Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

HKMA tham gia tích cực hơn vào các vấn đề môi trường của doanh nghiệp thông qua các nhà quản lý quỹ bên ngoài Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-11 17:07    Số lần nhấp chuột:89

Ngoài việc đầu tư có chọn lọc và tránh xa các công ty than và dầu, Cơ quan tiền tệ Singapore còn gây ảnh hưởng thông qua các nhà quản lý quỹ bên ngoài và ngày càng tham gia nhiều hơn vào các vấn đề liên quan đến khí hậu ở các công ty trong danh mục đầu tư của mình.

Theo Báo cáo Phát triển bền vững 2023/24 do Cơ quan tiền tệ Hồng Kông công bố hôm thứ Năm (4/7), số lần các nhà quản lý quỹ bên ngoài tham gia vào các vấn đề liên quan đến môi trường của các công ty trong danh mục đầu tư đã tăng 21% vào năm ngoái , và đã tăng 21% trong bốn năm qua. Một mức tăng khổng lồ là 467%.

Trong năm 2020, các nhà quản lý quỹ bên ngoài của HKMA đã tham gia vào các chủ đề liên quan đến môi trường như vậy 528 lần. Đến năm 2023, số lượng người tham gia đã tăng lên 2.994 lần.

Một trong những trường hợp được đưa ra trong báo cáo là Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã đầu tư vào một nhà sản xuất xi măng lớn ở Indonesia thông qua một nhà quản lý quỹ bên ngoài. Các nhà quản lý quỹ bên ngoài đã thảo luận về cường độ carbon trong sản xuất xi măng với nhà sản xuất trong nhiều năm, bao gồm việc giảm sử dụng năng lượng than và giảm lượng khí thải carbon.

Báo cáo: Mục tiêu tăng trưởng sử dụng nhiên liệu thay thế của công ty Case đạt 30% đến 42% vào năm 2030

Báo cáo nêu rõ rằng việc sử dụng nhiên liệu thay thế của công ty tiếp tục tăng, với mục tiêu là 30% đến 42% vào năm 2030. nhiên liệu là nhiên liệu thay thế. Công ty cũng xác nhận rằng việc giảm lượng khí thải carbon tiếp tục được cải thiện.

Ngoài ra, theo báo cáo, số lần các nhà quản lý quỹ bên ngoài của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông tham gia bỏ phiếu về các đề xuất liên quan đến môi trường của các công ty trong danh mục đầu tư đã tăng 3% lên 673 lần vào năm ngoái, so với 360 lần vào năm ngoái lần bốn năm trước, đạt mức tăng đáng kể 87%.

Báo cáo lưu ý rằng thông qua những cuộc bỏ phiếu này, các nhà quản lý quỹ bên ngoài của HKMA đã ủng hộ việc áp dụng các chính sách môi trường, thực hiện các sáng kiến ​​xanh hơn và khuyến khích tính minh bạch trong báo cáo môi trường, cũng như giải đáp những lo ngại rằng các công ty đã không chuẩn bị đầy đủ vì một tương lai ít carbon.

HKMA kỳ vọng rằng những hành động này sẽ giúp cải thiện cường độ carbon trung bình có trọng số trong danh mục đầu tư vốn cổ phần của mình tới mức giảm tới 50% vào năm tài chính 2030 so với năm cơ sở của năm tài chính 2018, phù hợp với mức ròng toàn cầu đến năm 2050 mục tiêu phát thải bằng không vẫn nhất quán.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông sẽ phân bổ một phần vốn nhỏ trong năm tài chính 2023 để đầu tư vào các công ty có trong chỉ số khí hậu. Kinh nghiệm của họ cho thấy việc đưa các thông số phi tài chính vào chỉ số khí hậu, chẳng hạn như giảm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, sẽ dẫn đến lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với danh mục đầu tư chỉ số truyền thống trong môi trường giá dầu cao. Giải pháp là hạn chế nghiêng về phía các công ty có hàm lượng carbon thấp dựa trên sở thích của nhà đầu tư.

Kế hoạch để Tòa nhà và Nhà tiền tệ HKMA đạt được chứng nhận Bạch kim xanh

Về việc giảm phát thải của HKMA, trong báo cáo đã tiết lộ rằng HKMA có kế hoạch cho phép Tòa nhà và Nhà tiền tệ MAS đạt được chứng nhận bạch kim xanh. Họ đang xem xét đề xuất của các nhà tư vấn để tân trang lại tòa tháp vì mục tiêu đạt được lượng khí thải ròng bằng 0 vào năm 2045.

Báo cáo tiết lộ rằng các chuyên gia tư vấn đã hoàn thành một nghiên cứu khả thi và tin rằng việc cải tạo tòa nhà là phương án tiết kiệm chi phí nhất để đạt được mục tiêu không phát thải ròng. HKMA đang xem xét các biện pháp tiết kiệm năng lượng do các chuyên gia tư vấn đề xuất.

此外,胜科工业最近与数据中心供应商Equinix签订了两份长期电力购买协议,将在长达18年的时间里,向Equinix提供75兆瓦峰值的可再生能源和30兆瓦的常规能源。这使胜科工业的长期合同在产能中的占比,从今年2月的74%增至6月的约77%,将增加2024财年收益。

报告认为,代币化不是昙花一现的趋势,而是投资者偏好的根本转变。2024年,69%的买方公司计划投资代币化资产,而2023年这一比率仅为10%。此外,到2024年,投资者计划将投资组合的6%分配给代币化资产,到2027年,这一比率将升至9%。

对于新加坡股市表现,辉立证券理财顾问李学聪接受《联合早报》访问时说,本地股市通常反映前一天美国股市表现。美隔夜七家科技巨头中有六家股价上涨,亚马逊更是创下历史新高,因此海指也随之被拉升。

GAME BÀI

副总理兼贸工部长颜金勇星期二(25日)宣布发放第五轮社理会邻里购物券,其中150元可在八家连锁超市使用,其余150元可在邻里商店和小贩摊位使用。约131万户新加坡公民家庭可再领取300元的社理会邻里购物券。

根据贸工部星期四(6月27日)发布的文告,今年上半年的五幅正选地段,位于惹兰巴班(Jalan Papan)、洛阳路(Lok Yang Way)、大士湾通道(Tuas Bay Drive)、加基武吉(Kaki Bukit)和都康创新通道(Tukang Innovation Drive)。

Báo cáo cũng tiết lộ rằng Cơ quan tiền tệ có kế hoạch đạt được chứng nhận Năng lượng siêu thấp Green Mark Platinum của Cơ quan quản lý xây dựng Singapore cho Tòa nhà tiền tệ. Trong ba năm tới, tòa nhà sẽ cải tạo nhà máy làm lạnh và thực hiện các sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng. Tòa nhà Cơ quan Quản lý Tiền tệ Hồng Kông cũng sẽ được yêu cầu phải đạt Chứng nhận Năng lượng cực thấp Green Mark Platinum khi tiến hành đợt cải tạo lớn tiếp theo.

Báo cáo trình bày chi tiết về mức giảm phát thải của HKMA trong những năm qua, hỗ trợ các tham vọng và cam kết về khí hậu của Singapore. Một số sáng kiến ​​của nó bao gồm phủ xanh các tòa nhà MAS, hoạt động mua sắm và tiền tệ cũng như triển khai các tấm quang điện mặt trời.

Cơ quan này lưu ý rằng việc sử dụng điện, đi lại bằng đường hàng không và các hoạt động tài chính thuê ngoài chiếm gần 97% lượng khí thải trong năm tài chính 2023. Nó đã thành công trong việc giảm 23% lượng khí thải phạm vi 2 so với mức đỉnh năm 2013, với yếu tố chính là việc thay thế hệ thống điều hòa không khí trung tâm trong Tòa nhà HKMA. Nó cũng có hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và các điểm sạc xe điện.

HKMA đặt mục tiêu giảm 30% lượng phát thải trong Phạm vi 1, 2 và 3 vào năm 2030 so với năm 2018, bao gồm cả hoạt động đi lại bằng đường hàng không của doanh nghiệp và giảm 20% lượng phát thải từ các hoạt động tiền tệ thuê ngoài.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền