Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Áp lực cắt đứt quan hệ với Đài Loan! Tổng thống Palau tiết lộ “vũ khí hóa du lịch” của Trung Quốc

ngày phát hành:2024-07-07 15:18    Số lần nhấp chuột:73

15/08/2024 19:45

[Tổng hợp bởi Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Khi Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng ở khu vực Thái Bình Dương, Tổng thống Palau Surangel Whipps đã tiết lộ nhiều phương pháp khác nhau mà Trung Quốc sử dụng để buộc Palau cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, thu hút sự chú ý của quốc tế. Là một trong số ít đồng minh ngoại giao còn lại của Đài Loan ở Thái Bình Dương, vị trí của Palau có ý nghĩa to lớn đối với bối cảnh địa chính trị khu vực.

"AFP" đưa tin rằng Hui Shuren cho biết trong chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters vào ngày 13 rằng Trung Quốc đã thông báo cho Palau rằng quan hệ với Đài Loan là "bất hợp pháp". Ông tiết lộ rằng Trung Quốc đã hứa rằng "bầu trời là giới hạn, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần" trong nỗ lực khiến Palau thay đổi lập trường ngoại giao. Tuy nhiên, Hui Shuren nhấn mạnh rằng Palau coi trọng mối quan hệ đối tác với Đài Loan và không sẵn lòng thiết lập quan hệ hữu nghị với Trung Quốc để gây thiệt hại cho việc này.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Vàng ThịnhVượng

Hui Shuren đặc biệt chỉ ra "vũ khí hóa ngành du lịch" của Trung Quốc. Hoạt động này có tác động đáng kể đến nền kinh tế Palau, vì khoảng một nửa tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Palau đến từ du lịch.

Hui Shuren nói rằng Trung Quốc gần đây đã tuyên bố trên bản tin rằng Palau là một nơi không an toàn và mọi người không nên đến đó. Ngoài ra, Palau còn bị chặn tham dự hội nghị Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA) tại Macau, Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là đây không phải là lần đầu tiên Hui Shuren cáo buộc Bắc Kinh can thiệp vào công việc nội bộ của Palau. Vào tháng 6 năm nay, sau khi Palau hứng chịu một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, ông cho biết phân tích cho thấy cuộc tấn công có thể liên quan đến Trung Quốc. Những cáo buộc này nêu bật những thách thức phức tạp mà các nước nhỏ phải đối mặt trong trò chơi cường quốc.

Vàng ThịnhVượng

Các báo cáo đề cập rằng trong những năm gần đây, Quần đảo Solomon, Kiribati và Nauru đã liên tiếp cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan và thay vào đó thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, phản ánh ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương. Trong bối cảnh đó, việc Palau kiên quyết duy trì quan hệ ngoại giao với Đài Loan là đặc biệt quan trọng và nó cũng mang lại một góc nhìn có giá trị cho cộng đồng quốc tế trong việc quan sát chiến lược ngoại giao của Trung Quốc trong khu vực.

國會眾議院議長汪穆罕默德(Wan Muhamad Noor Matha)14日傍晚向所有眾議員發出通知,16日早上舉行會議選出新總理。

惠恕仁特別指出中國「旅遊業武器化」的做法。考慮到帛琉的國內生產總值(GDP)約有一半來自旅遊業,這種做法對帛琉經濟造成顯著影響。

綜合日媒報導,氣象廳在日本當地時間下午5點(台灣時間4點)正式宣布結束「南海海槽地震臨時情報(注意巨大地震)」警報。根據氣象廳指出,過去一週日向海灘和大隅半島東岸海域連續發生地震,伊勢灣也發生了被稱為「深部低頻地震」的小規模地震,但並未在南海海槽地震的假定震央區,觀測到地震活動、地殼變動有特別顯著的特殊變化,因此解除這項警報。

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền