Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Pha với sữa tươi hay sữa hoàn nguyên? Thành phần của đồ uống lắc tay cần được minh bạch Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm: Việc dán nhãn bắt buộc sẽ được lên kế hoạch trong tương lai.

ngày phát hành:2024-05-07 05:55    Số lần nhấp chuột:54

15/08/2024 19:34

[Phóng viên Yang Yuanting/Báo cáo Đài Bắc] Tổ chức Người tiêu dùng đã công bố một cuộc khảo sát vào tháng 7 và nhận thấy rằng chỉ có khoảng 10% các công ty bán đồ uống bằng tay trong nước tiết lộ nhãn hiệu sữa mà họ sử dụng và một số thậm chí còn sử dụng sữa lâu dài hoặc sữa cô đặc giảm sữa. Đó không phải là sữa tươi như công chúng nghĩ. Cơ quan quản lý tuyên bố rằng việc này vẫn được khuyến khích. Nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ hướng tới việc đánh dấu bắt buộc.

Hôm nay, các nhà lập pháp của DPP Hong Shenhan, Zhong Jiabin, Cai Yiyu và Chen Guanting đã mời Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Bộ Y tế và Phúc lợi, Cục Tiêu chuẩn hóa và Thanh tra của Bộ Kinh tế, Bộ Bộ Nông nghiệp và những người trong ngành có liên quan trong ngành chăn nuôi bò sữa của nước tôi để thảo luận về cách cải thiện tính minh bạch của việc ghi nhãn sữa. Trung Quốc Fang Qingquan, tổng thư ký Hiệp hội Sữa của Cộng hòa Trung Quốc, cho biết sản lượng sữa nguyên liệu của nước tôi năm ngoái. là khoảng 470.000 tấn, sữa nước nhập khẩu là khoảng 58.000 tấn, sữa đá nhập khẩu là khoảng 19.800 tấn. Sữa đá có thể pha với nước 4 lần để làm sản phẩm sữa nên khoảng 7,95 vạn tấn, do chất lỏng nhập khẩu. sữa cộng với gạch đá giảm sản phẩm sữa tổng cộng 137.800 tấn, sữa nhập khẩu chiếm 29,18% lượng tiêu thụ sữa của nước tôi và tiếp tục có xu hướng ngày càng tăng.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Fang Qingquan còn chỉ ra thêm rằng sau khi tranh cãi về melamine trong sữa bột Trung Quốc nổ ra vào năm 2008, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của nước tôi chỉ tăng 50%, nhưng các sản phẩm sữa nhập khẩu đã tăng 470% Những sản phẩm sữa nhập khẩu này có thể vào thị trường Đài Loan, tất cả là do các quy định ghi nhãn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm không rõ ràng và họ tin rằng người tiêu dùng có quyền được biết và công chúng có thể hiểu rõ loại sữa họ uống. Li Xuntan, Chủ tịch Hiệp hội Nông dân chăn nuôi bò sữa, cho biết, ngoài việc ghi nhãn rõ ràng nguồn gốc của các sản phẩm sữa được sử dụng, nếu người vận hành đang sử dụng nhũ tương gạch đá giảm thì cũng cần ghi rõ lượng nước đã sử dụng để giảm.

Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Zhuang Shenghong, cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã mời những người uống rượu bằng tay đến thảo luận vào tháng 3 năm nay. Các thành viên trong ngành không muốn yêu cầu bắt buộc phải ghi nhãn xuất xứ. của các sản phẩm sữa và ưu tiên duy trì phương pháp khuyến khích hiện có. Ngoài ra còn có khảo sát tại chỗ. Khoảng 80% ngành bày tỏ sẵn sàng chủ động dán nhãn. Theo quan điểm của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. hy vọng bảo vệ được quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sẽ phải mất một thời gian để làm rõ định nghĩa về sản phẩm sữa trước khi bắt buộc dán nhãn.

Kho Báu CủaYêu TinhPG

Người chăn nuôi bò sữa cũng lo ngại về tên gọi sản phẩm sữa nhập khẩu có thời hạn sử dụng lên tới 30 ngày. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đề xuất gọi loại sản phẩm sữa này là "sữa tươi để lâu" trong cơ quan này. Thông báo tháng 6, gây náo động trong ngành sữa. Thời hạn thông báo hiện tại, Zhuang Shenghong cho biết ông đã nhận được nhiều ý kiến ​​trong thời gian này và sẽ xem xét các ý kiến ​​nêu tên do Bộ Nông nghiệp cung cấp trước khi đưa ra thông báo khác về dự thảo liên quan. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Du Wenzhen cho biết ông đã viết thư cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để khuyến nghị sử dụng tên "sữa tác dụng kéo dài".

Kho Báu CủaYêu TinhPG

Zhuang Shenghong và trưởng nhóm Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Cai Shuzhen đã từng nói trong phiên điều trần công khai rằng tên của các sản phẩm sữa được xác định theo quy định của Cục Tiêu chuẩn, Kiểm tra và Kiểm dịch của Bộ Kinh tế Cục Tiêu chuẩn, Thanh tra và Kiểm dịch thuộc Bộ Kinh tế cho biết, những cái tên này đều do cơ quan có thẩm quyền xác định. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm quy định Cục Tiêu chuẩn và Kiểm dịch sẽ phối hợp xử lý hiện trường. từng được rút gọn thành trò chơi giữa Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Cục Tiêu chuẩn và Thanh tra. Hong Shenhan cho rằng hai đơn vị phải xử lý được những cái tên liên quan cùng một lúc. uống gì. Chính xác thì sản phẩm sữa là gì? Sau khi đã định nghĩa rõ ràng về sản phẩm sữa, chúng ta nên tiến tới việc bắt buộc công bố nguồn gốc, xuất xứ.

Không cần vẽ, không cần chộp. Giờ hãy sử dụng APP để xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày. Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền