Trung tâm Tin tức

Trung tâm Tin tức

Được thúc đẩy bởi kỳ vọng lãi suất và các yếu tố khác, cổ phiếu ngân hàng địa phương đạt mức cao mới |

ngày phát hành:2024-02-16 14:20    Số lần nhấp chuột:126

Được thúc đẩy bởi kỳ vọng về lãi suất và các yếu tố khác, cổ phiếu ngân hàng Singapore đã đạt mức cao mới vào thứ Ba (ngày 2 tháng 7). Giá cổ phiếu của DBS Group Holdings (DBS) và Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (OCBC) lần đầu tiên đóng cửa ở mức 37,10 USD và 14,80 USD, trong khi United Oversea Bank (UOB) cũng đóng cửa ở mức cao nhất trong hai năm là 31,65 USD.

Giá cổ phiếu của DBS và OCBC lần lượt tăng 2,71% và 2,07% vào thứ Ba, khiến chúng trở thành cổ phiếu cấu thành STI lớn nhất; United Oversea Bank cũng tăng 1,12%.

Huang Jiante, giám đốc đầu tư của Alpha Rock Group, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao: "Hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu ngân hàng địa phương vào thứ Ba chủ yếu là do tác động của môi trường lãi suất. Kỳ vọng của người dân về lãi suất việc cắt giảm lãi suất đã giảm dần, hiện người ta kỳ vọng rằng lãi suất cao hơn và bền vững sẽ tiếp tục. Cổ phiếu ngân hàng trong nước đã hoạt động mạnh mẽ trong bối cảnh này "

Lãi suất vẫn ở mức cao trong dài hạn và đà tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục. mạnh, điều này có lợi cho thu nhập lãi ròng của các ngân hàng trong nước.

Huang Jiantech cho biết môi trường lãi suất này sẽ tiếp tục cho đến khi tình hình lạm phát trở nên rõ ràng hơn. Nếu Trump thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và áp đặt thêm thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc sau khi nhậm chức, một số công ty Mỹ sẽ được hưởng lợi, nhưng triển vọng lạm phát ở Mỹ sẽ là tin xấu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng cắt giảm lãi suất vì các quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phụ thuộc vào lạm phát của Mỹ.

Chen Guanzhi, giám đốc bộ phận nghiên cứu của KGI Securities tại Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Điều đáng chú ý là cổ phiếu ngân hàng Mỹ đã phục hồi lên mức cao nhất mọi thời đại vào tối thứ Hai, cho thấy tâm lý của giới ngân hàng chứng khoán đang cải thiện. Trung Quốc 6 Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất hàng tháng rất lạc quan, cho thấy những dấu hiệu cải thiện của nền kinh tế. Kỳ vọng lãi suất của Mỹ giảm đã dẫn đến đồng đô la Singapore mạnh lên, điều này có lợi cho các ngân hàng địa phương.

对于新加坡股市表现,辉立证券理财顾问李学聪接受《联合早报》访问时说,本地股市通常反映前一天美国股市表现。美隔夜七家科技巨头中有六家股价上涨,亚马逊更是创下历史新高,因此海指也随之被拉升。

副总理兼贸工部长颜金勇星期二(25日)宣布发放第五轮社理会邻里购物券,其中150元可在八家连锁超市使用,其余150元可在邻里商店和小贩摊位使用。约131万户新加坡公民家庭可再领取300元的社理会邻里购物券。

根据贸工部星期四(6月27日)发布的文告,今年上半年的五幅正选地段,位于惹兰巴班(Jalan Papan)、洛阳路(Lok Yang Way)、大士湾通道(Tuas Bay Drive)、加基武吉(Kaki Bukit)和都康创新通道(Tukang Innovation Drive)。

GAME BÀI

根据The Work Project星期四(6月27日)发布的文告,腾讯已将它的办事处整合到CapitaSky,租下一整层楼,相等于大楼内5万6000平方英尺共享办公空间的一半面积。

全球利益相关者参与和沟通机构Black Sun Global和新加坡董事协会(SID)星期四(6月27日)联合发布报告,探讨新加坡公司利益相关者参与实践的演变,为加强企业治理和可持续发展予以见解和可行的建议。这份报告也获得新加坡交易所(SGX)和新加坡证券投资者协会(SIAS)的支持。

Chiến lược gia thị trường IG Châu Á Ye Junrong cho biết sau cuộc tranh luận bầu cử tổng thống Mỹ gần đây, thị trường đã dự đoán khả năng Trump đắc cử tổng thống sẽ cao hơn và cho rằng các chính sách nhập cư, thuế quan và các chính sách khác của ông có thể gây ra lạm phát, Lợi suất trái phiếu dự kiến ​​​​sẽ phản ứng tăng lên, với cuộc thảo luận về lãi suất dài hạn cao hơn một lần nữa trở thành tâm điểm. Điều này mang lại lợi ích cho cổ phiếu ngân hàng địa phương, vốn có thu nhập lãi ròng chiếm phần lớn thu nhập của họ và có thể phát triển mạnh nhờ triển vọng lãi suất cao hơn.

Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp ra quyết định về lãi suất vào cuối tháng 7. Tại cuộc họp gần đây nhất vào ngày 12/6, cơ quan này đã giữ lãi suất cơ bản ở mức 5,25% đến 5,50% và dự đoán sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay.

Các nhà phân tích tại China Galaxy International Securities (CGS International) cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai (ngày 1) rằng việc trì hoãn hành động cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang mang lại sự lạc quan về triển vọng kinh doanh của các ngân hàng ở Singapore trong năm tài chính 2024 năm. .

Báo cáo khuyến nghị mua Ngân hàng OCBC và Ngân hàng United Oversea, với giá mục tiêu lần lượt là 15,40 nhân dân tệ và 33,30 nhân dân tệ, đồng thời khuyến nghị nắm giữ DBS Group Holdings, với giá mục tiêu là 35,90 nhân dân tệ.






Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền