Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Tàu thăm dò Curiosity của NASA vô tình phát hiện tinh thể lưu huỳnh trên sao Hỏa

ngày phát hành:2024-06-21 22:18    Số lần nhấp chuột:179

2024/07/20 20:06

[Trình biên dịch Guan Shuping/Báo cáo toàn diện] Xe thám hiểm sao Hỏa "Curiosity" của NASA bất ngờ phát hiện ra một "kho báu" trên sao Hỏa: tàu thăm dò chạy qua một mảnh vụn khi di chuyển. Tảng đá trông có vẻ kín đáo nhưng không ngờ tảng đá lại nứt ra, lộ ra. tinh thể lưu huỳnh tinh khiết màu vàng chưa từng được tìm thấy trên sao Hỏa trước đây, cụ thể là lưu huỳnh.

Theo thông cáo báo chí do NASA đưa ra vào ngày 18, khi Curiosity đang di chuyển ở Gediz Vallis trên Núi Sharp vào ngày 30 tháng 5, chiếc xe thám hiểm nặng 899 kg đã lăn qua đá và vô tình "va chạm". kho báu đáng kinh ngạc này. Curiosity đã khám phá khu vực giàu sunfat này từ tháng 10 năm ngoái, nhưng những gì nó phát hiện trước đó là khoáng chất gốc lưu huỳnh, là hỗn hợp của lưu huỳnh và các hóa chất khác. Những tảng đá mà nó khai thác lần này có chứa dạng nguyên tố nguyên chất.

Vui lòng tiếp tục đọc...

BẮN CÁ

Điều thú vị hơn nữa là Thung lũng Gediz có rải rác những tảng đá trông giống với khối đá do Curiosity vô tình đánh bật ra, cho thấy rằng nguyên tố lưu huỳnh có thể có nhiều ở một số nơi. Ashwin Vasavada, nhà khoa học dự án Curiosity tại Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA, cho biết: “Việc tìm thấy một bãi đá làm từ lưu huỳnh tinh khiết cũng giống như tìm thấy một ốc đảo trên sa mạc”. Sự phấn khích của việc khám phá hành tinh là khám phá những điều kỳ lạ và bất ngờ."

Sulfate được hình thành khi lưu huỳnh, thường ở dạng hợp chất, được trộn với các khoáng chất khác trong nước. Khi nước bay hơi, sunfat bị bỏ lại. Do đó, khoáng chất sunfat có thể tiết lộ nhiều điều về lịch sử. của Sao Hỏa, chẳng hạn như thủy văn và thời tiết. Lưu huỳnh tinh khiết chỉ hình thành trong điều kiện khắc nghiệt và trước đây các nhà khoa học chưa liên hệ lịch sử của khu vực với sự hiện diện của lưu huỳnh nguyên tố.

NASA cho biết vẫn chưa rõ liệu lưu huỳnh nguyên tố có trong khu vực này có liên quan đến các khoáng chất gốc lưu huỳnh khác hay không. Thung lũng Gediz được cho là một kênh sông khoảng 3 tỷ năm trước và những tảng đá còn sót lại cho đến ngày nay mang dấu ấn của dòng sông trong quá khứ. NASA cho biết Curiosity đã khoan được một mẫu từ đá tinh thể lưu huỳnh và đang chờ phân tích, xác định thành phần của đá.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

綜合外媒報導,美國聯邦調查局調查員向媒體透露,近日對庫克斯手機展開調查,手機因為是新款的三星產品,使用安卓系統,導致無法在匹茲堡辦事處破解,後來轉向維吉尼亞才破解成功,發現他最後一次的搜尋紀錄是情色內容。

根據《亞洲新聞台》報導 ,6名死者之一的37歲男子Phu Gia Gia是越南峴港知名化妝師,經常在社群媒體曬出為藝人、時裝模特、選美小姐及婚禮新人等化妝的作品動態。

BẮN CÁ

綜合外媒報導,西南航空向《華盛頓郵報》坦言,今年夏天開始該公司至少有20名空服員因汽水爆炸受傷。西南航空發言人佩里(Chris Perry)表示,公司已採取相關措施嘗試緩解問題,正努力解決拉斯維加斯、鳳凰城、達拉斯和休士頓等城市汽水儲藏問題,同時要求地勤人員將汽水裝載送上飛機前,先測量汽水罐溫度。

綜合《韓聯社》等外媒報導,南韓總統尹錫悅18日宣布,任命前北韓脫北者、國民人家力量黨黨員太永浩擔任民主和平統一國家諮詢委員會秘書長一職(副部長級職位),該組織是直屬總統的中央行政諮詢機構。

綜合中媒報導,溫州市公安局甌海分局19日下午接獲民眾報案稱,一名男子在溫州醫科大學附屬第一醫院傷害一名醫生後跳樓。警方第一時間趕往現場。






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền