Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Li Qiaochu được ra tù vào ngày 3 tháng 8 sau khi mãn hạn tù. Các nhà hoạt động dân chủ ở nước ngoài lo lắng rằng anh ta sẽ không được thả sau khi được thả.

ngày phát hành:2024-05-27 09:33    Số lần nhấp chuột:163

. Họ thường đóng quân tại nhà của các tù nhân chính trị và lắp đặt một số lượng lớn camera để ngăn cản những người đã ra tù được tự do. " Luo Shengchun cho biết các nhà hoạt động dân chủ ở nước ngoài, bao gồm cả cô, sẽ tiếp tục chú ý đến tình hình của Li Qiaochu và hy vọng rằng cô có thể trở về nhà an toàn và tự do đi lại. Nếu cơ quan tư pháp Trung Quốc tiếp tục quấy rầy Li Qiaochu, các nhà hoạt động dân chủ chắc chắn sẽ không bỏ cuộc và sẽ tiếp tục đấu tranh, lên tiếng cho Li Qiaochu để cộng đồng quốc tế lắng nghe ông. Tuy nhiên, Luo Shengchun cũng thẳng thắn than thở rằng tác dụng của sự phản kháng có hạn, khiến mọi người cảm thấy bi quan. Cô nói rằng trong vài năm qua, ĐCSTQ ngày càng độc tài hiếm khi nới lỏng sự kiểm soát chặt chẽ đối với Xu Zhiyong và Ding Jiaxi trong tù do sự ủng hộ và áp lực từ cộng đồng quốc tế. Luo Shengchun cho biết, theo thông tin từ cuộc họp của luật sư bào chữa, Ding Jiaxi không bị cưỡng bức lao động. Mặc dù cách đối xử của anh ấy tốt hơn một chút so với Xu Zhiyong, nhưng họ cũng bị giám sát 24/24. Họ chỉ có hai hoặc ba giờ rảnh rỗi mỗi ngày, thời gian còn lại họ có thể đọc sách và viết thư. buộc phải đọc tài liệu chính thức, “suy ngẫm” nhiều lần. Sau khi ra tù, tù chính trị vẫn bị liệt vào danh sách “đối tượng trọng điểm” và thường xuyên bị triệu tập, giam giữ Điều đáng lo ngại hơn nữa là sau khi ra tù, các tù nhân lương tâm chính trị của Trung Quốc thường bị khiển trách và có thể bị bắt hoặc bị kết án lại. Guo Baosheng cho biết cộng đồng quốc tế tiếp tục chú ý đến hoàn cảnh của một số nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc, chẳng hạn như Zhang Pan Cheng, cựu nhân viên bảo vệ tại Đại học Bắc Kinh, bị buộc tội “gây gổ và gây rối” vì quay video chỉ trích. ĐCSTQ ở quê hương ông ở Cam Túc. Anh ta được ra tù vào tháng 2 năm nay sau khi chấp hành bản án ba năm, nhưng gần đây có thông tin cho rằng anh ta một lần nữa bị giam giữ hình sự. Ông nói rằng nhà hoạt động nhân quyền Giang Tô Wang Mo cũng đã nhiều lần bị bắt và giam giữ sau khi được thả. Gần đây, ông được cho là đã bị giam giữ hình sự và có nguy cơ bị kết án lần thứ hai. Guo Baosheng cho biết: "Anh ấy (Wang Mo) chủ yếu hoạt động trên Twitter (X) và mạng xã hội. Sau khi bạn bị bức hại lần đầu tiên và bị kết án, họ sẽ tiếp tục theo dõi bạn với tư cách là nhân vật chủ chốt, thậm chí là lần thứ ba bạn bị bức hại Có rất nhiều ví dụ về bản án thứ hai.”

Nhà báo công dân Zhang Zhan được trả tự do vào tháng 5 và đã đứng lên hỗ trợ các tù nhân chính trị Mặc dù việc tiếp xúc với các phong trào liên quan sau khi ra tù có thể dẫn đến rắc rối trở lại, nhưng nhiều người bảo vệ nhân quyền vẫn tiếp tục quan tâm đến hoàn cảnh của người khác vì họ tin rằng chỉ khi tiếp xúc liên tục và đánh thức sự chú ý của cộng đồng quốc tế, họ mới có thể hỗ trợ một cách hiệu quả cho những người bị bức hại. tù nhân chính trị. Sheng Xue nói rằng chính quyền Cộng sản Trung Quốc vẫn lo lắng về hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc ảnh hưởng đến việc trao đổi lợi ích của nước này trong cộng đồng quốc tế. Vì vậy, nếu cộng đồng quốc tế tiếp tục chú ý đến một tù nhân chính trị. nó thực sự có thể bảo vệ sự an toàn và tình hình của anh ta ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, bà cho rằng, vấn đề là Trung Quốc liên quan đến quá nhiều vấn đề như đàn áp nhân quyền, thảm họa xã hội và địa chính trị nên tình trạng của một tù nhân chính trị thường bị pha loãng bởi các vấn đề khác, ngoại trừ sự quan tâm liên tục của các nhà hoạt động dân chủ. . Li Mingzhe, một nhân viên nhân quyền đến từ Đài Bắc, đã bị Trung Quốc bỏ tù 5 năm khi nhập cảnh vào Trung Quốc do có những nhận xét chống cộng trên WeChat. Anh nói rằng chính sự ủng hộ của vợ anh và các nhà hoạt động nhân quyền khác cũng như áp lực lên chính phủ Trung Quốc đã giúp anh được đối xử tuân thủ trong tù. Li Mingzhe nói rằng mọi tầng lớp xã hội nên tiếp tục chú ý đến tình hình tù nhân chính trị ở Trung Quốc, đồng thời luôn nhắc nhở chính phủ Trung Quốc tuân thủ luật pháp của mình và không tùy tiện làm hại các tù nhân chính trị đang bị cầm tù. Li Mingzhe nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Tôi hoàn toàn tin rằng sự chú ý từ bên ngoài sẽ có ích cho các bên liên quan. Nó có thể không nhất thiết khiến chính phủ Trung Quốc thả họ. Ít nhất nó sẽ gây áp lực lên Trung Quốc để tình trạng của những tù nhân chính trị này ở trong nước." nhà tù sẽ không quá khó khăn đâu Sleepy.”

劳动力市场放缓的原因是招聘人数减少,而非裁员,因为美联储2022年和2023年的加息抑制了需求。本周的政府数据显示,美国6月份招聘人数降至四年来的最低水平。

拜登在安德鲁斯联合基地对聚集的记者说:“感觉非常好,这一刻我们等了很久。”他补充道:“盟友发挥了作用,他们站出来为我们冒了风险。”

委内瑞拉的选举机构于星期一(7月29日)宣布马杜罗获胜,但主要反对派联盟在数小时后透露,他们持有相反的证据,即来自每台电子投票机在投票结束后打印出的超过三分之二的计票单。

预计她将在未来几天内任命她的副总统竞选搭档,然后在几个政治战场州举行一系列集会,哈里斯和特朗普都需要赢得这些州才能赢得总统大选。

NỔ HŨ

王毅如果接受邀请出访乌克兰,将被视为对库列巴访华的回访。






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền