Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

[Thế vận hội Olympic] Vận động viên bơi lội người Pháp Marchand đã phá kỷ lục Olympic 16 năm và giành huy chương vàng nội dung 400 mét nam Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-02 04:41    Số lần nhấp chuột:81

Vận động viên bơi lội người Pháp Marchand đã phá kỷ lục Olympic 16 tuổi và giành chức vô địch, trong khi vua ếch Peaty của Anh mất huy chương vàng 100 mét bơi ếch.

(Tin tức toàn diện Paris) Vận động viên bơi lội người Pháp Marchand đã viết lại kỷ lục Olympic 16 tuổi và giành chiến thắng ở nội dung 400m nam ở nội dung bơi lội Thế vận hội Paris 2024 vào sáng sớm thứ Hai (29 tháng 7), giờ Singapore. huy chương vàng.

Với sự cổ vũ của khán giả quê nhà, Marchand đã giành huy chương vàng ở nội dung này với thời gian 4:02.95, phá kỷ lục do vận động viên bơi lội người Mỹ Phelps lập tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Kỷ lục cũ của Olympic là 4 người. phút, 03 giây và 84 giây. Thời gian giành chiến thắng này nhanh hơn gần 6 giây so với á quân Nhật Bản Tomoyuki Matsushita với thời gian 4 phút, 08 giây và 62 giây. Vận động viên bơi lội người Mỹ Foster xếp thứ ba với thành tích 4:08.66.

Điều đáng nói là vận động viên Marchand 22 tuổi, được biết đến với cái tên Phelps của Pháp, cũng là người giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 400 mét hỗn hợp nam. Anh đã bơi 4 lần trong Giải vô địch thế giới ở Fukuoka, Nhật Bản. năm ngoái. Thời gian kỷ lục thế giới là 02,50 phút.

Marchand trở thành vận động viên bơi lội người Pháp đầu tiên giành chức vô địch nội dung 400 mét hỗn hợp nam. Tiếp theo, anh sẽ thi đấu ở các nội dung 200 mét hỗn hợp nam, 200 mét bướm và 200 mét bơi ếch, và là người được yêu thích giành chiến thắng ở các nội dung này.

Sau khi giành huy chương vàng với kỷ lục Olympic mới, Marchand cho biết anh sẽ tập trung chuẩn bị cho sự kiện tiếp theo.

15:20(新加坡时间) — 羽毛球混合双打:许永凯/陈薇涵以0比2不敌马来西亚陈堂杰/杜颐沩。

BẮN CÁ

如果目前遭受大腿伤患困扰的纳达尔在星期天(28日)战胜匈牙利选手福索维奇(Fucsovics),他将第60次与乔科维奇交手。

可丽雅曾告诉《联合早报》记者,三年前能站上东京奥运会的舞台,其实是个意外惊喜。她坦言,当时还懵懵懂懂的,赛后也不知道自己输在哪里,但现在的她已显然变得更成熟,自我意识更强,也清楚知道她在做什么。

澳洲的三分球投射十分高效,24投12中将比赛主动权掌握在手中,最后以92比80拿下巴黎奥运会男篮首场比赛的胜利。

在上届奥运会止步小组赛的杨佳敏,本届奥运签运极佳,两个小组对手都是排名偏低的选手。

Anh ấy nói: "Tôi cố gắng tập trung vào bản thân nhưng thực sự khó khăn khi có 15.000 người đang cổ vũ tôi.

"Tôi sử dụng năng lượng đó để bơi tốt hơn trong cuộc đua. Tôi nhanh hơn. cảm thấy như mình đang làm tốt công việc đó.

"Nhìn về phía trước, tôi biết mình đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng thi đấu trong một số cuộc thi cường độ cao."

BẮN CÁ Hoa Kỳ đã giành huy chương vàng và bạc 100 mét bướm nữ và Zhang Yufei đã giành chiến thắng huy chương đồng

ở nội dung 100 mét nữ Ở nội dung bơi bướm, vận động viên bơi lội người Mỹ Torri Huske đã giật huy chương vàng từ tay đồng đội Gretchen Walsh chỉ bằng một ngón tay. Thời gian giành chiến thắng của Tori là 55,59 giây, trong khi Gretchen giành huy chương bạc với 55,63 giây. Gretchen trước đó đã đạt kỷ lục Olympic mới với thời gian 55,38 giây ở vòng sơ loại của sự kiện này. Thật không may, cô không thể lặp lại thành tích này trong trận chung kết.

Tori đã giành chiến thắng ở nội dung bơi bướm 100 mét nữ. (AFP)

Về việc đánh bại đồng đội vừa lập kỷ lục Olympic ở vòng sơ loại, Tori nói: "Điều này thật viển vông.

"Tôi không nhớ rõ trận đấu. Tôi cảm thấy ổn ở 50 mét đầu tiên và 50 mét cuối cùng là điều tôi đã nỗ lực tập luyện trong thời gian qua, đặc biệt là vào năm ngoái.

"Tôi thi đấu yếu ở chặng cuối và tôi cảm thấy như mình sắp chết. Đây là lý do tại sao tôi luôn thua ở 50 mét cuối cùng, vì vậy tôi luôn hy vọng mình có thể bơi tốt ở 50 mét cuối cùng ."

Vận động viên bơi lội Trung Quốc Zhang Yufei giành huy chương đồng với thời gian 56,21 giây.

Vận động viên bơi lội người Anh Peaty vô tình làm mất huy chương vàng 100 mét bơi ếch nam

Ở nội dung 100 mét bơi ếch nam, vận động viên hai lần vô địch Olympic Peaty của Vương quốc Anh bất ngờ đánh mất huy chương vàng cùng tay vợt người Ý Martinenghi. 59 Peaty giành chức vô địch với thời gian 0,3 giây và vận động viên bơi lội người Mỹ Fink cũng bơi với thời gian 59,05 giây, xếp sau Martinenji với cách biệt 0,02 giây và chia nhau huy chương bạc.

Petti 29 tuổi phải đối mặt với chứng nghiện rượu và các vấn đề về sức khỏe tâm thần kể từ Thế vận hội Tokyo 2021. Sau trận chung kết 100 mét bơi ếch, anh đã rơi nước mắt nhưng cho biết đó là những giọt nước mắt hạnh phúc.

Anh ấy nói: "Điều này không liên quan gì đến việc buồn cả.

"Tôi sẽ không xác định bản thân bằng huy chương. Tôi xác định bản thân bằng trái tim mình và nó khiến tôi cảm thấy thế nào cũng như những gì nó cho phép tôi tạo ra.

"Nó mang lại điều tốt nhất cho tôi."






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền