Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản-Trung Quốc Kamikawa Yoko tái khẳng định tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan

ngày phát hành:2024-04-18 17:17    Số lần nhấp chuột:199

26/07/2024 20:37

[Ủy viên đặc biệt tại Nhật Bản Lin Cuiyi/Báo cáo lần thứ 26 của Tokyo] Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa, người đã tới Nhật Bản để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, hôm nay đã có cuộc hội đàm song phương với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. sớm dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thủy sản Nhật Bản và các yêu cầu khác, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.

Cuộc gặp gần đây nhất giữa Yoko Kamikawa và Vương Nghị là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản-Trung Quốc-Hàn Quốc được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái. Cuộc họp này kéo dài khoảng năm mươi phút.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tổ chức các cuộc hội đàm song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên ngoài APEC vào năm ngoái, tái khẳng định "mối quan hệ chiến lược cùng có lợi" của hai nước, nghĩa là tiến hành các hoạt động trao đổi kinh tế và các hoạt động trao đổi khác có lợi cho cả hai phần. Tuy nhiên, vẫn còn hàng núi vấn đề giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Trong các cuộc đàm phán, Kamikawa đã thảo luận về lệnh cấm hoàn toàn của Trung Quốc đối với việc nhập khẩu thủy sản Nhật Bản, việc giam giữ công dân Nhật Bản, việc Trung Quốc dựng phao trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và vấn đề này. sự hiện diện thường xuyên của tàu Cảnh sát biển tại quần đảo Senkaku (Quần đảo Điếu Ngư) và vùng biển xung quanh đòi hỏi Trung Quốc phải hành động.

Ngoài ra, Kamikawa cũng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của Nhật Bản về các hoạt động quân sự ngày càng tích cực của Trung Quốc xung quanh Nhật Bản, bao gồm hợp tác với Nga, Biển Đông, Hồng Kông và Khu tự trị Tân Cương, đồng thời nhắc lại việc duy trì hòa bình qua eo biển Đài Loan và tầm quan trọng của sự ổn định.

Về việc Kamikawa yêu cầu Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm thủy sản của Nhật Bản càng sớm càng tốt, Wang Yi nhắc lại quan điểm của Trung Quốc và kêu gọi thiết lập cơ chế giám sát quốc tế dài hạn, bao gồm cả ở các nước ven biển, để đảm bảo sự tham gia hiệu quả của các bên liên quan và lấy mẫu độc lập. Ông Vương Nghị nhấn mạnh “quan hệ Trung-Nhật hiện đang ở giai đoạn thụt lùi nghiêm trọng nếu chúng ta không tiến lên”. Hy vọng rằng Nhật Bản sẽ có được sự hiểu biết khách quan và đúng đắn về Trung Quốc, đồng thời theo đuổi chính sách tích cực và hợp lý đối với Trung Quốc.

ĐÁ GÀ

Vào ngày 23, Vương Nghị đã gặp Hiroshi Moriyama, Chủ tịch các vấn đề chung của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản cầm quyền, tại Bắc Kinh. Truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng trong cuộc gặp, Vương Nghị bày tỏ lo ngại rằng sẽ có thêm nhiều nghị sĩ Nhật Bản đến thăm. Đài Loan hơn đến thăm Trung Quốc Một điều, khá nhiều lời chỉ trích.

Keiji Furuya, chủ tịch "Diễn đàn Nghị sĩ Nhật-Trung", một nhóm gồm các nghị sĩ Nhật Bản đa đảng, đã đăng trên Facebook hôm qua rằng ông rất ngạc nhiên trước phản ứng của Vương Nghị khi các nghị sĩ Nhật Bản đến thăm Đài Loan theo ý riêng của họ. mong muốn, tượng trưng cho sự tin tưởng và tình hữu nghị giữa Đài Loan và Nhật Bản, Trung Quốc không có quyền chỉ trích. Nếu chúng ta muốn tăng cường sự sẵn lòng của các nghị sĩ Nhật Bản đến thăm Trung Quốc, họ nên chân thành hơn là chỉ trích thái độ của những người nói trên.

ĐÁ GÀ

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền