Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Kẻ lừa đảo giả danh giáo viên của các trường danh tiếng để lừa gạt doanh nghiệp Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-01-11 18:18    Số lần nhấp chuột:168

THỂ THAO

"Giáo viên từ các trường danh tiếng" lại bị tấn công. Các phòng trưng bày và doanh nghiệp trang trí địa phương lần lượt nhận được cuộc gọi từ những kẻ bị nghi ngờ là những kẻ lừa đảo. May mắn thay, các chủ doanh nghiệp đã nhớ đến tin tức gần đây và không bị lừa.

"Xin Min Daily News" hôm thứ Sáu (12/7) đưa tin rằng ông Lin (58 tuổi), người xây dựng địa phương, đã nhận được cuộc gọi từ những kẻ lừa đảo giả danh giáo viên của Trường Trung học Cơ sở Hwa Chong và Trường Trung học Nữ sinh Nanyang, tuyên bố đang tìm anh để trang trí. May mắn thay, anh đã khéo léo nhờ con gái mình để tránh bị lừa.

Một mặt, những người xây dựng gần như trở thành nạn nhân của trò lừa đảo, nhưng mặt khác, những kẻ lừa đảo nhắm vào các phòng trưng bày và người trang trí. Người ta không thể không nghi ngờ rằng những kẻ lừa đảo đang "lưới" các doanh nghiệp thuộc các ngành khác nhau để lừa gạt. các doanh nghiệp.

Cô Zhang, người làm việc tại một phòng trưng bày, đã gọi điện cho Shin Min Daily News và cho biết cô nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông vào chiều thứ Sáu. "Bên kia nói rằng anh ấy là giáo viên của trường trung học Huaqiao và muốn mua tranh của chúng tôi."

Theo mô tả của cô Zhang, bên kia nói giọng Singapore. Không kéo dài được lâu. Bên kia nói sẽ có người khác cúp máy.

"Sau đó, tôi thấy tin tức về việc ai đó giả làm một trường trung học cơ sở người Hoa ở nước ngoài và hiệp hội phòng trưng bày cũng nhắc nhở chúng tôi đừng để bị lừa và tôi nhận ra rằng có thể mình đã gặp phải một kẻ lừa đảo."

Anh Hồng (37 tuổi), thợ trang trí Tôi nhận được cuộc gọi từ "Giáo viên trường Trung học Hoa kiều" vào chiều thứ Năm (11).

"Bên kia nói rằng anh ấy muốn chúng tôi mua sơn trị giá hơn 10.000 nhân dân tệ từ nhà cung cấp được chỉ định của anh ấy và nói rằng anh ấy sẽ chuyển tiền cho chúng tôi trước và để chúng tôi trực tiếp tìm nhà cung cấp."

塔玛琳(Tamaryn Cooper,24岁)告诉《联合早报》,飞机飞了大约一小时后,机中广播称飞机因“控制故障”须折返。机组人员随后也给了乘客水和零食。

此外,王瑞杰也将同文莱内阁部长及商界领袖会面交流,并且参观苏丹波基亚博物馆、文莱大学,以及一家水产养殖场。

这边厢建筑商才险些中招,那边厢骗子又找上画廊以及装修商下手,令人不禁怀疑骗子向不同行业的商家“撒网”行骗。

何美珊说,自己今年4月11日遭遇车祸后,至今仍得靠电动轮椅代步,某天晚上轮椅在电梯内粘上尿液,让她留下阴影。

她说,除了500元的机票钱外,女佣还向她借了2000元办丧礼,加上保险费200元及德士费50元,合共2750元,而这笔钱原定是让女佣回新继续工作时,从薪水中扣除的。

Sau đó, bên kia gửi "hồ sơ chuyển tiền", nhưng sau khi kiểm tra, ông Hồng phát hiện tiền không hề được chuyển vào tài khoản công ty nên cũng nghi ngờ bên kia là kẻ lừa đảo.

Ngay từ tháng 4 năm nay, loại lừa đảo này đã xảy ra ở địa phương. Cảnh sát đã đưa ra thông báo vào ngày 26 tháng 6 để nhắc nhở người dân rằng kể từ ngày 12 tháng 4, ít nhất 60 người đã bị lừa, dẫn đến thiệt hại ít nhất là 831.000 Đài tệ.

Những kẻ lừa đảo thường giả vờ là khách hàng và liên hệ với các nhà điều hành dịch vụ ăn uống, trang trí, bán lẻ và dịch vụ qua điện thoại hoặc WhatsApp để đưa ra các yêu cầu bổ sung hoặc chỉ định một thương hiệu nhất định. Những kẻ lừa đảo cũng sẽ giới thiệu các nhà cung cấp giả cho nạn nhân.

THỂ THAO

Cảnh sát khuyên công chúng nên xác nhận xem công ty mà họ đang giao dịch có phải là thương gia hợp pháp hay không và họ không nên trả trước khi kết nối với các nhà cung cấp mới.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền