lai của nước Pháp, nhưng các nhà quan sát cho rằng ông có thể đã thua trong trò chơi chính trị này.

Sự ủng hộ dành cho phe trung dung của Macron đã sụp đổ, trong khi các đảng cánh tả gác lại những tranh cãi để thành lập Mặt trận Nhân dân Mới, một sự tôn vinh đối với liên minh chống phát xít được thành lập vào năm 1936.

Các nhà phân tích cho biết những nỗ lực trong nhiều năm của Marine Le Pen nhằm định hình lại hình ảnh của đảng do các cựu thành viên SS đồng sáng lập đã được đền đáp. Đảng hứa sẽ tăng cường sức mua, hạn chế nhập cư và tăng cường luật pháp và trật tự.

Marine Le Pen viết trên nền tảng xã hội Pháp chính trị Pháp bầu cử Pháp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cực hữu hay cực tả có thể lên nắm quyền, giới nhà giàu Pháp đang tạo ra "làn sóng bỏ chạy" Bạn đang chờ đợi Thế vận hội? Khách du lịch ở Paris sụt giảm, chủ doanh nghiệp kêu gào Tổng thống Pháp bị chỉ trích vì cảnh báo chiến thắng của Đảng "cực đoan" sẽ châm ngòi nội chiến Nghiên cứu vụ nổ tia gamma mạnh nhất thế giới, vệ tinh thiên văn Trung Quốc và Pháp đã được phóng thành công sau hơn 20 năm miệt mài nghiên cứu




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền