Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Khoản vay ngân hàng Singapore đảo chiều giảm trong tháng 6, lạc quan về xu hướng nửa cuối năm |

ngày phát hành:2024-04-09 03:28    Số lần nhấp chuột:75

Các khoản vay của ngân hàng Singapore đã phục hồi sau khi giảm trong hai tháng liên tiếp. Các khoản cho vay mà doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận được trong tháng 6 đã tăng 0,86% so với tháng trước lên khoảng 803,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 0,54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các ước tính do Cơ quan tiền tệ Singapore công bố vào thứ Tư (31 tháng 7) cho thấy các khoản cho vay thương mại, chiếm khoảng 60% tổng số khoản vay, tăng 1,05% so với tháng trước lên 488,9 tỷ nhân dân tệ , đảo ngược mức giảm của hai tháng trước đó. So với cùng kỳ năm trước, cho vay thương mại giảm 0,1%.

E-SPORTE-SPORT

Các khoản cho vay dành cho ngành xây dựng và xây dựng, vốn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các khoản cho vay thương mại, giảm 0,29% so với tháng trước xuống còn 168,9 tỷ nhân dân tệ; tỷ trọng lớn thứ hai, giảm 0,19% so với tháng trước xuống 128,4 tỷ nhân dân tệ.

Về khoản cho vay tiêu dùng, tổng khoản cho vay trong tháng 6 đã tăng 0,57% so với tháng trước lên 314,7 tỷ nhân dân tệ, tăng 1,55% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, các khoản cho vay mua nhà và cầu đường, chiếm khoảng 70% các khoản cho vay tiêu dùng, tăng 0,35% so với tháng trước lên 225,7 tỷ nhân dân tệ; các khoản cho vay bằng thẻ tín dụng tăng 2,30% so với tháng trước; lên tới 15,2 tỷ nhân dân tệ.

Nhà kinh tế: Tiêu dùng thẻ tín dụng tiếp tục ổn định, cho thấy tiêu dùng trong nước đang ở tình trạng tốt

Song Shengwen, cố vấn kinh tế Singapore của China Galaxy Securities, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng ngân hàng địa phương có sự phục hồi nhẹ. cho vay là một hiện tượng đáng khích lệ và phản ánh tâm lý cơ bản Vẫn tốt, đặc biệt là về phía người tiêu dùng, nơi chi tiêu bằng thẻ tín dụng tiếp tục hỗ trợ hoạt động cho vay.

Nhà kinh tế trưởng Lin Xiuxin của Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại cho biết hiệu quả hoạt động hàng năm của các khoản vay ngân hàng vẫn bị các khoản vay thương mại kéo xuống. Tuy nhiên, về cho vay tiêu dùng, cho vay mua nhà, cho vay bắc cầu và tiêu dùng thẻ tín dụng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm trước, cho thấy tiêu dùng trong nước đang ở trạng thái tốt và thị trường bất động sản Singapore cũng duy trì đà tăng trưởng tốt.

我国去年吸引的1600亿美元外资,只比排名第二的中国大陆少30亿美元,比排名第四的香港则明显来得高。香港去年吸引的直接外来投资达1130亿美元,仅比2022年多30亿美元,增幅约2.7%。

三只酒店信托近日发布截至今年6月底的上半年业绩。远东酒店信托(Far East Hospitality Trust)星期二(7月30日)开市前发布业绩显示,上半年每合订证券单位派息(DPS)同比增加2.1%至1.96分。

由于集团营收下降和财务支出增加,上半年扣除税务和少数股东利益后净利(PATMI)同比下滑44%至2910万元。

Hiệu quả hoạt động cho vay ngân hàng hàng năm không ổn định, nhưng Song Shengwen tin rằng xu hướng chung vẫn phản ánh tâm lý được cải thiện, điều này đã thúc đẩy các khoản cho vay doanh nghiệp. Người tiêu dùng cũng tiếp tục nhận được tín dụng, được hỗ trợ bởi niềm tin và điều kiện thị trường lao động vững chắc.

Hướng tới nửa cuối năm, thị trường kỳ vọng chi phí đi vay sẽ giảm và hiệu quả kinh tế vẫn sẽ hỗ trợ hoạt động tiêu dùng. Do đó, Song Shengwen dự đoán rằng các khoản vay ngân hàng địa phương sẽ hoạt động tốt trong nửa cuối năm. năm. Ông giải thích rằng nếu người Trung Quốc có việc làm và doanh nghiệp không gặp thách thức lớn, họ có thể tiếp tục tiêu dùng, mua ô tô hoặc đi nghỉ trong khi chi phí đi vay giảm, từ đó hỗ trợ hoạt động cho vay của ngân hàng.

Lin Xiuxin dự đoán rằng các khoản vay ngân hàng địa phương có thể duy trì mức tăng trưởng vừa phải trong nửa cuối năm nay. Trong nửa đầu năm nay, tổng dư nợ ngân hàng tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước và mức tăng trưởng cả năm dự kiến ​​đạt 2,5%. Lãi suất giảm dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu vay vốn, mặc dù những trở ngại bên ngoài như cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, bất ổn địa chính trị và căng thẳng Mỹ-Trung có thể ảnh hưởng đến hoạt động cho vay của ngân hàng.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền