Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Việc ĐCSTQ dựa vào các biện pháp bình ổn để giải cứu thị trường là không bền vững, chỉ số chứng khoán Thượng Hải rơi trở lại hình dạng ban đầu

ngày phát hành:2024-06-22 06:14    Số lần nhấp chuột:177

[The Epoch Times, ngày 1 tháng 7 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo của He Jiaxing, phóng viên của bộ phận đặc biệt của Epoch Times) Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm 6 tuần liên tiếp và chỉ số Shanghai Composite một lần nữa giảm xuống dưới 3.000 Sau khi hồi phục, thị trường chứng khoán Trung Quốc liên tục sụt giảm Vào ngày 28/6 (thứ Sáu), ngày giao dịch cuối cùng của nửa đầu năm kết thúc với cú sốc thứ hai phục hồi nhưng vẫn không thể lấy lại được mốc 3.000 điểm. mức độ. Một số nhà phân tích cho rằng việc ĐCSTQ dựa vào "duy trì ổn định" để giải cứu thị trường là không bền vững. Nếu nền kinh tế Trung Quốc không tốt, thị trường chứng khoán khó có thể cải thiện.

Chiều ngày 28, ba chỉ số chính Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến đồng loạt mở cửa ở mức thấp hơn trong đầu phiên giao dịch, sau đó phục hồi một cách đầy sốc. Chốt phiên chiều, chỉ số Shanghai Composite Index (Shanghai Composite Index) đóng cửa ở 2.967 điểm, tăng 0,73%. Đây là lần phục hồi thứ hai sau khi giảm xuống dưới 3.000, nhưng nó không vượt quá mức tăng phục hồi đầu tiên vào ngày 26.

Trong nửa đầu năm nay, trong khi thị trường chứng khoán trung bình toàn cầu đạt mức cao mới thì thị trường chứng khoán Trung Quốc lại diễn biến kém cỏi với cả ba chỉ số chính đều giảm. Chưa đến 800 trong số hơn 5.300 cổ phiếu niêm yết có giá cổ phiếu tăng.

Chỉ số Shanghai Composite đã nhiều lần giảm xuống dưới 3.000 điểm kể từ tháng Hai. Sự sụt giảm gần đây nhất của thị trường chứng khoán bắt đầu vào ngày 20 tháng 5, với Chỉ số Shanghai Composite giảm xuống mức thấp nhất là 2933,33 vào ngày 21 tháng 6.

Chiều ngày 26, ba chỉ số chính phục hồi trong bối cảnh chấn động, với hơn 4.500 cổ phiếu trên sàn Thượng Hải và Thâm Quyến tăng giá. Việc mua lại cổ phiếu quy mô lớn của cổ phiếu doanh nghiệp trung ương và cổ phiếu doanh nghiệp nhà nước có tác động nhất định đến sự phục hồi.

Các cổ đông than thở rằng thị trường chứng khoán cuối cùng đã chuyển sang màu đỏ (tăng) sau hơn một tháng xanh (giảm). Nhưng đúng như một số nhà đầu tư dự đoán, thị trường chứng khoán lại sụt giảm vào ngày hôm sau.

Vào ngày 27 tháng 6, thị trường cổ phiếu loại A mở cửa ở mức thấp hơn và giảm trong suốt cả ngày. Tình hình chung trái ngược với tình hình vào ngày 26, với hơn 4.700 cổ phiếu giảm giá. Khối lượng giao dịch trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến đã sụt giảm trong ba ngày liên tiếp.

Những tiếng nói kêu gọi chính phủ tăng cường nỗ lực giải cứu thị trường lại xuất hiện. Điều này đã trở thành thông lệ trên thị trường chứng khoán Trung Quốc trong những năm gần đây.

Kể từ khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc vào tháng 2 năm nay, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc đã liên tiếp ban hành các quy định mới để "cứu nguy thị trường" một cách mạnh mẽ. Kể từ đó, thị trường chứng khoán phải vật lộn để đi lên, với chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải từng đạt 3.174 điểm vào tháng 5. Vào thời điểm đó, có rất nhiều cuộc thảo luận về việc liệu thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể phục hồi trở lại hay không. Thật bất ngờ, xu hướng tăng không kéo dài và nhanh chóng giảm xuống dưới 3.000 điểm.

Thị trường Trung Quốc đột nhiên trở nên bi quan, các nhà đầu tư phàn nàn, thậm chí chửi bới. Về sự phục hồi không thường xuyên của thị trường chứng khoán, tâm lý nhà đầu tư nhìn chung khá ảm đạm. Nhiều người đã để lại tin nhắn "Myanmar A" trên diễn đàn chứng khoán, hàm ý lừa đảo và đừng để bị lừa.

LT, một chuyên gia tài chính cấp cao, cho biết trong chương trình tự truyền thông của mình rằng trong nửa đầu năm nay, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sử dụng các phương pháp "duy trì ổn định" để ngăn chặn thị trường cổ phiếu A lao dốc, tạo ra một sự sụt giảm một cách giả tạo. thị trường tăng trưởng và tránh sự suy giảm một cách giả tạo. Điều này được các nhà đầu tư trên toàn thế giới coi là không bền vững. (Nên đọc: ĐCSTQ ra văn bản giải cứu thị trường. Chuyên gia: Muốn tạo sự bùng nổ để đánh lừa đầu tư nước ngoài vào thị trường)

LT giải thích rằng sau khi thay thế Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, thị trường chứng khoán đã được ngăn chặn bằng cách cấm bán khống, hạn chế các cổ đông lớn giảm lượng nắm giữ, cấm phát hành cổ phiếu mới và các hành vi phi thị trường khác. không bền vững nên mới công bố khôi phục việc phát hành cổ phiếu mới niêm yết đã khiến thị trường chứng khoán sụt giảm như vậy. Điều này cũng phản ánh nền tảng thị trường hiện tại của thị trường chứng khoán Trung Quốc rất mong manh.

Phân tích: TTCK Trung Quốc khó thực sự cải thiện

Tại sao thị trường chứng khoán Trung Quốc lại trở thành một bức tường bùn không thể chống đỡ?

Qin Peng, một nhà bình luận có trụ sở tại Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times vào ngày 29 tháng 6 rằng có nhiều lý do khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc lại giảm xuống dưới 3.000 điểm. Về cơ bản, thị trường chứng khoán thực chất là một phong vũ biểu của toàn bộ môi trường kinh tế, chính trị trong và ngoài nước. Bây giờ toàn bộ nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái, thị trường chứng khoán không thể tốt được. Gói cứu trợ của ĐCSTQ về cơ bản không cứu được nền kinh tế và tác dụng của nó còn hạn chế.

该情境假设了在全球经济严重衰退时,商业地产价格下降40%、办公室空置率大幅上升、房价下跌36%、股票价格下跌55%,以及失业率达到10%。美联储希望确定银行们在面对该情况时,仍有能力继续向家庭和企业提供贷款。

中汽信科称,供应链企业跟随车企出海是当前最主流模式。供应链企业出海不仅能降低运费和关税成本,还能巩固其在全球市场的地位。中汽信科的调研显示,中国供应链企业海外布局主要地区分别是欧洲、北美和东南亚,这些区域也是中国汽车出口的主要市场。

吴田玉表示,因应全球经济、区域政治与供应链完整性,加上北美正快速发展人工智能(AI)技术,将在目前厂区约20分钟车程的地点,新设一个测试厂区,投入高阶测试,服务北美地区的AI相关客户。

Qin Peng phân tích rằng hiện nay một phần là để cứu bất động sản và thúc đẩy mở rộng xuất khẩu. Về mặt tiêu dùng, về cơ bản là thổi phồng và không gửi tiền cho mọi người để kích thích tiêu dùng. doanh nghiệp tư nhân vốn là lực lượng đầu tư rất lớn nhưng hiện nay thực sự không còn nhiều vốn đầu tư nữa. Khi toàn bộ nền kinh tế không thể phục hồi thì việc cứu thị trường chứng khoán chỉ là lời nói suông.

Qin Peng cũng nói rằng một lý do khác khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc khó có thể cải thiện là do giới tinh hoa của ĐCSTQ ban đầu thiết kế thị trường chứng khoán để huy động tiền và thu tiền từ thị trường chứng khoán thông qua IPO, gian lận niêm yết, phát hành cổ phiếu và tư nhân hóa. Việc đặt gian lận cũng vậy, không có cơ chế pháp lý thực sự để giám sát và đôi khi một hoặc hai hình phạt được áp dụng, đây cũng là một khoản tiền phạt nhỏ để lừa dối người dân. toàn bộ tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Các nhà đầu tư liên tục bị lừa, lừa dối và thất vọng và cuối cùng bị mất tiền. Bây giờ khá nhiều người đau lòng bỏ chạy, không còn đầu tư vào cổ phiếu A nữa.

Những người trong ngành thường tin rằng xu hướng chung của thị trường chứng khoán diễn ra sau sự bùng nổ kinh tế. Để thị trường chứng khoán Trung Quốc đạt được sự phục hồi bền vững, nước này cần tiếp tục phục hồi kinh tế và tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp, nhưng điều này có vẻ khó khăn.

Kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy giảm

Dữ liệu quan trọng mới nhất do Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố cho thấy tình trạng và tình hình kinh tế tổng thể của Trung Quốc rất tồi tệ.

Hóa ra ngành bất động sản hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc đang ở tình trạng rất kém. Mặc dù các cơ quan chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách nhằm kích thích bán bất động sản, nhưng tháng 5 năm nay vẫn là tháng giá nhà đất ở các quy mô vừa và lớn giảm nhanh nhất. - Các thành phố có quy mô trên cả nước.

Giá trung bình của nhà ở thương mại xây mới tại 70 thành phố lớn và vừa (không bao gồm nhà ở giá rẻ) giảm 0,71% so với tháng trước, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2014. Giá trung bình của nhà ở cũ đã giảm mạnh nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu sử dụng các phương pháp thu thập dữ liệu hiện tại vào năm 2011.

Ngành công nghiệp phục vụ ăn uống vốn phát triển thịnh vượng của Trung Quốc cũng có dấu hiệu thất bại.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố vào tháng 4 cho thấy 460.000 công ty cung cấp dịch vụ ăn uống đã đóng tài khoản từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024, tăng khoảng 230% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó 180.000 nhà hàng đóng cửa vào tháng Ba.

Mới đây, Bộ Tài chính Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố thông tin thu chi tài chính, cho biết từ tháng 1 đến tháng 5, tổng thu thuế của cả nước giảm 5,1% so với cùng kỳ xuống còn 8,0462 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương Mỹ). 1,1 nghìn tỷ USD); doanh thu phi thuế tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái..

Đấu Ngưu Ngưu

Doanh thu từ thuế đang giảm nhưng thay vào đó, doanh thu ngoài thuế lại tăng lên. Điều này cũng khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ gần đây của hiện tượng thu phí tùy tiện của chính quyền địa phương trong ĐCSTQ.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Trung Quốc cũng tiếp tục giảm. (Đọc khuyến nghị: Vốn nước ngoài lại tháo chạy, các quỹ toàn cầu lại bán cổ phiếu Trung Quốc)

Dữ liệu mới nhất do Bộ Thương mại Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố cho biết từ tháng 1 đến tháng 5, lượng vốn nước ngoài thực tế sử dụng ở Trung Quốc là 412,51 tỷ nhân dân tệ, giảm 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc giảm tháng thứ 12 liên tiếp trong tháng 5

Đồng thời, khi đồng Nhân dân tệ mất giá ngày càng trầm trọng, một lượng lớn vốn đã chảy từ Trung Quốc đại lục sang Hồng Kông. Tiền gửi nhân dân tệ ở Hồng Kông đã đạt mức kỷ lục. Đồng thời, các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục đang tận dụng các kênh đầu tư ra nước ngoài hạn chế để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn.

Đấu Ngưu Ngưu

LT Vision cho biết mặc dù hiện tại Hồng Kông đang ở trong tình trạng tồi tệ nhưng nó tốt hơn một chút so với Trung Quốc đại lục. Điều này tốt hơn một chút đã khiến rất nhiều người phải sử dụng bộ não của mình, điều này đủ để khiến mọi người cảm thấy rằng những nhà đầu tư này phải thất vọng. với thị trường Trung Quốc.

Qin Peng nói rằng tình hình kinh tế của Trung Quốc rất tồi tệ, chỉ dựa trên số liệu thống kê liên quan do Đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức công bố. Tình hình thực tế còn tồi tệ hơn. ĐCSTQ không thể cứu được thị trường chứng khoán. Cái gọi là giải cứu của nó về cơ bản không giải quyết được những vấn đề cố hữu. Mọi thứ khác chỉ là tạm thời và sai lầm.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Ngày nay không còn như xưa. Tại sao thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc không ảnh hưởng đến thế giới? Mức tiêu dùng ở Trung Quốc đại lục đang chậm lại và các cửa hàng thực tế đang đóng cửa. Tiền của người dân đã đi đâu? Nhà sáng lập Bridgewater Dalio: Kinh tế Trung Quốc đang bước vào cơn bão thế kỷ Các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc tham gia gian lận tài chính quy mô lớn Các chuyên gia: Có thể dẫn đến khủng hoảng tài chính




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền